Luận Truyện Lịch Hồng Hoang - Zhttty



Mời chư vị đạo hữu gần xa tham gia thảo luận, chém gió: [Thảo Luận] Kết Cục Cuối Cùng - Zhttty


Giới thiệu :
Một câu truyện đã phát sinh thật lâu về trước...
Đó là niên đại nhân loại trầm luân trong vô biên huyết sắc, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay, muốn sống không được, muốn chết không xong...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Bàn, ra đời một đứa bé tên là Cổ...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Hồng, ra đời một đứa bé tên là Quân...
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Lý, có ba huynh đệ đang kéo dài hơi tàn
Rồi một ngày, trong một bộ lạc tên là Je, ra đời...
Đó là một câu chuyên phát sinh từ cách đây rất, rất lâu...
Đó là câu chuyện về nhân loại vô cùng phấn đấu, ngàn vạn hi sinh và cuối cùng Khai Thiên Lập Địa, đó chính là...
Lịch Hồng Hoang!

 
Last edited by a moderator:

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Kẻ còn tồn là Đệ Nhị Quân (clone Sở Hiên).

Còn Quân đã ngã xuống rồi. Hy và Oa là sinh đôi, Quân không ngã xuống thì đâu ra Oa ra đời.

Còn Hoàng Cấp Vị Cách đã xuất hiện ngay lúc Sở Cô Vân mưu cầu đại nghiệp. Chính vì một lúc mang trong mình hai vị cách đối địch nên Sở Cô Vân mới bị hạn chế như vậy. Chính Entropy và Dương Mi đã cảnh cáo Ngô Minh như thế.

Không hề nhớ có chi tiết nào nói Sở Cô Vân là lâm thánh cả. Gần như chả có chi tiết nào nói về thực lực cá nhân của Sở Cô Vân. Sở Cô Vân là triệu hồi sư đám lãnh chúa thấp vĩ độ đến giúp mình. Còn thời đại đó Nhá Loại bị áp chế không ra siêu phàm.
Lúc Dương Liệt tiến vào ngân sắc đại địa có chứng kiến quá khứ của Sở Cô Vân, trongg đó có đề cập là lúc phản bội, huỷ đi bản chất của thánh vị là thê tử của hắn thì thực lực của hắn đã vượt qua linh vị, tiến đến lâm thánh. Sau này có đến ngưỡng lâm thánh ko thì ko biết. Nhân loại lúc đó bị áp chế thật, nhưng Sở Cô Vân đc vạn tộc ưu ái, với cả cũng dùng nước thuốc chế tác từ linh vị vạn tộc để tăng tuổi thọ nên ko phải là ko có khả năng đi lên siêu phàm đạo lộ
 

