Luận Truyện Quỷ Bí Chi Chủ - Mực Thích Lặn Nước - huyền huyễn - Khởi Điểm từng số 1 nguyệt phiếu, đã full

katori4869

Phàm Nhân
Ngọc
9,34
Tu vi
0,00
Mặc dù trong truyện không thấy nói đến việc Russel chế tạo ra súng, nhưng dựa theo bối cảnh, tiến trình lịch sử, và những tri thức mà Russel sau khi đến đã làm ra thì việc ông ta chế tạo ra súng là gần như chắc chắn. Còn nữa, trong truyện có nói đến việc chế ra máy tính đời thứ 2, thứ 3 gì đó, vì việc này mà tên kỹ sư nào đó bị truy lùng,... Tuy chưa nói đến máy tính đó như thế nào, nhưng theo chi tiết về máy truyền tin, máy gõ văn bản, thì máy tính đời thứ 3 đó sẽ là 1 chiếc máy tính ngang với máy tính thời những năm 90-2000. Nếu đúng nó là vậy, thì lại là 1 chi tiết buff hơi quá đà cho Russel rồi. Chưa nói đến máy tính thời những năm 90-2000, chỉ máy tính thời sơ khai những năm trước 75 thôi cũng đã là 1 thứ cực khó rồi. Những thuật toán, những vi mạch, mạch số, những bộ xử lý, những con số nhị phân... chỉ có theo học CNTT thì mới hiểu nó khó đến nhường nào.
.......
Hình như cái kính Harold đã biết Klein là kẻ xuyên không rồi. Từ những lần nói chuyện, qua mỗi lần, nó lại thay đổi nhiều hơn, càng ngày càng giống với những kênh chat trên mạng xã hội hiện nay, như dùng icon mặt cười, emoji các kiểu đấy.
Wilhelm Schickard đã thiết kế và hoàn thành chiếc máy tính cơ học đầu tiên năm 1623.
Năm 1673, Gottfried Leibniz trình diễn một máy tính cơ học số, được gọi là Stepped Reckoner. Ông có thể được coi là nhà khoa học máy tính đầu tiên và nhà lý thuyết thông tin mà đã ghi lại hệ thống số nhị phân.
Blaise Pascal thiết kế và xây dựng máy tính cơ học hoạt động được mang tên Pascaline, năm 1642.
Charles Babbage đã thiết kế một máy tính theo hiệu (difference engine) vào thời Victoria, và Ada Lovelace đã viết bản hướng dẫn sử dụng máy. (tính đến đây mới là đời thứ 3, cụ thể là khoảng những năm 1842)
Nhờ công trình này, ngày nay, bà được coi là lập trình viên đầu tiên trên thế giới.
Bản vẽ gốc máy tinh cơ học của Wilhelm Schickard năm 1623
220px-Rechenmaschine_wilhelm_schickard.png


Chiếc máy tính cơ học mang tên “Pascaline”, năm 1642
69614287_pascal-1.jpg


Bản mẫu chiếc máy Analytical Engine được trưng bày trong Bảo tàng Khoa học tại London
analytical_engine_jpeg_6306_1444870797_iopk.jpg


Nguyên văn trong truyện:
"Durrani. Von. Hermathuin, Russel đại đế sau đó khoa học gia vĩ đại nhất, nhà số học, nhà cơ giới học, đời thứ hai máy tính hiệu số cha đẻ."
Đột nhiên, Klein tỉnh lại, minh bạch quân tình cửu xử tìm là ai!
Bọn họ tìm là chỉ một phần đời thứ ba máy tính hiệu số bản thảo liền để Ruen quân đội, Entis gián điệp tổ chức kịch liệt tranh đoạt, người chết không ít đại khoa học gia!"


Vậy đến hiện tại là mới chỉ có bản thảo nghiên cứu máy tính hiệu số đời thứ 3, và MTHS đời thứ 3 cũng chỉ tương đương với máy tính những năm 1842. Ncl máy tính đời đầu còn xuất hiện sớm hơn so với tàu hơi nước, các thuật toán đã phát triển từ lâu, với trình độ máy móc của dị giới thì chắc cũng ko phải buff quá đà.
Cái này m tập hợp từ nhiều nguồn, độ chính xác chỉ tương đối, còn đâu đh tự tìm hiểu nhé, tìm mấy cái này đau đầu quá :015:
 

Thanh Nguyên

Phàm Nhân
Ngọc
0,00
Tu vi
0,00
Wilhelm Schickard đã thiết kế và hoàn thành chiếc máy tính cơ học đầu tiên năm 1623.
Năm 1673, Gottfried Leibniz trình diễn một máy tính cơ học số, được gọi là Stepped Reckoner. Ông có thể được coi là nhà khoa học máy tính đầu tiên và nhà lý thuyết thông tin mà đã ghi lại hệ thống số nhị phân.
Blaise Pascal thiết kế và xây dựng máy tính cơ học hoạt động được mang tên Pascaline, năm 1642.
Charles Babbage đã thiết kế một máy tính theo hiệu (difference engine) vào thời Victoria, và Ada Lovelace đã viết bản hướng dẫn sử dụng máy. (tính đến đây mới là đời thứ 3, cụ thể là khoảng những năm 1842)
Nhờ công trình này, ngày nay, bà được coi là lập trình viên đầu tiên trên thế giới.
Bản vẽ gốc máy tinh cơ học của Wilhelm Schickard năm 1623
220px-Rechenmaschine_wilhelm_schickard.png


