Bác nói là Băng Phượng thực sự muốn đồ diệt toàn bộ nhân loại, nhưng ít nhất thì tôi chưa thấy Băng Phượng tuyên bố nhân loại diệt tuyệt lệnh như Đông Thiên nhị hoàng. Song hoàng đã gần như ko tại nên lệnh diệt tuyệt tuyên bố trc đó ko chắc là còn hiệu lực
Về phần Hy thì cách làm của hắn trong chiến tranh ko sai, ko có hi sinh như vậy thì đã ko có nhân loại lịch. Nhưng khi chiến tranh kết thúc thì đúng là cách hắn xử lý hậu quả chiến tranh hoàn toàn ko đc. Về cơ bản thì hắn ngược với Ngô Minh. Ngô Minh ko đủ quyết tuyệt, ko muốn hi sinh. Hy có thể vì nghiệp lớn mà chấp nhận hi sinh nhưng ko thể đối đãi công bằng với vạn tộc, cũng ko thể thưởng phạt công minh như Minh. So ra thì Hạo vừa quyết tuyệt như Hy, vừa công chính như Minh, nhưng đáng tiếc là thời của Hạo nhân loại ko quật khởi nổi
Ko ai nói vạn tộc ko sai, nhưng nhân loại cũng đúng đi nơi nào. Như tôi đã nói, nhân loại làm ô nhiễm đa nguyên, vạn tộc có thể cho nhân loại chết nhẹ nhàng nhưng lại chọn ngược đãi, đồ sát. Vạn tộc ban đầu cũng muốn đối xử tốt với nhân loại mà ko đc. Cái thế giới quan trong truyện ko có thương hại kẻ yếu, chỉ có khinh thường kẻ yếu. Vậy nên ko thể tu luyện, nhược trí, ko thể ko giết thì đừng hỏi sao nhân loại lại bị vạn tộc hạ thấp đến vậy. Còn về mâu thuẫn 2 tộc thì ai mạnh hơn kẻ đó sống, đấu tranh sinh tồn ko phân biệt đúng sai
Chương 43, 44, 45 : Tranh cùng kiếm (thượng, trung, hạ)
Trong chương này đã đưa ra nghịch lý Huyết Sắc Khí Vận rồi đó. Khí Vận không có Thế Giới không thể sinh ra, Đa Nguyên đã cho Nhân Loại khí vận thì tức là đã không bài xích Nhân Loại.
" Khí vận là cái gì? Khí vận nhưng thật ra là sinh mệnh cùng Thế Giới tiếp xúc bên trong, sinh ra một loại khả năng tính, hoặc là nói tính tuyệt đối, nói cách khác, tất cả khí vận đều phải dựa vào Thế Giới mới có thể làm, tỉ như cái nào đó sinh mệnh là một cái vị diện nhân vật chính, như vậy của hắn khí vận kỳ thật liền bắt nguồn từ vị diện này, mà một cái sinh mệnh là đa nguyên vũ trụ thân tử, như vậy của hắn khí vận liền bắt nguồn từ đa nguyên vũ trụ bản thân, như mỗi một loại này.
Mà nhân loại là không nên có khí vận, như nhân loại thật sự là trước kỷ nguyên sinh mệnh, như vậy nhân loại bản thân liền sẽ không bị đa nguyên vũ trụ chỗ công nhận, nói cách khác, trừ không phải nhân loại tính cả cái trước kỷ nguyên vị diện hoặc là Thế Giới, cùng nhau đi vào cái này kỷ nguyên, sau đó từ vị diện kia hoặc là Thế Giới cung cấp khí vận, nếu không nhân loại trên bản chất là sẽ như cùng virus đồng dạng bị diệt sát, sau đó một điểm khí vận cũng sẽ không có, đương nhiên, cho dù có trước kỷ nguyên vị diện hoặc là Thế Giới, theo trên lý luận đến nói, trừ phi đem lên cái kỷ nguyên đa nguyên vũ trụ chỉnh thể mang đến, không phải đồng dạng sẽ bị cái này kỷ nguyên đa nguyên vũ trụ cùng nhau diệt sát, bởi vì thể lượng chênh lệch quá lớn quá lớn.
Đã như vậy, như vậy nhân loại huyết sắc khí vận lại là như thế nào đến! ?
Không muốn nói gì nhân loại vô tận lượng tử vong chỗ tích lũy, cho dù là có thể tích lũy, mà tích lũy ở đâu?"
