Bảo vệ: Bảo vệ sẽ chọn một người khác nhau mỗi tối để bảo vệ họ (nhưng không được chọn người giống nhau 2 lần liên tiếp), người đó sẽ được bất tử vào ban đêm vì đã nhận được sự bảo vệ.
SEER (Tiên Tri)
Mỗi đêm, Tiên Tri sẽ được Quản Trò gọi dậy và được chọn 1 người chơi mà họ muốn biết thân phận thật của người đó là Sói hay Dân Làng. Tiên Tri sẽ chỉ vào người mà họ nghi ngờ, Quản Trò sẽ ra hiệu cho Tiên Tri biết người đó là Sói hoặc không phải Sói.
WITCH (Phù Thuỷ)
Phù Thuỷ có thể sử dụng quyền năng của mình để chữa lành 1 lần trong suốt game để cứu chữa cho ai đó bị tấn công vào ban đêm. Phù Thuỷ cũng có thể sử dụng quyền năng của mình để giết 1 lần suốt game 1 người mà mình chọn. Quản Trò sẽ gọi Phù Thuỷ dậy và hỏi xem liệu Phù Thuỷ có muốn dùng quyền năng nào trong đêm đó hay không? Kể cả khi đã dùng hết quyền năng rồi.
Lưu ý, Phù Thuỷ có thể sử dụng cả 2 quyền năng trong 1 đêm.
HUNTER (Thợ Săn)
Nếu Thợ Săn chết (bất kể trong giai đoạn Ngày hay Đêm), Thợ Săn sẽ lập tức chỉ định nhắm bắn 1 người (hoặc nhắm lên trời), người bị bắn trúng sẽ chết hoặc khi Thợ Săn lựa chọn bắn lên trời thì có thể xem như không bắn ai.
Mọi người không được bàn luận trong lượt nhắm bắn của Thợ Săn.
Nếu Thợ Săn bị Sói “làm thịt” vào giai đoạn Ban Đêm, Quản Trò sẽ ra hiệu cho Thợ Săn biết bằng cách đụng vào vai để thông báo.
VILLAGER (Dân Làng)
Dân Làng nhìn chung sẽ không có chức năng đặc biệt nào. Vì vậy Dân Làng sẽ phải ngủ suốt đêm. Mục đích duy nhất của dân làng là bàn luận, phán đoán để tìm ra Sói trong làng của mình và treo cổ chúng. Dân Làng cũng là một vị trí đòi hỏi người chơi phải biết tổng kết thông tin và đưa ra quyết định biểu quyết đúng đắn, để không treo cổ phải người vô tội…
Thần tình yêu (Cupid)
Thần tình yêu thức dậy trong đêm sẽ có thể ghép đôi hai người lại với nhau. Nếu một người là dân thường và một người là sói bị ghép đôi thì sẽ cả hai sẽ trở thành phe thứ 3. Trong trường hợp một trong hai người chết thì kéo theo người kia cùng chết. Hai người được thần tình yêu “chỉ điểm” sẽ được quản trò chỉ điểm để biết mặt nhau.
WEREWOLF (Sói)
Sói sẽ được biết biết những con khác vào đêm đầu tiên. Mỗi đêm, sau đêm đầu, Sói phải thống nhất 1 nạn nhân để giết.
WOLF CUB (Sói Con)
Sói Con là Sói, sẽ thức dậy cùng lúc với Sói mỗi đêm khi Quản Trò đọc hiệu lệnh. Nếu Sói Con bị giết, Sói còn lại sẽ giết 2 người vào đêm sau. Sói cũng có thể chọn giết Sói Con vào ban đêm (tất cả các Sói và Sói Con phải thống nhất Sói Con là mục tiêu). Và để trả giá cho sự hy sinh này, Sói có thể chọn 2 nạn nhân khác để giết ngay lập tức sau khi giết Sói Con vào đêm đó.
GHOST (Con Ma)
Con Ma sẽ chết vào đêm đầu tiên. Mỗi đêm (tính luôn đêm đầu tiên) Con Ma có thể viết 1 chữ lên mảnh giấy cho dân làng (như một thông điệp từ địa ngục). Với một số giới hạn, ví dụ như không được viết tắt tên hoặc những từ có liên quan đến các người chơi. Con Ma có thể quan sát mọi người từ bên ngoài và không được quyền nói, ra ám hiệu hay bất cứ giao tiếp nào với dân làng vào ban ngày.
PRINCE (Hoàng Tử)
Trong lần bị vote chết và bị treo cổ đầu tiên của người chơi nắm giữ lá chức năng Hoàng Tử này, anh ấy sẽ lật bài lên và không bị treo cổ. Người chơi lập tức đi ngủ sau lần treo cổ thất bại đó.
MARTYR (Thiếu Nữ)
Thiếu Nữ có thể thế chỗ bất cứ ai bị treo cổ, vào ngay sau khi mọi người biểu quyết nhưng trước lúc lật bài lên. Quản Trò nên nói:” Mọi người đã quyết định treo cổ người này. Thiếu Nữ có muốn hy sinh bản thân vì người này không?”.
Già làng: Sói phải cắn 2 lần thì Già làng mới chết.
Già làng chỉ chết ngay lập tức nếu bị cả làng treo cổ, Phù thủy bỏ độc, hoặc Thợ săn bắn chết. Khi Già làng chết thì tất cả dân làng đều mất khả năng đặc biệt cho đến hết ván.