Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Ta lại nghĩ có khi chủ thần đời 1 chính là Chân hay nói những j còn sót lại của Chân. Riêng cái việc can thiệp cốt truyện, che chắn footman chống lại tận thế thì nvt cũng ko chắc làm dc số lượng lớn như thế. Bảo Chân chế ra chủ thần cũng ko đúng lắm vì hắn chỉ còn 1 tia ý niệm, chế ra cái j đó hợp logic là quá khó khăn. Cứ nhìn nhân hoàng mới 0,1 mà đã loạn t.ư duy như vậy rồi nữa là kẻ đã đi đến 0,5.
Loạn t.ư duy chắc do bán siêu thoát là dạng "ko hoàn chỉnh" thôi. Nếu hoàn toàn siêu thoát, đi đến 1 thì tôi nghĩ sẽ có thể t.ư duy bình thường. Siêu thoát là "thuốc hối hận", đầu óc ko thanh tỉnh thì khó có thể hoàn toàn vãn hồi đc chuyện gì mà ko để lại hậu quả. Ngoài ra thì Sử Trung đã trên cả siêu thoát nhưng vẫn có thể chém gió bình thường với Hách Khải, ko có tí gì có vẻ là t.ư duy khác với những kẻ chưa siêu thoát

Còn về phần Chủ Thần, bản thân cái khả năng tính đã là ko logic r bác. Hơn nữa thì mảnh vỡ Chủ Thần đc gọi là mảnh vỡ của thần nên cũng có khả năng đây thật sự là 1 phần của Chân chứ ko đơn giản là sản phẩm

Bên cạnh đó thì tác cũng đã nói nhiều lần với nhiều trường hợp là chưa đạt tới thì vĩnh viễn ko thể hiểu đc. Mọi thứ đã biết về bán siêu thoát hoàn toàn chỉ là mấy tên nvt trở xuống suy đoán. Mà nvt còn ko thể nhìn thẳng bán siêu thoát thì làm sao có thể nhận định chuẩn xác đc ? Nhân Hoàng nói bản chất của tháp là vô hạn nên triệt để ko logic, triệt để hỗn loạn, nhưng tôi nghĩ là do khái niệm logic là vô nghĩa với bán siêu thoát, chỉ là Nhân Hoàng mới chỉ chạm đến ngưỡng cửa của vô hạn nên chưa thực sự hiểu đc. Bản thân sự tồn tại của logic là 1 loại ràng buộc, khiến mọi thứ phải tuân theo nó, nếu ko sẽ là phi logic. Bước vào cảnh giới vô hạn là đã thoát ra khỏi mọi ràng buộc từ bên ngoài r. Thứ duy nhất còn có thể ràng buộc những kẻ ở cảnh giới vô hạn là chính bản thân. Kẻ nào ko thoát ra đc thì là bán siêu thoát, hoàn toàn thoát ra đc thì trở thành siêu thoát
 
Vụ Hy nhận trí tuệ từ Oa hình như là Đồng Nhân mà. Bản thân Oa vẫn rất thông minh, thừa kế phòng thí nghiệm của Quân (TVKĐ) nếu có tự nhân là nhược trí chắc là chỉ tự so mình với thằng anh quái thai mà nó thần tượng. Hy từ lúc còn trẻ đã có đặc điểm là sáng tạo ra đủ loại công pháp chiến đấu khác nhau (khác với Cổ chỉ dựa vào sức mạnh thuần túy)
 
"đối với Đại Lãnh Chúa dạng này vô song anh hào đến nói, không có khả năng để bất kỳ vật gì trói buộc hắn, hắn thậm chí vì mộng tưởng, vì tự do, mà cùng "Hắn" đều làm qua một trận. . ."

