Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Ta cũng nghĩ như bác. Vốn dĩ rất rất ít có truyện mà kỷ nguyên là 1 vòng đời của đa nguyên như bên lão zhttty, kỷ nguyên của Long phù chỉ tương đương với 1 lịch thậm chí nhiều truyện mới có vài chục triệu năm. Mà vài trăm triệu năm đối với vũ trụ của chúng ta đang sống nó chỉ là một khoảng thời gian vô cùng ngắn, nếu tính đến đa nguyên vũ trụ thì vài trăm triệu năm thật sự ngắn đến thương cảm.mà gần như rất cả các truyện mà ta đã đọc đều không có nhắc đến đa nguyên cũng sẽ có ngày hết tuổi thọ,có vè như đại đa số tác giả đều không nghĩ ra hoặc không thể khiến cho chi tiết này trở nên hợp lý nên auto bỏ qua hay sao ấy.
Trong long phù còn có 1 chi tiết xàm vô cùng đó là có cường giả mạnh đến mức sáng tạo vũ trụ vô biên vô hạn xong bị chính cái năng lượng quá khổng lồ của vũ trụ đó khiến cho bạo thể mà chết😆😆. Cường giả tu luyện đến mức sáng tạo vũ trụ mà còn để cho năng lượng quá khổng lồ khiến cho bạo thể mà chết.
à mà các bác cho ta hỏi là có chi tiết nào mà bên Long phù có nhắc đến bên ngoài cái đa nguyên Long phù không các bác.
Chính ra thì các bác nói như thế cũng đúng, bởi vốn như ta từng tại một forum khác phân tích thì thằng main đúng là Nội Đa Nguyên, cũng đã từng diện kiến Chung Cực, nhưng do mấy cái tiểu cảnh cùng đại cảnh chồng chất lên nhau khoảng cách lớn quá mức nên ta vẫn có cảm giác là Đa Nguyên bên Long Phù mạnh hơn bên Hồng Hoang, bởi vì tính ra nếu như thằng main không giết thì cái số lượng up Lâm Chung Cực ( bởi vì đoạn bên Long Phù có miêu tả cái Phi Hữu Vô Bất Hủ là khá giống với Nhất Niệm Đa Nguyên bên lão Z) nó nhiều hơn bên Hồng Hoang nhiều lắm, số lượng cái được gọi là tương đương Thánh Vị cấp cường giả cũng là rất nhiều. Đây cũng là lý do mà ta nói là lão Z để số lượng cảnh giới hơi ít, chứ nếu tính ra thì cái được gọi là Thiên Cảnh bên kia vốn là sẽ ngang hàng cùng Thánh vị. Còn về Bất Hủ cấp thì như ta phân tích bên trên, đi dạo quanh một đoạn nào đó từ Tiên Thiên tới Chúng Cực. Còn về thằng main Cổ Trần Sa, lão Mộng cố dùng nó để giải thích cái được gọi là Chân Chính Vô Hạn, thế nên ta đoán là coi như không là Siêu Thoát thì thằng này cũng được tính như Lâm Siêu Thoát, và theo như một tình huống nào đó, trông nó mà so sánh với nhiều thằng Nội Đa Nguyên khác thì có vẻ khả quan hơn nhiều.

Ps: Tình huống xàm cũng không chỉ có thế đâu bác, đặc biệt là về cái vụ thọ nguyên, lúc trước main để tụi sơ nhập Bất Hủ là 1 tỷ thọ nguyên, về sau cho thành bất tử bất diệt :)
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Chính ra thì các bác nói như thế cũng đúng, bởi vốn như ta từng tại một forum khác phân tích thì thằng main đúng là Nội Đa Nguyên, cũng đã từng diện kiến Chung Cực, nhưng do mấy cái tiểu cảnh cùng đại cảnh chồng chất lên nhau khoảng cách lớn quá mức nên ta vẫn có cảm giác là Đa Nguyên bên Long Phù mạnh hơn bên Hồng Hoang, bởi vì tính ra nếu như thằng main không giết thì cái số lượng up Lâm Chung Cực ( bởi vì đoạn bên Long Phù có miêu tả cái Phi Hữu Vô Bất Hủ là khá giống với Nhất Niệm Đa Nguyên bên lão Z) nó nhiều hơn bên Hồng Hoang nhiều lắm, số lượng cái được gọi là tương đương Thánh Vị cấp cường giả cũng là rất nhiều. Đây cũng là lý do mà ta nói là lão Z để số lượng cảnh giới hơi ít, chứ nếu tính ra thì cái được gọi là Thiên Cảnh bên kia vốn là sẽ ngang hàng cùng Thánh vị. Còn về Bất Hủ cấp thì như ta phân tích bên trên, đi dạo quanh một đoạn nào đó từ Tiên Thiên tới Chúng Cực. Còn về thằng main Cổ Trần Sa, lão Mộng cố dùng nó để giải thích cái được gọi là Chân Chính Vô Hạn, thế nên ta đoán là coi như không là Siêu Thoát thì thằng này cũng được tính như Lâm Siêu Thoát, và theo như một tình huống nào đó, trông nó mà so sánh với nhiều thằng Nội Đa Nguyên khác thì có vẻ khả quan hơn nhiều.

