Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Hỗn độn là chung cực thôi. Nghiên cứu tu chân có 2 con đường là cửu cung và tứ tượng. Mục tiêu của cả 2 đều là hỗn độn

Trc bác Hải post đoạn trích trong hhth có đề cập đến thứ bậc của mấy cái này r. Cửu cung -> bát quái -> ngũ hành -> tứ tượng -> hỗn độn -> lưỡng nghi -> thái cực -> vô cực

Đoạn Cổ chặn Côn Bằng vô địch trạng thái có tạo ra hỗn độn trong bàn tay, r từ đó tạo ra đô thiên thần lôi

Trịnh Xá vì là chuyển thế của Cổ nên chưa thành thánh đã nhận thức đc đến lưỡng nghi, cảnh giới mà cả Hy khi đó cũng mới chỉ nhận thức đc, chỉ có thể suy đoán chứ ko rõ ràng, Oa thậm chí còn ko biết. Hy sau khi phát hiện Xá đã đạt đến đó cũng phải than là bất công. Chứng tỏ Cổ đã bắt đầu chạm đến lưỡng nghi, cảnh giới trên cả hỗn độn r
Thứ nhất Hỗn Nguyên khác Hỗn Độn.

Ý tứ của Hỗn Nguyên là muôn vàn biến hóa (Hỗn) vẫn không rời bản chất (Nguyên). Mọi biến hóa đều chỉ là bề ngoài, nắm lấy bản chất là nắm hết tất cả, người đến Hỗn Nguyên sẽ không bị mê hoặc vì họ đã thông suốt bản chất của chính mình và vũ trụ.

Còn Hỗn Độn là cách gọi loại lực lượng sơ khai.

Cái thứ hai, Chung Cực là trên Hỗn Độn, Cửu Cung. Chung Cực là Lưỡng Nghi.

Cảnh giới Lưỡng Nghi mới là cảnh giới của Chung Cực, nó trên cả Hỗn Độn lẫn Cửu Cung. Lưỡng Nghi chỉ nhìn thế giới đơn giản chỉ còn 2 yếu tố cấu thành. Đương nhiên, với kẻ cao hơn thì chỉ còn 1 yếu tố duy nhất là năng lượng thuần túy, không phân âm dương, không tứ tượng, không cửu cung.

Kỳ thật, con đường tu hành của Vũ Trụ Hồng Hoang tuân theo câu nói.

Đạo sinh Nhất. Nhất sinh Nhị, Nhị sinh Tam, Tam sinh Vạn Vật. Hỗn Độn hay Cửu Cung cũng là Vạn Vật. Cụ thể trong truyện thì Hỗn Độn tuôn ra thành Thủy Hỏa Địa Phong.

Có thể đi theo con đường quay về nguyên bản (Hỗn Độn) gồm đem 4 yếu tố Địa, Thủy, Hỏa, Phong đều đến đỉnh, nhưng khó. Ngay cả Hy cũng chỉ là Tầng lớp trung tâm Mậu Thổ thôi, tức là Hy cũng chỉ tự tin với Địa chứ không phải 3 món kia, hay Oa tạo vật rất giỏi cũng ứng với Địa, 3 phương diện kia thì tàm tạm.

Đi theo con đường diễn hóa tận cùng là Cửu Cung.

Tam sinh Vạn Vật là từ Hỗn Độn cho đến Cửu Cung.

Từ Vạn Vật về Tam là Thời Không Hợp Nhất, Vạn Ta Hợp Nhất. Cho đến khi có thể bước đến bước đầu tiên của Chung Cực 3 bước.

Nếu từ Tam ngược về Nhị là quá trình lĩnh ngộ Đại La, Kim Tính Bất Tử, Hợp Nhất Hư Ảo và Hiện Thực (hợp nhất Đại La và Kim Tính). Lĩnh ngộ Lưỡng Nghi, thành Nội Vũ Trụ.

Từ Nhị ngược về Nhất là quá trình từ Nội Vũ Trụ lên Bán Siêu Thoát rồi Về Siêu Thoát. Từ tương đối tính (lưỡng nghi) về tuyệt đối tính (duy nhất).

Từ Nhất ngược về Đạo thì chăc có Sử Trung đang đi.
 
Last edited:

Zuzu90

Phàm Nhân
Ngọc
43,63
Tu vi
0,00
Hỗn độn =1, lưỡng nghi =2, tứ tượng =4, ngũ hành =5, bát quái =8, cửu cung =9. Đạt đến đầu 1 hoặc đầu 9 thì đều là chung cực. Đấy là thứ tự diễn hóa của vũ trụ, sinh vật cũng mô phỏng theo để tìm hiểu + tiến hóa.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Hỗn độn =1, lưỡng nghi =2, tứ tượng =4, ngũ hành =5, bát quái =8, cửu cung =9. Đạt đến đầu 1 hoặc đầu 9 thì đều là chung cực. Đấy là thứ tự diễn hóa của vũ trụ, sinh vật cũng mô phỏng theo để tìm hiểu + tiến hóa.
Không đâu nha. Lưỡng Nghi cảnh giới là cái rất khác. Coi cách Tam Thanh, Jehova bất ngờ khi Hy gần đến Lưỡng Nghi là rõ.

Thế giới quan trong truyện.
 