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Ok.có thể vụ chuyển thế của chỉ có thánh nhân mới đc là ta sai đi,ta nhân nhưng nói sở cô vân là người thường thì hơi sai nhé sở cô vân lên lâm thánh rồi chứ có mà người thường đâu ra.và sau khi sở cô vân tự sát thì hoàng cấp vị cách mới xuất hiện,có thể nói chính vì sở cô vân nên mới có hoàng cấp vị cách. Sở cô vân linh hồn chịu được như vậy là do sỏ cô vân gần như có được nhân hoàng quyền hành,nhân hoàng khác với hoàng cấp nhá người thường cũng có thể có nhân hoàng quyền hành còn hoàn cấp phải chứng được tứ đại giai không và chưa full thì mới lên đượcvà chết giả hay bị giết thì đều là chết cả.
Còn vụ phục hy thì tác sẽ không lấy cái chi tiết nhàm rằng trí từ quân rồi lực từ cổ linh hồn của sở cô vân gì gì đó đâu quá ư là thừa thãi và nhàm bởi quân chưa hề chết khi phục hy sinh ra,thậm chí quân còn đứng đầu phe thánh nhân đối lập với phe tu chân của phục hy( hoặc ngược lại ta không nhớ chính xác) rất lâu sau quân mới ngã xuống nên trí đến từ quân là không đúng rồi. Với lại bác quá khinh thường 1 phần 3 đạo của 1 nội vũ trụ rồi.
Khổng Tuyên đã nói là Sở Cô Vân dù đi theo hướng tập chúng tập chúng nhưng vẫn có đc vị cách chi đạo. Hơn nữa khi Sở Cô Vân đạt đc chìa khoá dẫn đến khởi đầu và kết thúc chi địa, thiên địa cưỡng ép chia chìa khoá thành 3 phần là Đông Thiên nhị hoàng vị cách, nhật nguyệt quyền hành và thi thể của tối sơ chi nhân. Chứng tỏ hoàng vị cách đã xuất hiện từ trc khi Sở Cô Vân tự sát r. Tôi nghĩ để thiên địa đã trao cho Sở Cô Vân hoàng vị cách r để áp chế đại lãnh chúa khế ước, do bản chất xung đột nên cả 2 vị cách đều bị hạn chế. Đến khi Sở Cô Vân tự sát thì hoàng vị cách xuất hiện chính là hoàng vị cách của Sở Cô Vân bị bỏ trống, là tiền để của nhân hoàng vị cách sau này
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Khổng Tuyên đã nói là Sở Cô Vân dù đi theo hướng tập chúng tập chúng nhưng vẫn có đc vị cách chi đạo. Hơn nữa khi Sở Cô Vân đạt đc chìa khoá dẫn đến khởi đầu và kết thúc chi địa, thiên địa cưỡng ép chia chìa khoá thành 3 phần là Đông Thiên nhị hoàng vị cách, nhật nguyệt quyền hành và thi thể của tối sơ chi nhân. Chứng tỏ hoàng vị cách đã xuất hiện từ trc khi Sở Cô Vân tự sát r. Tôi nghĩ để thiên địa đã trao cho Sở Cô Vân hoàng vị cách r để áp chế đại lãnh chúa khế ước, do bản chất xung đột nên cả 2 vị cách đều bị hạn chế. Đến khi Sở Cô Vân tự sát thì hoàng vị cách xuất hiện chính là hoàng vị cách của Sở Cô Vân bị bỏ trống, là tiền để của nhân hoàng vị cách sau này
Nhân Hoàng vị cách nó chính là nhân loại đại hiến chương của bên hiệp hành thiên hạ đấy bác nó khong liên quan đến hoàng cấp đâu? 2 cái khác nhau mà như bùi hy thoái vị mất đi nhân hoàng quyền hành nhưng bùi hy vẫn là hoàng cấp đấy thôi. Còn hoàng cấp áp chế đại lãnh chúa khế ước thì hình như là có. Ta có nhớ ai đó có nói hoàng cấp sinh ra là để áp chế đại lãnh chúa khế ước.
 
Last edited:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Nhân Hoàng vị cách nó chính là nhân loại đại hiến chương của bên hiệp hành thiên hạ đấy bác nó khong liên quan đến hoàng cấp đâu? 2 cái khác nhau mà như bùi hy thoái vị mất đi nhân hoàng quyền hành nhưng bùi hy vẫn là hoàng cấp đấy thôi. Còn hoàng cấp áp chế đại lãnh chúa khế ước thì hình như là có. Ta có nhớ ai đó có nói hoàng cấp sinh ra là để áp chế đại lãnh chúa khế ước.
Thì đó, mất đi Nhân Hoàng Quyền Hành nhưng vẫn còn Hoàng cấp Vị Cách. Vậy cái Hoàng Cấp Vị Cách là Chung Hoàng đó từ đâu ra?

Nếu như Phục Hy và Sở Cô Vân có liên hệ gì đó thì lại thành ra giải thích được.

Hoàng Cấp sinh ra để áp chế Thấp Vĩ Độ. Cho nên Đại Lãnh Chúa là vị cách thống lĩnh Thấp Vĩ Độ thì xung đột với Hoàng là việc không thể tránh.

Bùi Hy mang trong mình Hoàng Cấp vị cách là Chung Hoàng, nhưng vẫn làm trùm Thấp Vĩ Độ, điều đó khiến hắn rơi vào tình huống mâu thuẫn giống Sở Cô Vân.

Hoặc có thể nói đây cũng là điều giống nhau nữa của Phục Hy và Sở Cô Vân, cùng lúc mang trong người hai vị trí trái ngược nhau.
 