Ps: Tình huống xàm cũng không chỉ có thế đâu bác, đặc biệt là về cái vụ thọ nguyên, lúc trước main để tụi sơ nhập Bất Hủ là 1 tỷ thọ nguyên, về sau cho thành bất tử bất diệt :)
🤔🤔🤔 ta cũng nghĩ main CTS bên Long phù chắc là không phải siêu thoát nhưng khả năng cũng là nội đa nguyên đỉnh điểm thậm chí Là bán siêu thoát ấy chứ không phải dạng xoàng đâu.
Nhưng tại thằng nó tranh cãi với ta nó nói CTS đã siêu thoát ra đa nguyên, CTS là mạnh nhất ai còn đánh giá được bằng cảnh giới thì vĩnh viễn thua CTS và CTS là không thể diễn tả... Cổ trần sa được bên trung bầu trọn là mạnh nhất trong tất cả truyện...
Bây giờ phản biện nó ra sao cho nó không cãi được nhỉ?🤔🤔🤔
 

Nate River

Phàm Nhân
Ngọc
24,44
Tu vi
0,00
Z thường chỉ mô tả cảnh giới lớn chung chung ở những mốc có sự biến hóa về chất, chứ rất ít mô tả tiểu cảnh giới (biến hóa về lượng), như từ Tứ giai trung cấp lên tứ giai cao cấp có thể tồn tại tới mấy tiểu cảnh giới. Vd như bên tu chân, sau Nguyên thần là Luyện Hư, Độ kiếp, Đại Thừa, Tán Tiên vân vân.

Lại Từ Thánh nhân phổ thông lên Thánh nhân cao cấp cũng vậy. Những tên Thánh nhân phổ thông chiến lực cao nhất hoàn toàn có thể đánh nhau với đám Lâm Thánh
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
🤔🤔🤔 ta cũng nghĩ main CTS bên Long phù chắc là không phải siêu thoát nhưng khả năng cũng là nội đa nguyên đỉnh điểm thậm chí Là bán siêu thoát ấy chứ không phải dạng xoàng đâu.
Nhưng tại thằng nó tranh cãi với ta nó nói CTS đã siêu thoát ra đa nguyên, CTS là mạnh nhất ai còn đánh giá được bằng cảnh giới thì vĩnh viễn thua CTS và CTS là không thể diễn tả... Cổ trần sa được bên trung bầu trọn là mạnh nhất trong tất cả truyện...
Bây giờ phản biện nó ra sao cho nó không cãi được nhỉ?🤔🤔🤔
Gọi Sử Trung ra, đóng cửa thả chó :)
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Gọi Sử Trung ra, đóng cửa thả chó :)