Nếu như không có cái thiên địa nào khác đè lên Đa Nguyên thì chỉ có bốn cách giải thích.
Trường hợp 1: Như lời thề của Nhân Loại: Nhật Nguyệt Trong Lòng và Thiên Địa Tinh Tú. Nhật Nguyệt là lòng tin, Thiên Địa Tinh Tú là tương lai và ước mơ. Đa Nguyên đã dành sẵn các vị diện ngoài Hồng Hoang cho Nhân Loại, Hồng Hoang không dung Nhân Loại nhưng các vị diện người Hồng Hoang lại là nơi Nhân Loại dung thân. Điều này cũng hợp lý với việc Nhân Loại sau khi đi ra Hồng Hoang đã phát triển văn minh ở timeline Tháp Kỷ Nguyên, cũng hợp lý với việc Tam Thanh dẫn Nhân Loại đi xa Hồng Hoang trong timeline chính thì Số Mệnh của Nhân Loại càng ngày càng lớn mạnh. Cũng phù hợp với việc Ngô Minh dẫn một lượng lớn Nhân Loại ra khỏi Hồng Hoang. Cũng phù hợp với HHTĐ tại sao thành Nguyên Tội. Càng phù hợp với Chủ Thần sao chỉ chọn Nhân Loại tại các vị diện ngoài Hồng Hoang, ngay cả Ngô Minh cũng đến từ ngoài Hồng Hoang.
Đa Nguyên bản thân đã cho Nhân Loại cả thế giới rộng lớn ngoài Hồng Hoang, không còn bài xích Nhân Loại. Nhân Loại tại Hồng Hoang là Nguyên Tội nhưng ra ngoài Hồng Hoang ở Vô Số Vị Diện thì không phải. Đa Nguyên cho Vạn Tộc một cái Hồng Hoang Đại Lục nhưng cho Nhân Loại cả phần còn lại. Có như vậy thì giải thích được Khí Vận của Nhân Loại. Nhân Loại là bị tống nhầm chỗ, cái Vị Diện mà Đế Tuấn thử nghiệm e rằng gần Hồng Hoang thậm chí phụ thuộc Hồng Hoang như Long Tộc Tổ Địa.
Cách giải thích thứ 2, Đa Nguyên không hề bài xích Nhân Loại như lúc đầu, chí ít Nhân Loại có chỗ dung thân ở Đa Nguyên. Bài xích Nhân Loại là Gaia, không phải Đa Nguyên. Về sau Cổ và Quân đánh nát Gaia thì Thiên Địa đối với Nhân Loại vô thiện, vô ác. Vốn dĩ Đa Nguyên đã đối với Nhân Loại vô thiện, vô ác rồi.
Cách giải thích thứ 3, Ở Thấp Vĩ Độ thì Ngô Minh có thấy Nhân Loại, vậy Đa Nguyên có an bài chỗ ở cho Nhân Loại ở Thấp Vĩ Độ. Nhân Loại được Đa Nguyên chấp nhận. Nhưng khi từ Thấp Vĩ Độ lên Thế Giới hiện thực thì bị Gaia phát hiện và chèn ép.
Từ cách nào thì cũng thấy Đa Nguyên chả hề bài xích gì Nhân Loại, kẻ thù của Nhân Loại là Gaia còn Thượng Thiên với Nhân Loại thì lọt mắt xanh, Thiên Địa với Nhân Loại là vô thiện, vô ác.
Cách thứ 4, Huyết Sắc Khí Vận như Hạo thấy là từ tận sâu thẳm của nơi tăm tối, Nhân Loại khi bị đồ sát, bị làm nhục đến tận tâm can mà sinh ra. Nhưng như thế là vi phạm nguyên tắc Sinh Mệnh cọ xát Thế Giới ra khí vận, và nếu sự bi phẫn đã đủ để vi phạm nguyền tắc đó thì nó đau đớn cỡ nào? Và Huyết Sắc Khí Vận thì Tinh Linh Tộc cũng có, và Tinh Linh Tộc cũng không phải là không cách mạnh lên, vậy Nhân Loại yếu đuối cũng chả phải là do Đa Nguyên không cho phép mạnh lên mà Nhân Loại không tìm được Đạo Lộ. Hạo chính là người tìm Đạo Lộ cho Nhân Loại.