"chân chính Nhân Hoàng vị cách chỉ có thể có thể tồn tại ở tiêu chuẩn trạng thái, mà lại nhất định phải là Hồng Hoang lịch về sau, Nhân Loại lịch thời kì mới có thể chân chính lại hoàn chỉnh xuất hiện, mà duy nhất thu hoạch được chân chính lại hoàn chỉnh Nhân Hoàng vị cách người, chỉ có "Hắn" một người thế thôi"

Ở trong hai đoạn này, có 1 hoặc 2 tồn tại mà Hạo gọi là "Hắn" trong ngoặc kép. Một là kẻ Ngô Minh từng liều mạng, hai là kẻ được full vị cách Nhân Hoàng.

Ta đặc ra 1 vài nghi vấn :v

"Hắn" ở đây là ai mà hạo phải trịnh trọng "để trong ngoặc kép" như vậy. Nếu chỉ là Hy, còn chưa thành nvt thì làm sao Hạo cẩn thận trong việc gọi tới như vậy?

Và... Ngô Minh là ai? Thân thế của hắn bí ẩn bậc nhất trong bọn, hoàn toàn không hề có nguồn gốc xuất thân. Hy xem hắn là phần quan trọng nhất của kế hoạch phong thần ám diện (lúc còn ăm hắn trong tay)

Còn một điều nữa là ta cảm thấy Hi mới là người có t.ư tưởng tạo ra thế giới bình đẳng bác ái nhất, chỉ có điều phương pháp của hắn quá kiểm soát và cứng rắn , thủ đoạn máu tanh chứ không mềm yếu như Đế Tuấn. Tất cả những ai có khả năng cản đường hắn thì hắn đều muốn diệt trừ, chỉ cần đại nghiệp thành thì mọi sự hy sinh là cần thiết (như hắn đã từng nói: giết chóc ngàn vạn, hủy diệt thiên địa thì đã sao? Đám tiểu nhi như Bùi Kiều lấy t.ư cách gì để chất vấn con đường của hắn?) , và dĩ nhiên tất cả chúng sinh phải tuân theo vision của hắn (giống Thế vô song hoặc Thần Hoàng, có điều giỏi hơn :v)

Trong khi Ngô Minh thì truy cầu mộng tưởng và tự do ý chí, thà mạo hiểm bản thân chứ không muốn hy sinh người khác (giống Lam Cách Lăng, có điều không quậy bằng)
 
Last edited:

avast1

Chân Tiên Trung Kỳ
Ngọc
-80,39
Tu vi
2.518,81
"đối với Đại Lãnh Chúa dạng này vô song anh hào đến nói, không có khả năng để bất kỳ vật gì trói buộc hắn, hắn thậm chí vì mộng tưởng, vì tự do, mà cùng "Hắn" đều làm qua một trận. . ."

"chân chính Nhân Hoàng vị cách chỉ có thể có thể tồn tại ở tiêu chuẩn trạng thái, mà lại nhất định phải là Hồng Hoang lịch về sau, Nhân Loại lịch thời kì mới có thể chân chính lại hoàn chỉnh xuất hiện, mà duy nhất thu hoạch được chân chính lại hoàn chỉnh Nhân Hoàng vị cách người, chỉ có "Hắn" một người thế thôi"

Ở trong hai đoạn này, có 1 hoặc 2 tồn tại mà Hạo gọi là "Hắn" trong ngoặc kép. Một là kẻ Ngô Minh từng liều mạng, hai là kẻ được full vị cách Nhân Hoàng.

Ta đặc ra 1 vài nghi vấn :v

"Hắn" ở đây là ai mà hạo phải trịnh trọng "để trong ngoặc kép" như vậy. Nếu chỉ là Hy, còn chưa thành nvt thì làm sao Hạo cẩn thận trong việc gọi tới như vậy?