Lúc trước ta cũng từng nhớ bên Ma Pháp thế kỷ có cái ông tên là Đạt Vân Dương đó, ông cũng là nhân vật đầu tiên khiến cho lão Z phải định hình được khái niệm “tác giả” là gì. Ta cũng không nhớ đã đọc ở đâu, nhưng hình như có cái đoạn nói rằng là Siêu Thoát mà có thể cho tác giả miêu tả hoặc kiềm chế thì đã không được gọi là Siêu Thoát, tóm lại cái đoạn này khá là lằng nhằng, bởi nếu tác giả có thể khống chế được cái gọi là Vô Hạn Chân Ý thì bản thân thằng tác giả đấy cũng bắt buộc phải diện kiến Vô Hạn ( đậu xanh). Thế nên rằng là tác giả đại khái vẫn là có thể mô tả Siêu Thoát, nhưng cũng chỉ là phân thân hay hình chiếu của nó mà thôi, chứ còn về việc mô tả bản thể như Cổ Trần Sa thì là không được rồi. Đấy, tóm lại đối với cái khái niệm trừu tượng triết học như Siêu Thoát thì ta đoán cũng chỉ có thể vận dụng cái giới hạn của “Tác giả” mà đem ra so sánh. Lại nhớ đến năm xưa cũng từng đọc một bộ truyện triết học, nhân vật chính là Sophie ( hay là Sofia í, ta không nhớ), tuy rằng con bé cũng không hẳn là Siêu Thoát nhưng nhờ chính thầy của mình dẫn dắt ( lão thầy rõ bá, dùng khái niệm triết học vặn vẹo được thế giới quan đa chiều vũ trụ) con bé cũng kiểu bước chân lên con đường Vô Hạn. Tất nhiên ta biết đó không phải là Siêu Thoát nhưng đấy cũng đại khái có thể biễu diễn cho cái được gọi là Siêu Thoát chi t.ư.
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Z thường chỉ mô tả cảnh giới lớn chung chung ở những mốc có sự biến hóa về chất, chứ rất ít mô tả tiểu cảnh giới (biến hóa về lượng), như từ Tứ giai trung cấp lên tứ giai cao cấp có thể tồn tại tới mấy tiểu cảnh giới. Vd như bên tu chân, sau Nguyên thần là Luyện Hư, Độ kiếp, Đại Thừa, Tán Tiên vân vân.

Lại Từ Thánh nhân phổ thông lên Thánh nhân cao cấp cũng vậy. Những tên Thánh nhân phổ thông chiến lực cao nhất hoàn toàn có thể đánh nhau với đám Lâm Thánh
Nhớ lại quy mô phát triển của lão Z về mặt cảnh giới thì không giống nhiều triệu chỉ là 1 chiều mà nhiều lúc nó còn lên tới ba chiều. Một chiều ngang, một chiều dọc, và một chiều ngược.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Gọi Sử Trung ra, đóng cửa thả chó :)

Lúc trước ta cũng từng nhớ bên Ma Pháp thế kỷ có cái ông tên là Đạt Vân Dương đó, ông cũng là nhân vật đầu tiên khiến cho lão Z phải định hình được khái niệm “tác giả” là gì. Ta cũng không nhớ đã đọc ở đâu, nhưng hình như có cái đoạn nói rằng là Siêu Thoát mà có thể cho tác giả miêu tả hoặc kiềm chế thì đã không được gọi là Siêu Thoát, tóm lại cái đoạn này khá là lằng nhằng, bởi nếu tác giả có thể khống chế được cái gọi là Vô Hạn Chân Ý thì bản thân thằng tác giả đấy cũng bắt buộc phải diện kiến Vô Hạn ( đậu xanh). Thế nên rằng là tác giả đại khái vẫn là có thể mô tả Siêu Thoát, nhưng cũng chỉ là phân thân hay hình chiếu của nó mà thôi, chứ còn về việc mô tả bản thể như Cổ Trần Sa thì là không được rồi. Đấy, tóm lại đối với cái khái niệm trừu tượng triết học như Siêu Thoát thì ta đoán cũng chỉ có thể vận dụng cái giới hạn của “Tác giả” mà đem ra so sánh. Lại nhớ đến năm xưa cũng từng đọc một bộ truyện triết học, nhân vật chính là Sophie ( hay là Sofia í, ta không nhớ), tuy rằng con bé cũng không hẳn là Siêu Thoát nhưng nhờ chính thầy của mình dẫn dắt ( lão thầy rõ bá, dùng khái niệm triết học vặn vẹo được thế giới quan đa chiều vũ trụ) con bé cũng kiểu bước chân lên con đường Vô Hạn. Tất nhiên ta biết đó không phải là Siêu Thoát nhưng đấy cũng đại khái có thể biễu diễn cho cái được gọi là Siêu Thoát chi t.ư.
Haizz cũng một phần do ở việt nam ít người biết đến Sử Trung Bác ạ,nói Sử Trung thì chẳng ai biết đến cả😥😥.mà Sử Trung cũng chưa bao giờ thật sự hiện thân bằng Chân thân mà toàn dùng phân thân hay hình chiếu để gặp Hách khải thì phải.Đạt vân dương trong ma pháp thế kỷ cũng tầm phổ thông thánh nhân thôi hay sao ấy.
À nói đến vô hạn ý cảnh thì Nhân Hoàng mới chỉ có Hoàng cấp thực lực + vô hạn ý cảnh mà Chân Thân đã như Đứng bên ngoài đọc sách và Nhân Hoàng mà tất cả mọi người nhìn thấy cũng chỉ là hình chiếu hay phân thân mà thôi. Hơn nữa dù thực lực chỉ cỡ Hoàng cấp nhưng do có vô hạn ý cảnh mà có thể dễ dàng trấn áp diệt thế côn bằng cấp Nội vũ trụ,tính ra cũng gần bằng Cổ Trần Sa của Long phù rồi nhỉ🤔🤔.
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Haizz cũng một phần do ở việt nam ít người biết đến Sử Trung Bác ạ,nói Sử Trung thì chẳng ai biết đến cả😥😥.mà Sử Trung cũng chưa bao giờ thật sự hiện thân bằng Chân thân mà toàn dùng phân thân hay hình chiếu để gặp Hách khải thì phải.Đạt vân dương trong ma pháp thế kỷ cũng tầm phổ thông thánh nhân thôi hay sao ấy.
À nói đến vô hạn ý cảnh thì Nhân Hoàng mới chỉ có Hoàng cấp thực lực + vô hạn ý cảnh mà Chân Thân đã như Đứng bên ngoài đọc sách và Nhân Hoàng mà tất cả mọi người nhìn thấy cũng chỉ là hình chiếu hay phân thân mà thôi. Hơn nữa dù thực lực chỉ cỡ Hoàng cấp nhưng do có vô hạn ý cảnh mà có thể dễ dàng trấn áp diệt thế côn bằng cấp Nội vũ trụ,tính ra cũng gần bằng Cổ Trần Sa của Long phù rồi nhỉ🤔🤔.
Chính ra cái vụ xuất hiện như thế mới được gọi là Siêu Thoát, vì ngay cả bản thân tác giả cũng không thể triệu gọi được Chân Thân. Còn về cái Vô Hạn ý cảnh thì khá là khó nói lắm, nó trên căn bản nếu như đối với Siêu Thoát ở dưới chỉ là khó miêu tả thôi chứ cũng không phải bất khả thi, chính ra cái phân thân của Sử Trung bên kia cũng chỉ ngang ngang Nhân Hoàng thôi chứ mấy.
 