Last edited:

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Thì đó, mất đi Nhân Hoàng Quyền Hành nhưng vẫn còn Hoàng cấp Vị Cách. Vậy cái Hoàng Cấp Vị Cách là Chung Hoàng đó từ đâu ra?

Nếu như Phục Hy và Sở Cô Vân có liên hệ gì đó thì lại thành ra giải thích được.

Hoàng Cấp sinh ra để áp chế Thấp Vĩ Độ. Cho nên Đại Lãnh Chúa là vị cách thống lĩnh Thấp Vĩ Độ thì xung đột với Hoàng là việc không thể tránh.

Bùi Hy mang trong mình Hoàng Cấp vị cách là Chung Hoàng, nhưng vẫn làm trùm Thấp Vĩ Độ, điều đó khiến hắn rơi vào tình huống mâu thuẫn giống Sở Cô Vân.

Hoặc có thể nói đây cũng là điều giống nhau nữa của Phục Hy và Sở Cô Vân, cùng lúc mang trong người hai vị trí trái ngược nhau.
Ta đã nói nhiều lần rồi mà? Hoàng cấp là hoàng cấp còn hoàng quyền hành là nhân hoàng quyền hành nó là 2 cái không hề liên quan.
Hoàng cấp là vũ trụ ban xuống nên mới có.
Còn nhân hoàng quyền hành là tập hợp ý nguyện của tỷ tỷ nhân loại kết hợp với 1 vài thứ gì đó nữa mà thành và nếu ai đủ t.ư cách thì đều có thể có được nhân hoàng quyền hành mà ko yêu cầu thực lực gì hết. Còn bùi hy thì quá dễ hiểu rồi hắn bản thân là hoàng cấp vị cách nhưng đồng thời cũng có nhân hoàng quyền hành nên sau khi thoái vị mất đi nhân hoàng quyền hành thì bùi hy vẫn là hoàng cấp thì quá dễ hiểu luôn.bên Hiệp hành thiên hạ có nhân loại đại hiến chương đó,mỗi nhiệm kỳ tổng thống đều được truyền lại nhân loại đại hiến chương tác dụng y hệt cái nhân hoàng quyền hành bên HHL nhưng hơi yếu hơn mà thôi( có thể do nhân loại bên HHL đông hơn) và tác cũng có giải thích khá rõ về nguyên lý hình thành của nó rồi. Nên ta không hề thấy có liên hệ gì giữa sở cô vân và phục hy ở đây cả.


À ý bác là sở cô vân cũng có hoàng cấp vị cách á? Vậy thì bác nhầm rồi muốn có được hoàng cấp vị cách thì ít nhất cũng phải ánh sáng tâm linh trở về trốn cũ,chứng được tứ đại giai không gồm vật chất,năng lượng,thời gian,không gian và chân chính vượt qua sinh tử môn(bác đọc lại chương chuẩn đề ký ức để hiểu chi tiếp hơn)mà sở cô vân chết già nên giả thiết sở cô vân là hoàng cấp vị cách là ko đúng rồi,nếu sở cô vân mà có hoàng cấp vị cách thì đã không chết già như vậy.
 
Last edited:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Ta đã nói nhiều lần rồi mà? Hoàng cấp là hoàng cấp còn hoàng quyền hành là nhân hoàng quyền hành nó là 2 cái không hề liên quan.
Hoàng cấp là vũ trụ ban xuống nên mới có.
Còn nhân hoàng quyền hành là tập hợp ý nguyện của tỷ tỷ nhân loại kết hợp với 1 vài thứ gì đó nữa mà thành và nếu ai đủ t.ư cách thì đều có thể có được nhân hoàng quyền hành mà ko yêu cầu thực lực gì hết. Còn bùi hy thì quá dễ hiểu rồi hắn bản thân là hoàng cấp vị cách nhưng đồng thời cũng có nhân hoàng quyền hành nên sau khi thoái vị mất đi nhân hoàng quyền hành thì bùi hy vẫn là hoàng cấp thì quá dễ hiểu luôn.bên Hiệp hành thiên hạ có nhân loại đại hiến chương đó,mỗi nhiệm kỳ tổng thống đều được truyền lại nhân loại đại hiến chương tác dụng y hệt cái nhân hoàng quyền hành bên HHL nhưng hơi yếu hơn mà thôi( có thể do nhân loại bên HHL đông hơn) và tác cũng có giải thích khá rõ về nguyên lý hình thành của nó rồi. Nên ta không hề thấy có liên hệ gì giữa sở cô vân và phục hy ở đây cả
Vậy ý thứ hai. Làm cách nào mà Hoàng Cấp mà vẫn giữ được ở Thấp Vĩ Độ nhưng không bị bài xích mà còn làm trùm.