Và... Ngô Minh là ai? Thân thế của hắn bí ẩn bậc nhất trong bọn, hoàn toàn không hề có nguồn gốc xuất thân. Hy xem hắn là phần quan trọng nhất của kế hoạch phong thần ám diện (lúc còn ăm hắn trong tay)

Còn một điều nữa là ta cảm thấy Hi mới là người có t.ư tưởng tạo ra thế giới bình đẳng bác ái nhất, chỉ có điều phương pháp của hắn quá kiểm soát và cứng rắn , tất cả những ai có khả năng cản đường hắn thì hắn đều muốn diệt trừ, chỉ cần đại nghiệp thành thì mọi sự hy sinh là cần thiết (như hắn đã từng nói giết chóc ngàn vạn, hủy diệt thiên địa thì đã sao? Đám tiểu nhi như Bùi Kiều lấy t.ư cách gì để chất vấn con đường của hắn?) , và tất cả chúng sinh phải tuân theo vision của hắn (giống Thế vô song, có điều giỏi hơn :v)

Trong khi Ngô Minh thì truy cầu mộng tưởng và tự do ý chí, thà mạo hiểm bản thân chứ không muốn hy sinh người khác (giống Lam Cách Lăng, có điều không quậy bằng)
Mình vẫn nghiêng về giả thuyết Ngô Minh là Chân, hoặc một phiên bản khác của Chân.
Ở những chương hắn từ vĩ độ thấp về hồng hoang, lão z đã hint một đống Ngô Minh oánh nhau trong cái không gian nào đấy, xong rồi một nhân vật khác cũng xuất hiện, kêu rằng "chưa đến lúc".
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
"đối với Đại Lãnh Chúa dạng này vô song anh hào đến nói, không có khả năng để bất kỳ vật gì trói buộc hắn, hắn thậm chí vì mộng tưởng, vì tự do, mà cùng "Hắn" đều làm qua một trận. . ."

"chân chính Nhân Hoàng vị cách chỉ có thể có thể tồn tại ở tiêu chuẩn trạng thái, mà lại nhất định phải là Hồng Hoang lịch về sau, Nhân Loại lịch thời kì mới có thể chân chính lại hoàn chỉnh xuất hiện, mà duy nhất thu hoạch được chân chính lại hoàn chỉnh Nhân Hoàng vị cách người, chỉ có "Hắn" một người thế thôi"

Ở trong hai đoạn này, có 1 hoặc 2 tồn tại mà Hạo gọi là "Hắn" trong ngoặc kép. Một là kẻ Ngô Minh từng liều mạng, hai là kẻ được full vị cách Nhân Hoàng.

Ta đặc ra 1 vài nghi vấn :v

"Hắn" ở đây là ai mà hạo phải trịnh trọng "để trong ngoặc kép" như vậy. Nếu chỉ là Hy, còn chưa thành nvt thì làm sao Hạo cẩn thận trong việc gọi tới như vậy?

Và... Ngô Minh là ai? Thân thế của hắn bí ẩn bậc nhất trong bọn, hoàn toàn không hề có nguồn gốc xuất thân. Hy xem hắn là phần quan trọng nhất của kế hoạch phong thần ám diện (lúc còn ăm hắn trong tay)

Còn một điều nữa là ta cảm thấy Hi mới là người có t.ư tưởng tạo ra thế giới bình đẳng bác ái nhất, chỉ có điều phương pháp của hắn quá kiểm soát và cứng rắn , thủ đoạn máu tanh chứ không mềm yếu như Đế Tuấn. Tất cả những ai có khả năng cản đường hắn thì hắn đều muốn diệt trừ, chỉ cần đại nghiệp thành thì mọi sự hy sinh là cần thiết (như hắn đã từng nói: giết chóc ngàn vạn, hủy diệt thiên địa thì đã sao? Đám tiểu nhi như Bùi Kiều lấy t.ư cách gì để chất vấn con đường của hắn?) , và dĩ nhiên tất cả chúng sinh phải tuân theo vision của hắn (giống Thế vô song hoặc Thần Hoàng, có điều giỏi hơn :v)

Trong khi Ngô Minh thì truy cầu mộng tưởng và tự do ý chí, thà mạo hiểm bản thân chứ không muốn hy sinh người khác (giống Lam Cách Lăng, có điều không quậy bằng)
Hy chưa thành nội vũ trụ nhưng tiệm cận nvt.

