Vậy ta có cửu cung từ 1 đến 9
1 là hỗn độn
2 là huyền hoàng (âm-dương, chính- phản)
3 là tam tài (thiên địa nhân)
4 là tứ tượng
5 là ngũ hành
6 là lục đạo ???
7 là ???
8 là bát quát
9 là cửu cung
Lại có từ 1 đến 2, từ hỗn độn phân chia huyền hoàng là 1 đại đức hạnh (TDHHLLBT)
3 đại đức hạnh của Hy là 3-4, 4-5, 7-8
Vậy 7 ứng với cửu cung theo các bác là gì ?
Và 2-3, 5-6, 6-7 có phải là các đại đức hạnh khác k ?
8-9 thì chắc là diễn hoá cửu cung làm đa nguyên thăng hoa r.
Thiên Địa phân chia Hỗn Độn làm Cao Vĩ Độ, Thấp Vĩ Độ va Thế Giới Hiện Thực. Coi Thiên Địa là Đại Đức Hạnh ứng với 2 đi.
Huyền Hoàng là Đại Đức Hạnh khiến cho khi Văn Minh phát triển thì Vị Diện và cả Đa Nguyên đều phát triển. Chính nhờ Huyền Hoàng mà Nhân lên ngang hàng Thiên và Địa. Nhân Đạo phát triển thì Thiên và Địa đều mở rộng và phát triển. Cũng vì lý do này mà Huệ khẳng định Tam Tài là ngang nhau. Coi Huyền Hoàng chính là xác lập Tam Tài, tức ứng với 3.
Tứ Tượng, Ngũ Hành ứng với phong ấn tứ đại tuyệt địa và phong ấn Cao Vĩ Độ lẫn Thấp Vĩ Độ. Neft bọn Thánh Vị, Tiên Nhân lẫn đám Lãnh Chúa, Bí Ẩn Tồn Tại và Tiên Thiên Ma Thần, khiến cho bọn này không thể ưa là giết, ưa là hại đến người phàm. 2 Đại Đức Hạnh này ứng với 4 và 5 và là sự bổ sung quan trọng cho 2 và 3. Trên thực tế thì Hồng Hoang Thiên Đình nhiều lần chinh chiến vị diện xui xẻo, Hồng Hoang có vấn đề ,bọn hắn thành Nguyên Tội hay như Băng Phượng sau khi hại cả 1 nền Văn Minh thì cảm giác bị Đa Nguyên bài xích. Có lẽ do bọn hắn không rõ việc, Ngũ Hành có lẽ là Đại Đức Hạnh đã bài xích bọn hắn.
7 có lẽ là Luân Hồi. Vì Luân Hồi Bàn bị phân thành 7 mảnh. 6 mảnh kia đã thành Lục Đạo Luân Hồi, chỉ riêng 1 mảnh thì do Hy phủ nhận đạo của Hậu Thổ nên chưa thành công. Có lẽ Luân Hồi vốn dĩ ứng với 7.
8 là tính toán và phân tích, là con đường thấu hiểu bản chất của vạn vật. Là Bát Quái.
9 là Đại Đức Hạnh vốn phải là Cửu Đỉnh Định Vạn Cổ. Sau vì Hy giận Tam Thanh, Song Phật, Jehova mà không hoàn thành Đại Đức Hạnh này. Tương lai khi Nhậm Hoàng trở về thì có thể Đại Đức Hạnh này đã hoàn thành.
Vậy chỉ còn 1 và 6. 1 thì chả biết. Nhưng 6 thì chỉ còn Đại Đồng Chi Mộng ứng với nó thôi.
Về Đại Đồng Chi Mộng và Luân Hồi thì ta có ý này: không biết các bác có ai để ý không chứ tạo thành Đại Đức Hạnh nếu không là Nội Vũ Trụ thì cũng tiệm cận Nội Vũ Trụ. Có lẽ chỉ có tu vi cỡ này mới đủ cảnh giới để gánh vác gánh nặng khi tạo nên Đại Đức Hạnh. Thậm chí là Nội Vũ Trụ gánh vác hai Đại Đức Hạnh còn thấy không tiêu.
Đại Đồng Chi Mộng đến lúc này có lẽ là của Hạo. Sắp thành lại bại. Hạo thời điểm sắp thành thì có lẽ chưa có cảnh giới tiệm cận Nội Vũ Trụ nên thất bại 1 phần lớn là do thực lực hắn chưa đủ.
Luân Hồi cũng vậy. Hậu Thổ mới lĩnh ngộ Đại La, còn lâu mới lãnh ngộ ra Bất Hủ Kim Tính. Chưa tiến tới tiệm cận Nội Vũ Trụ, nếu như nàng cố chấp hoàn thành Luân Hồi thì cái giá phải trả rất đắt có thể là kiểu vĩnh hằng trầm miên như cách nàng ngủ cả tỷ tỷ năm ở Địa Ngục. Hy phủ nhận con đường của Hậu Thổ cho đến thời điểm này với các thông tin nhận được thì có lẽ là vì bảo vệ nàng nhiều hơn là khác biệt về đạo.