Với lại Nhân Hoàng Quyền Hành là Bất Chu Sơn, Bất Chu Sơn ra đời khi Nhân Loại còn mê muội chỉ có vài người là tỉnh táo. Chi đến thời Ngô Minh cũng vậy.

Cứ cho Bất Chu Sơn là do Sở Cô Vân dùng cách nào đó tạo ra đi chăng nữa thì ta tin Sở Cô Vân chắc chắn có quyền hành với Bất Chu Sơn.

Cho nên, Nhân Hoàng Quyền Bính không hề tương tự như cái Nhân Loại Đại Hiến Chương bên kia. Rất là khác, ít nhất điều kiện ra đời ta nghĩ là hoàn toàn khác biệt. Chí ít Bất Chu Sơn không thể ra đời theo kiểu nhân loại phát triển văn minh mà tạo ra.

Thi thế Tối Sơ Chi Nhân là thi thể của Hảo, Sở Cô Vân là tìm thấy nó kèm với Lý, cũng có thể đó là cách liên quan đến Bất Chu Sơn được tạo ra. Chả có bằng chứng nào nói chìa khóa nơi vào tách ra Tối Sơ Cgi Nhân hết.
 

Phan lưu Hải

Phàm Nhân
Ngọc
203,59
Tu vi
0,00
Vậy ý thứ hai. Làm cách nào mà Hoàng Cấp mà vẫn giữ được ở Thấp Vĩ Độ nhưng không bị bài xích mà còn làm trùm.

Với lại Nhân Hoàng Quyền Hành là Bất Chu Sơn, Bất Chu Sơn ra đời khi Nhân Loại còn mê muội chỉ có vài người là tỉnh táo. Chi đến thời Ngô Minh cũng vậy.

Cứ cho Bất Chu Sơn là do Sở Cô Vân dùng cách nào đó tạo ra đi chăng nữa thì ta tin Sở Cô Vân chắc chắn có quyền hành với Bất Chu Sơn.

Cho nên, Nhân Hoàng Quyền Bính không hề tương tự như cái Nhân Loại Đại Hiến Chương bên kia. Rất là khác, ít nhất điều kiện ra đời ta nghĩ là hoàn toàn khác biệt. Chí ít Bất Chu Sơn không thể ra đời theo kiểu nhân loại phát triển văn minh mà tạo ra.

Thi thế Tối Sơ Chi Nhân là thi thể của Hảo, Sở Cô Vân là tìm thấy nó kèm với Lý, cũng có thể đó là cách liên quan đến Bất Chu Sơn được tạo ra. Chả có bằng chứng nào nói chìa khóa nơi vào tách ra Tối Sơ Cgi Nhân hết.
Vậy bác giải thích hộ sao đông thiên nhị hoàng lại bị kéo vào thấp vĩ độ mà lại không bài xích? Bản thân nhân hoàng vị cách chỉ là áp chế đại lãnh chúa chứ không hề là thấp vĩ độ. Bùi hy làm chùm thấp vĩ độ thì đơn giản thôi dưới NVT thì Bùi Hy là Chùm rồi bọn lãnh chúa chỉ là tiên thiên ma thân tối đa là đỉnh của tiên thiên thánh vị thôi,còn bùi hy có 3 đại đức hạnh,hoàng cấp vị cách,tu chân giả mạnh nhất... Thì không làm chùm còn ai vào đây nữa bác
Còn bác nói nhân loại mông muội nhưng bác lại quên ở thấp vĩ độ nhân loại có văn minh và trí tuệ sau khi chết vô số lần thì trí tuệ mới bị mất đi và được đưa lên thế giới hiện thực...
Bất chu sơn không hề là nhân hoàng quyền hành,nếu bất chu sơn mà là nhân hoàng quyền hành thì Côn bằng sao sở hữu được trong khi côn bằng không phải nhân loại?
 