Nói ra như Hạo tại Ai Hào Thành mới tiệm cận nvt. Còn Hy chân chính đạt đến tiệm cận nvt, bất cứ chỗ nào hắn cũng có tu vi như vậy. Bấy nhiêu đó, lại không cùng phe thì Hạo gọi "Hắn" cũng hợp lý.

Khác với 3 nvt là cùng phe. Thế Giới là đạo lữ, Cổ và Quân tính ra là học trò. Hạo không cần phải nể mặt. Nhưng Hy lại khác.

Ví như Hạo chỉ gọi Ngô Minh là Đại Lãnh Chúa chứ đâu gọi thẳng tên vì tính ra Hạo thuộc hàng đệ tử của Ngô Minh.

Nhưng Xá, Hiên lại gọi tên Ngô Minh thằng danh vì họ cùng cấp bậc lực lượng.
 
Mà nhắc tới Thần Hoàng mới thấy là phong cách hành sự khá tương đồng với Hy, đều là dạng tim nóng đầu lạnh kết hợp, lãnh đạo trời sinh. So với ngoài đời thì chắc có Napoleon, Tầng Thủy Hoàng và Tào Tháo là tương tự.
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Mà nhắc tới Thần Hoàng mới thấy là phong cách hành sự khá tương đồng với Hy, đều là dạng tim nóng đầu lạnh kết hợp, lãnh đạo trời sinh. So với ngoài đời thì chắc có Napoleon, Tầng Thủy Hoàng và Tào Tháo là tương tự.
Tôi còn nghi Hy có thể là Thần Hoàng nữa kia.

Liệu Chủ Thần có phải là nvt của Chân không? Thông Thiên Tháp vốn là Đại Thiên Chi Khí tiến lên "siêu thoát bảo vật"?

Chủ Thần lại vì Ngô Minh sẵn sàng hi sinh nhiều như vậy, Ngô Minh có lẽ là nguyên bản của Chân. Thậm chí Chân ở cái kỷ nguyên thành đạo của mình tên là Ngô Minh.

Nhân Hoàng Vị Cách khác với Nhân Hoàng. Nhân Hoàng Vị Cách là Khai Thiên Tịch Địa Đệ Nhất Hoàng, lại do Hy là Nhân Loại nên có Nhân Hoàng Vị Cách

Còn Nhân Hoàng ở Nguyên Sơ Trạng Thái là 1cái tên của 1 người có tiềm chất siêu thoát.
 
Last edited:

avast1

Chân Tiên Trung Kỳ
Ngọc
-80,39
Tu vi
2.518,81
À! Mà có bác nào thắc mắc là cái Vũ Trụ chứa hết đám Siêu Thoát, bán Siêu Thoát và Đa Nguyên Vũ Trụ là cái Vũ Trụ như thế nào không?
Chắc nó là cái Hư Vô này:
  1. Hệ thống cấp bậc trong Toàn vũ trụ[sửa | sửa mã nguồn]​