Lưỡng nghi dưới hỗn độn mà.
Hỗn nguyên là 1 cách gọi chiêu thức thôi, đâu thể so với Đại La là cảnh giới rõ ràng. Đế Tuấn trước mắt chiến lực vẫn kém Thái Nhất, vì đi đường Cửu Cung cần rất nhiều thời gian tích lũy.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Lưỡng nghi dưới hỗn độn mà.
Hỗn nguyên là 1 cách gọi chiêu thức thôi, đâu thể so với Đại La là cảnh giới rõ ràng. Đế Tuấn trước mắt chiến lực vẫn kém Thái Nhất, vì đi đường Cửu Cung cần rất nhiều thời gian tích lũy.
Hỗn Độn trong truyện là 4 yếu tố Địa, Thủy, Hỏa, Phong cùng lên đến cực đỉnh. Mỗi lần sử dụng là tất cả 4 yếu tố này lên đến đỉnh và hòa quyện với nhau.

Và rất khó. Đạt đến điều khiển Địa Thủy Hỏa Phong thì nhiều người tới. Trên thực tế thì Tiên Thiên Thánh Nhân đã có thể dùng 4 yếu tố này sáng tạo Vị Diện Vũ Trụ.

Nhưng để đạt đến 4 yếu tố cùng lên đỉnh (Hỗn Độn) là điều rất khó. Như Oa chỉ có Địa (Vật Chất) là lên đỉnh với khả năng tạo vật là Bổ Thiên Thạch. Như Thái Nhất nhờ Đông Hoàng Chung mà đạt đến hiệu quả của Phong, Thủy (Không Gian và Thời Gian)... Hy cũng vậy, hắn mạnh nhất là Địa nên là Tầng lớp trung tâm Hậu Đức Mậu Thổ. Eru thì có lẽ là Hỏa (Năng Lượng)

Cảnh giới Lưỡng Nghi là điều kiện để dùng ra Hỗn Độn chân chính. Hỗn Độn là Lực Lượng, không phải là cảnh giới.

Như Trịnh Xá hắn chạm đến Lưỡng Nghi mới dùng được Hỗn Độn, đọc kỹ lại Vô Hạn Thự Quang đi. Lần đầu gặp Hạo, Trịnh Xá đã dùng được Hỗn Độn.

Trong truyện thì đám Hoàng Cấp, Tôn Giả đánh cái là Hỗn Độn Sôi Trào, Địa Thủy Hỏa Phong hiện ra là thủ đoạn cường bạo mà thôi. Hỗn Độn do bọn hắn tạo ra sẽ ngay lập tức bị giáng hóa thành Địa Thủy Hỏa Phong.

Nhưng Trịnh Xá lại làm được là khiến Hỗn Độn ở trạng thái ổn định. Và làm được điều này là nhờ cảnh giới Lưỡng Nghi.

Với lại Vô Cực sinh Thái Cực, Thái Cực sinh Lưỡng Nghi. Không có Hỗn Độn sinh Lưỡng Nghi, Hỗn Độn là sinh Âm Dương.

Một cái là Cảnh Giới, 1 cái là Lực Lượng. Có mối tương quan với nhau nhưng không thể lấy Lực Lượng thay cho Cảnh Giới.
 
Last edited:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Có phải tên trí giả nguyên trùng tộc tính kế Ngô Minh r bị Sở Hiên bón hành trận ngân sắc đại địa ko ?
Hình như là hắn đấy. Sau thành đồng bọn của Hy.

Còn Tiêu Hoành Luật thì không rõ, chưa loại trừ hắn chả phải Đại Năng chuyển thế mà là kẻ trí giả sinh ra trong thời đại của hắn giống Aumeru.
 

Zuzu90

Phàm Nhân
Ngọc
43,63
Tu vi
0,00
Hỗn độn là chỉ trạng thái khi vũ trụ ở điểm kì dị tất cả dồn lại ở 1 điểm rất nhỏ sau điểm kì dị thì bùng nổ ra cũng tức là = 1. Sau big bang thì thanh khí bay lên, trọc khí hạ xuống cũng chính là lưỡng nghi tức là = 2. Đạt đến lưỡng nghi vẫn cần tích lũy rất lâu mới tới chung cực vì ko phải ai cũng chịu dc lực lượng lớn cỡ big bang này.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Hỗn độn là chỉ trạng thái khi vũ trụ ở điểm kì dị tất cả dồn lại ở 1 điểm rất nhỏ sau điểm kì dị thì bùng nổ ra cũng tức là = 1. Sau big bang thì thanh khí bay lên, trọc khí hạ xuống cũng chính là lưỡng nghi tức là = 2. Đạt đến lưỡng nghi vẫn cần tích lũy rất lâu mới tới chung cực vì ko phải ai cũng chịu dc lực lượng lớn cỡ big bang này.
[/Q Lưỡng Nghi của lão Tác chính là 0 và 1.

Kỳ thật, Bát Quái của Tàu từng có 1 người bình: 1 nét liền, 1 nét đứt, hóa ra trời đất có ngần ấy thôi.

Vết liền, vết đứt chính là 0,1 mà thôi.

Hỗn Độn không hề sinh Lưỡng Nghi. Hỗn Độn là sinh Âm Dương.

Hiểu Vô Cực sinh Thái Cực, Thái Cực sinh Lưỡng Nghi như 1 định lý. Mà Hỗn Độn chia tách Âm Dương là sự hiện thực hóa của Định Lý đó.

Các bác thử tìm văn hóa Tầu, có cái nào nói Hỗn Độn sinh Lưỡng Nghi coi thử.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top