Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Bên HHTH vẫn có 1 bộ phận lớn mượn nhờ ngoại lực up tâm tướng, nhưng thay vì nhờ Gaia thì lại có nhiều cách khác:

- Dung hợp 1 loại meme lành tính (meme cấp thấp từ thời đại con rối/ phản khoa học gia chứ không phải loại meme có bản nguyên), biến nó thành tâm tướng của mình

- Dùng võ cụ cấp cao, trong đó có 1 tia võ đạo hình thức ban đầu, từ từ follow con đường võ đạo đó thay vì tự tìm ra võ đạo riêng cho chính mình

- Tiếp nhận cường giả tâm tướng sắp tọa hóa quán thâu võ đạo hình thức ban đầu cho mình, tương tự như trên

- Dùng 1 trong 7 hệ thống của thời đại viễn cổ
Nhưng tất cả các cách trên vẫn là nhìn sâu vào nội tâm của chính mình hỏi mình nhìn thấy gì thôi bác. Chẳng qua nếu theo mấy cách trên thì sẽ bị tân tướng có sẵn dẫn dắt bị ảnh hưởng bởi ký ức hoặc tâm tướng sẵn có nhưng trên cơ bản vẫn là chân tâm tướng(trừ khôi lỗi). Còn tiếp nhận truyền thừa hoặc 7 hệ thống viễn cổ là do tiếp nhận ký ức,võ đạo của người đi trước bên sẽ có kinh nghiệm + có khả năng bị ký ức của người đó ảnh hưởng dẫn đến tâm tướng có thể gần giống nhau. Như đạt ứng hùng tuy nhờ cái vũ cụ mà lên tâm tướng nhưng bản thân hắn vẫn là nhìn thẳng nội tâm của chính mình. Còn trường hợp của lam tinh thần thì do tên này ngu thôi,muốn tăng nhanh thực lực nên chọn đi theo con đường của người khác. Chứ thực ra cái hệ thống không hề ép phải đi theo con đường đó.
 
Last edited:

Nate River

Phàm Nhân
Ngọc
24,44
Tu vi
0,00
Nhưng tất cả các cách trên vẫn là nhìn sâu vào nội tâm của chính mình hỏi mình nhìn thấy gì thôi bác. Chẳng qua nếu theo mấy cách trên thì sẽ bị tân tướng có sẵn dẫn dắt bị ảnh hưởng bởi ký ức hoặc tâm tướng sẵn có nhưng trên cơ bản vẫn là chân tâm tướng(trừ khôi lỗi). Còn tiếp nhận truyền thừa hoặc 7 hệ thống viễn cổ là do tiếp nhận ký ức,võ đạo của người đi trước bên sẽ có kinh nghiệm + có khả năng bị ký ức của người đó ảnh hưởng dẫn đến tâm tướng có thể gần giống nhau. Như đạt ứng hùng tuy nhờ cái vũ cụ mà lên tâm tướng nhưng bản thân hắn vẫn là nhìn thẳng nội tâm của chính mình.
À, Đạt Ứng Hùng là do hắn có tiềm lực cao chót vót sẵn, sau khi up tâm tướng nhờ võ cụ thì vẫn tiếp tục tìm kiếm con đường võ đạo của riêng mình, từ từ chuyển hóa từ võ đạo của võ cụ sang võ đạo của chính mình.

Lam Tinh Thần cũng tương tự, lúc đầu up tâm tướng nhờ hệ thống Tử Vong, xong không có tiến bộ gì (ko up được nghịch thiên thần tướng) do không phải là tâm tướng mà hắn tự ngộ ra, sau gặp kỳ ngộ (bốc lột sức lao động của A.I nhiều quá đến mức tụi nó tự hình thành sinh mệnh, từ vật chết biến thành vật sống) cho nên ngộ ra con đường riêng của mình là "phản tử vong", sau đó mới thực sự thành chân tâm tướng
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
“Nhất Thần cảnh: Thần quang hiển lộ, sáng tỏ tâm linh.
Nhị Thần cảnh: Kiên cường bất khuất, rèn luyện hào khí.
Tam Thần cảnh: Mong ước theo lòng phân chia sinh tử.
Tứ Thần cảnh: Muôn vàn kiếp nạn đều như bình thường.
Ngũ Thần cảnh: Sống chết trong lòng, tuỳ ý mà xem.
Lục Thần cảnh: Mệnh ta tại ta, chứ không tại trời.
Thất Thần cảnh: Tiếu ngạo thương sinh, say đắm nhân gian.” Ta thử viết kiểu thuần Việt hơn tí các bác thấy thế nào?
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
“Nhất Thần cảnh: Thần quang hiển lộ, sáng tỏ tâm linh.
Nhị Thần cảnh: Kiên cường bất khuất, rèn luyện hào khí.
Tam Thần cảnh: Mong ước theo lòng phân chia sinh tử.
Tứ Thần cảnh: Muôn vàn kiếp nạn đều như bình thường.
Ngũ Thần cảnh: Sống chết trong lòng, tuỳ ý mà xem.
Lục Thần cảnh: Mệnh ta tại ta, chứ không tại trời.
Thất Thần cảnh: Tiếu ngạo thương sinh, say đắm nhân gian.” Ta thử viết kiểu thuần Việt hơn tí các bác thấy thế nào?
Cái 3 thần cảnh ta thấy chưa sát nghĩa cho lắm.
Lấn tới duyên tâm biện sinh tử
Chạm đến nhân duyên luận sinh tử thì có vẻ sát nghĩa hơn.
Ta không am hiểu dịch cho lắm nên chưa chuẩn lắm mn thông cảm
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Ban đầu kỳ thực ta cũng định dịch sang như thế, nhưng sau khi ngồi tra từ điển thì phát hiện ra câu gốc của nó là Dục Khởi Duyên Tâm Biện Sinh Tử.
Dục Khởi: Thể hiện cho mong muốn, ước muốn, phương hướng mong chờ.
Duyên Tâm: Bên tiếng Trung hay dùng thể loại từ kiểu do duyên cớ, thế nên kỳ thực theo như ta tra thì từ duyên này lại có nghĩa là “theo”.
Biện: Không phải là biện luận, mà là “phân chia”.
Những thứ trên là sau khi ta tìm từ gốc tiếng Trung rồi dịch kiểu phân tích đấy, chứ ta cũng không có biết tiếng Trung, bác nào hiểu thì có thể sửa lại.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Nhân dịp mọi người bàn về dịch thuật thì mọi người dịch đoạn này hộ ta với,đọc rất nhiều lần rồi mà ta chưa thể hình dung ra