Last edited:

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Vậy bác giải thích hộ sao đông thiên nhị hoàng lại bị kéo vào thấp vĩ độ mà lại không bài xích? Bản thân nhân hoàng vị cách chỉ là áp chế đại lãnh chúa chứ không hề là thấp vĩ độ. Bùi hy làm chùm thấp vĩ độ thì đơn giản thôi dưới NVT thì Bùi Hy là Chùm rồi bọn lãnh chúa chỉ là tiên thiên ma thân tối đa là đỉnh của tiên thiên thánh vị thôi,còn bùi hy có 3 đại đức hạnh,hoàng cấp vị cách,tu chân giả mạnh nhất... Thì không làm chùm còn ai vào đây nữa bác
Đông Thiên Nhị Hoàng cùng Côn Bằng vào Thấp Vĩ Độ bị Ngô Minh áp chế.

Còn Hoàng cấp sinh ra để áo chế Thấp Vĩ Độ là lời đám Entropy nói, sự tin tưởng cao.

Ngô Minh tác động đến các bí ẩn tồn tại thúc đẩy Minh Hệ Trận Doanh vốn thờ phụng đám tồn tại bí ẩn tấn công Hồng Hoang. Đánh vào Tinh Linh Tộc chỉ là che mắt thiên hạ, đáng thương Rose, cấp bậc quá thấp chả hiểu ý cấp trên.

Ngô Minh có thể tác động đến toàn bộ nhân loại, hắn "ăn mòn" có thiện ý nên đem toàn bộ tiềm lự của Nhân Loại tăng lên.

Ngô Minh có thể lên kế hoạch thành Vĩnh Dạ Chi Chủ.


Tất cả các điều này cho thấy Ngô Minh sau khi xuống Thấp Vĩ Độ rất rảnh tay. Đông Thiên Nhị Hoàng, Côn Bằng gần như không thể làm phiền hắn. Điều này có thể là do đám Tiên Thiên Ma Thần tập trung đập ba tên kia, nhưng như vậy cũng đã thể hiện Hoàng và Thấp Vĩ Độ không dung nhau.
 

cosmic298

Phàm Nhân
Ngọc
375,37
Tu vi
0,00
Vậy ý thứ hai. Làm cách nào mà Hoàng Cấp mà vẫn giữ được ở Thấp Vĩ Độ nhưng không bị bài xích mà còn làm trùm.

Với lại Nhân Hoàng Quyền Hành là Bất Chu Sơn, Bất Chu Sơn ra đời khi Nhân Loại còn mê muội chỉ có vài người là tỉnh táo. Chi đến thời Ngô Minh cũng vậy.

Cứ cho Bất Chu Sơn là do Sở Cô Vân dùng cách nào đó tạo ra đi chăng nữa thì ta tin Sở Cô Vân chắc chắn có quyền hành với Bất Chu Sơn.

Cho nên, Nhân Hoàng Quyền Bính không hề tương tự như cái Nhân Loại Đại Hiến Chương bên kia. Rất là khác, ít nhất điều kiện ra đời ta nghĩ là hoàn toàn khác biệt. Chí ít Bất Chu Sơn không thể ra đời theo kiểu nhân loại phát triển văn minh mà tạo ra.