ĐHT

Phàm Nhân
Ngọc
125,03
Tu vi
0,00
Chính ra cái vụ xuất hiện như thế mới được gọi là Siêu Thoát, vì ngay cả bản thân tác giả cũng không thể triệu gọi được Chân Thân. Còn về cái Vô Hạn ý cảnh thì khá là khó nói lắm, nó trên căn bản nếu như đối với Siêu Thoát ở dưới chỉ là khó miêu tả thôi chứ cũng không phải bất khả thi, chính ra cái phân thân của Sử Trung bên kia cũng chỉ ngang ngang Nhân Hoàng thôi chứ mấy.
Nhưng đúng là có Vô Hạn Ý Cảnh thì có thể trấn áp được Chung Cực cấp, không quan hệ cao thấp vĩ độ, còn dưới Chung Cực thì xác định là ra đi, còn nếu dưới cả Thánh vị thì thật sự mà nói là so cái chết còn kinh khủng.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Nhưng đúng là có Vô Hạn Ý Cảnh thì có thể trấn áp được Chung Cực cấp, không quan hệ cao thấp vĩ độ, còn dưới Chung Cực thì xác định là ra đi, còn nếu dưới cả Thánh vị thì thật sự mà nói là so cái chết còn kinh khủng.
Hạo Lâm Chung cực nhìn trộm Nhân hoàng bị Nhân Hoàng phát tán ra vô hạn ý cảnh khiến mắt phải chạy máu kìa bác.
Mà bác nói phân thân của sử trung mới ngang Nhân Hoàng thì ta Nghĩ là không đâu,vì riêng cái Không gian mà sử Trung đưa cho hách khải hồi ở Trong Hư nghĩ siêu thoát dù là Chân chính siêu thoát giả muốn cứng rắn đi vào cũng không thể vào được cơ mà.Nhân Hoàng lúc gặp hạo cũng mới hơi tiếp xúc với vô hạn ý cảnh mà thôi, Nội Đa nguyên cũng có thể tiếp xúc với Vô Hạn ý cảnh như nhân Hoàng mà bác. Tính ra chỉ phân thân của sử trung cũng phải mạnh hơn cả Siêu thoát giả ấy chứ vì Sử Trung tự Nhận Bản thân Hắn đã trên siêu thoát 2 cấp độ mà trong truyện lão zhttty thì càng lên cấp độ cao thì chênh lệch giữa các cấp lại càng lớn,trên siêu thoát những 2 cảnh giới thì không biết là chênh lệch khổng lồ đến mức nào Thật Sự Không thể diễn tả mới có thể hình dung .
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top