Liền thấy có thú từ biển trung thượng đến, có mười sừng bảy đầu, tại mười sừng bên trên đeo mười cái mũ miện, bảy đầu trên có tiết độc danh hào, cái này thú, hình dạng như báo, chân như gấu chân, miệng như sư tử miệng . Cái kia rồng đem năng lực của mình, tọa vị cùng đại quyền hành đều cho hắn, thú bảy đầu ở bên trong, có một tự hồ bị chết, cái kia chết lại y tốt rồi, con thú này xuất hiện, tất cả đấy đầu lâu toàn bộ đều nhìn về vừa mới màu xanh da trời chi đạo tiêu tán chỗ
 

Nate River

Phàm Nhân
Ngọc
24,44
Tu vi
0,00
Nhân dịp mọi người bàn về dịch thuật thì mọi người dịch đoạn này hộ ta với,đọc rất nhiều lần rồi mà ta chưa thể hình dung ra

Liền thấy có thú từ biển trung thượng đến, có mười sừng bảy đầu, tại mười sừng bên trên đeo mười cái mũ miện, bảy đầu trên có tiết độc danh hào, cái này thú, hình dạng như báo, chân như gấu chân, miệng như sư tử miệng . Cái kia rồng đem năng lực của mình, tọa vị cùng đại quyền hành đều cho hắn, thú bảy đầu ở bên trong, có một tự hồ bị chết, cái kia chết lại y tốt rồi, con thú này xuất hiện, tất cả đấy đầu lâu toàn bộ đều nhìn về vừa mới màu xanh da trời chi đạo tiêu tán chỗ
Đoạn này trong kinh thánh chứ đâu ra :cuoichet: Bác cứ search phần Khải huyền trong kinh thánh là có
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Nhân dịp mọi người bàn về dịch thuật thì mọi người dịch đoạn này hộ ta với,đọc rất nhiều lần rồi mà ta chưa thể hình dung ra

Liền thấy có thú từ biển trung thượng đến, có mười sừng bảy đầu, tại mười sừng bên trên đeo mười cái mũ miện, bảy đầu trên có tiết độc danh hào, cái này thú, hình dạng như báo, chân như gấu chân, miệng như sư tử miệng . Cái kia rồng đem năng lực của mình, tọa vị cùng đại quyền hành đều cho hắn, thú bảy đầu ở bên trong, có một tự hồ bị chết, cái kia chết lại y tốt rồi, con thú này xuất hiện, tất cả đấy đầu lâu toàn bộ đều nhìn về vừa mới màu xanh da trời chi đạo tiêu tán chỗ
Chỉ thấy một con thú từ giữa biển lên, nó có mười sừng cùng bảy đầu, trên mười sừng đeo mười chiếc quan miện, trên bảy đầu đều có danh phạm thượng. Con thú này có hình dạng như báo, chân như chân gấu, miệng như miệng sư tử. Con rồng kia đã ban cho nó năng lực, Toạ Vị và Đại Quyền Hành của mình. Một trong bảy đầu như bị tử thương, nhưng vết thương ấy đã lành lại. Khi con thú này xuất hiện, tất cả đầu lâu của nó đều nhìn về chỗ đường màu xanh da trời vừa tiêu tán. -Lấy ra phần lớn từ trong sách Khải Huyền, lão Z có sửa đổi câu cuối.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top