Thi thế Tối Sơ Chi Nhân là thi thể của Hảo, Sở Cô Vân là tìm thấy nó kèm với Lý, cũng có thể đó là cách liên quan đến Bất Chu Sơn được tạo ra. Chả có bằng chứng nào nói chìa khóa nơi vào tách ra Tối Sơ Cgi Nhân hết.
Trích nguyên văn lời Sở Cô Vân trong 2 chương Đại Lãnh Chúa:
"Bất Chu Sơn là một phần ba, mặt khác một phần ba theo thứ tự là nhật nguyệt quyền hành, cùng Tối Sơ Chi Nhân, cũng không phải là ngoại giới cho nên vì cái gì song hoàng vị cách, song hoàng vị cách là cái này đa nguyên vũ trụ sinh ra ứng kích phản ứng, là thuộc về cùng loại nhân thể hệ thống miễn dịch đồng dạng đồ vật, chân chính chìa khoá, theo thứ tự là Bất Chu Sơn, nhật nguyệt quyền hành, Tối Sơ Chi Nhân cái này ba loại, ba loại hợp lại, mới có thể đả thông đi hướng 'Nơi nào' đại môn, cho nên ta đem Bất Chu Sơn đặt ở phía ngoài cùng, đem Tối Sơ Chi Nhân thả ở bên trên, nếu là ta đoán trước không kém, Côn Bằng hẳn là sẽ cầm tới Bất Chu Sơn, hắn có nhật nguyệt quyền hành, có thể lấy cùng cái này Bất Chu Sơn tương hợp."

Như vậy Bất Chu Sơn là do chìa khoá dẫn đến nơi khởi đầu và kết thúc bị tách ra chứ ko phải Sở Cô Vân tạo ra. Tối sơ chi nhân ban đầu có thể ko phải nhưng sau đó đã đc thiên địa gán cho 1 phần của chìa khoá. Vụ 1/3 chìa khoá là song hoàng vị cách là do Khổng Tuyên nói nên có sai sót
 

Dr. Khan

Phàm Nhân
Ngọc
63,54
Tu vi
0,00
Trích nguyên văn lời Sở Cô Vân trong 2 chương Đại Lãnh Chúa:
"Bất Chu Sơn là một phần ba, mặt khác một phần ba theo thứ tự là nhật nguyệt quyền hành, cùng Tối Sơ Chi Nhân, cũng không phải là ngoại giới cho nên vì cái gì song hoàng vị cách, song hoàng vị cách là cái này đa nguyên vũ trụ sinh ra ứng kích phản ứng, là thuộc về cùng loại nhân thể hệ thống miễn dịch đồng dạng đồ vật, chân chính chìa khoá, theo thứ tự là Bất Chu Sơn, nhật nguyệt quyền hành, Tối Sơ Chi Nhân cái này ba loại, ba loại hợp lại, mới có thể đả thông đi hướng 'Nơi nào' đại môn, cho nên ta đem Bất Chu Sơn đặt ở phía ngoài cùng, đem Tối Sơ Chi Nhân thả ở bên trên, nếu là ta đoán trước không kém, Côn Bằng hẳn là sẽ cầm tới Bất Chu Sơn, hắn có nhật nguyệt quyền hành, có thể lấy cùng cái này Bất Chu Sơn tương hợp."

Như vậy Bất Chu Sơn là do chìa khoá dẫn đến nơi khởi đầu và kết thúc bị tách ra chứ ko phải Sở Cô Vân tạo ra. Tối sơ chi nhân ban đầu có thể ko phải nhưng sau đó đã đc thiên địa gán cho 1 phần của chìa khoá. Vụ 1/3 chìa khoá là song hoàng vị cách là do Khổng Tuyên nói nên có sai sót
Nếu nói vậy thì chuẩn.

Cũng phù hợp với cách nói Thiên Địa Quyền Bính bên cạnh cách xưng Nhân Hoàng Quyền Hành của Bất Chu Sơn.

Tối Sơ Chi Nhân là Hảo, sau này là Hạo, cho nên việc có thể tác động lên Bất Chu Sơn là hợp lý. Tối Sơ Chi Nhân bị Lý phong ấn, cũng gián tiếp giải thích lý do mà Hạo có thể giao phó Lý.

Vậy xem ra Lý mà Ngô Minh dùng được đến từ Lý trên xác Tối Sơ Chi Nhân rồi.

Nhưng Quân Đoàn Trưởng Nhân Hoàng Quân Đoàn (thôi thì gọi là Hiên Viên đi vì hắn cầm Hiên Viên kiếm) dùng được Bất Chu Sơn là từ đâu?

Như vậy Bất Chu Sơn hoàn toàn khác Nhân Loại Đại Hiến Chương.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top