    Giả thiết các đa vũ trụ tồn tại song song nhau. Trên cùng là vũ trụ chúng ta đang sống
    1. Vũ trụ (Universe): Mô tả nội một tập hợp vốn tương đối về kích thước/cấu trúc (các thuộc tính/phương thức) được biết đến như là vũ trụ chúng ta mà đang sống. Một vũ trụ, là một tổ chức không thời gian cá biệt với số chiều không thời gian cụ thể và tập hợp các định luật vật lý xác định. Vũ trụ khác có thể có số chiều không thời gian và các định luật vật lý khác biệt so với vũ trụ của chúng ta.[2][3]
    2. Đa vũ trụ (Multiverse): Nhiều vũ trụ song song cùng tồn tại có các tính chất vật lý và định luật khác nhau.
    3. Nguyên vũ trụ (Metaverse): Có cấu trúc là Đa vũ trụ và nó chuyển động trong Dị vũ trụ.
    4. Dị vũ trụ (Xenoverse): Là một vũ trụ chưa rõ nhưng cấu trúc bên trong là Nguyên vũ trụ và Đa vũ trụ.
    5. Siêu vũ trụ (Hyperverse): Chứa các Dị vũ trụ, Siêu vũ trụ có lẽ là chiếm ¼ tổng của Toàn vũ trụ, cũng không được nhầm lẫn với Hyperversus và kết thúc tắt của đa vũ trụ: Nguyên vũ trụ và Dị vũ trụ.
    6. Toàn vũ trụ (Omniverse): Toàn bộ vũ trụ hay đại vũ trụ, hay là tất cả các cấp của vũ trụ được phân loại theo các thuộc tính và phương thức hoạt động trong vũ trụ con của nó. Một số hoặc tất cả các vũ trụ có phương thức tồn tại có thể được hiện thực hóa.
    7. Hư vô (Nothingness): Được cho là không gian vô hạn chiều. Từ nó, các vũ trụ xuất hiện theo nguyên lý bất định Heisenberg. Cần lưu ý không gian này là khoảng trống vô hạn (không gian tuyệt đối của Newton) khác với không gian bình thường ngày nay được các nhà khoa học chứng minh có thể giãn nở (không gian tương đối của Einstein).
  2. Kết thúc của Toàn vũ trụ vô tận[sửa | sửa mã nguồn]​

    Trong một số quan điểm, số lượng tập con của Toàn vũ trụ có thể là hữu hạn. Cho rằng Toàn vũ trụ là tập hợp lớn nhất được khái niệm, như xem một đôi khi được gọi là "vô tận"(∞). Từ khung tham khảo này, nó có thể ngay cả khi mỗi đa vũ trụ có luật hoàn toàn khác nhau của vật lý, và số lượng khả năng gần như không thống nhất, sẽ có một giới hạn và kết thúc các khả năng. Nhiều nhà thiên văn học, mặc dù tin Toàn vũ trụ là vô hạn, và làm như vậy với lý thuyết này: nếu Toàn vũ trụ là hữu hạn, sau đó sẽ là không có định luật về kích thước, và qua đó gây ra nhiều vấn đề lớn.

    Quan điểm này được lập ra trong lý thuyết về tách mảnh Toàn vũ trụ vào vũ trụ, đa vũ trụ, giải thích nhiều thế giới, lý thuyết M, vũ trụ song song, thế giới khả thi, v.v. Từ nguyên của "vũ trụ" dùng để chỉ toàn bộ một thực tại. Omni là một tiền tố có nghĩa là "tất cả", làm cho các Toàn vũ trụ bao gồm tất cả các vũ trụ có thể, không giống như đa vũ trụ mà có thể bao gồm bất cứ hai hay nhiều vũ trụ với các thiết lập tương tự của định luật và các hằng số.

    Ví dụ minh họa[sửa | sửa mã nguồn]​

    Người ta có thể tưởng tượng Toàn vũ trụ như một cấu trúc cây: Toàn vũ trụ là các thân cây, Metaverse là tập hợp của định luật chi phối sự hình thành của các cành, đa vũ trụ từng là một cành, và mỗi vũ trụ (vũ trụ) là một chiếc lá.

    Ngoài ra, Toàn vũ trụ có thể được minh họa như là một khu rừng, trong đó Metaverse là tập hợp của định luật điều chỉnh các hệ sinh thái vũ trụ xác định sự phân bố cây trong rừng, đa vũ trụ là một cây trong rừng, một vũ trụ như là một chi nhánh về điều đó cây, và tất cả các chi nhánh và lá hơn nữa chân trời tập hợp hơn nữa trong vũ trụ đó.

    Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]​

    Thuật ngữ "Omniverse" (Toàn vũ trụ) được xem là đã được sáng tạo bởi Mark Gruenwald. Nó đã được phổ biến rộng rãi bởi nhà soạn nhạc, nhà văn Sun Ra. Nhà toán học Roger Penrose đã từng dùng thuật ngữ "Omnium".[1]
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top