Chiếc máy tính cơ học mang tên “Pascaline”, năm 1642
69614287_pascal-1.jpg


Bản mẫu chiếc máy Analytical Engine được trưng bày trong Bảo tàng Khoa học tại London
analytical_engine_jpeg_6306_1444870797_iopk.jpg


Nguyên văn trong truyện:
"Durrani. Von. Hermathuin, Russel đại đế sau đó khoa học gia vĩ đại nhất, nhà số học, nhà cơ giới học, đời thứ hai máy tính hiệu số cha đẻ."
Đột nhiên, Klein tỉnh lại, minh bạch quân tình cửu xử tìm là ai!
Bọn họ tìm là chỉ một phần đời thứ ba máy tính hiệu số bản thảo liền để Ruen quân đội, Entis gián điệp tổ chức kịch liệt tranh đoạt, người chết không ít đại khoa học gia!"


Vậy đến hiện tại là mới chỉ có bản thảo nghiên cứu máy tính hiệu số đời thứ 3, và MTHS đời thứ 3 cũng chỉ tương đương với máy tính những năm 1842. Ncl máy tính đời đầu còn xuất hiện sớm hơn so với tàu hơi nước, các thuật toán đã phát triển từ lâu, với trình độ máy móc của dị giới thì chắc cũng ko phải buff quá đà.
Cái này m tập hợp từ nhiều nguồn, độ chính xác chỉ tương đối, còn đâu đh tự tìm hiểu nhé, tìm mấy cái này đau đầu quá :015:
Ồ. Tặng đạo hữu 500 ngọc cho bài viết này
 

katori4869

Phàm Nhân
Ngọc
9,34
Tu vi
0,00
Mối Tương Quan Giữa Sao Thiên Vương và Lá Bài The Fool Trong Tarot

Fool tức là thằng khờ, kẻ ngu. Ở các phiên bản bài Tarot cổ tại Ý, nó được gọi tên là il Matto, tức là người điên. Lá bài này không được đánh số cho đến khi các nhà huyền học hiện đại gán cho nó con số 0 – con số thể hiện cho sự trống rỗng.

maj00-768x357.png
Visconti-Sforza Tarot – Gringonneur Cards – Tarot de Marseille Claude Burdel – The Rider-Waite Tarot

Ở phiên bản Visconti-Sforza, chúng ta nhìn thấy hình ảnh một người điên đang mặc chiếc áo trắng rách rưới, đi chân trần và có vài cọng lông trên đầu. Vào thời ấy, hình ảnh một người lang thang đi chân trần và mang những cọng lông trên đầu mô tả những kẻ ăn xin ngớ ngẩn không có nhà cửa. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh lông vũ tượng trưng cho sự ngu xuẩn trong các tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng.

Ở phiên bản sớm hơn, lá The Fool trong Gringonneur Cards được thể hiện như một chàng hề mua vui cho thiên hạ bằng những trò chơi tung hứng vui nhộn và tinh thần tự do, phóng khoáng của mình. Và phiên bản sau này ở bộ Minchiate Tarot cũng cho thấy lá bài The Fool với ba cọng lông trên đầu đang vui vẻ tham gia một lễ hội. Đặc điểm chung của hai phiên bản này là nhân vật The Fool có tỉ lệ cơ thể lớn hơn hẳn những nhân vật còn lại, cho thấy sự khác biệt trong chủng tộc. Với thời kì sống theo bộ tộc mà có xuất hiện một chủng loài lạ thì hẳn là nhân vật ấy không thuộc về vị trí ấy. Tức là bằng cách phóng to tỉ lệ The Fool lên, họa sĩ thể hiện cho chúng ta hiểu rằng The Fool mặc dù đang tham gia lễ hội, đang bày trò mua vui và thân thiện với mọi người, nhưng hắn không phải là người của vùng đất này.

Tất cả các lá bài phiên bản cổ được giới thiệu trên kia đều chưa xuất hiện hình ảnh con chó cho đến khi Marseille ra đời. Hình tượng con chó bám theo nhân vật, xé rách chiếc quần của The Fool cho thấy sự hài hước, nhưng đồng thời bật mí cho chúng ta một sự thật rằng nhân vật trong lá bài này là kẻ lạ. Vì con chó chỉ rượt đuổi và thậm chí là cắn xé người lạ bước chân vào “lãnh thổ” của nó, ở đây có thể là một ngôi làng nhỏ, nơi mà mọi người đều biết nhau và con chó đều quen với mọi người trong ngôi làng đó. Hình ảnh con chó chỉ đơn giản là cho ta thấy sự mới lạ từ một nhân tố không thuộc về vùng đất quen thuộc.

Nhưng có lẽ với Waite, con chó lại mang ý nghĩa bầu bạn với The Fool nhiều hơn. Điều đó khiến lá bài mất đi một nửa giá trị, vì nhân vật trong lá The Fool vốn không muốn sở hữu bất kì vật chất nào, kể cả các mối quan hệ, vì điều đó khiến giới hạn sự tự do vốn có của hắn.

Nhân vật the Fool chính là kẻ không thuộc về nơi nào, cũng chẳng ai biết hắn là ai, nhưng hắn hoàn toàn thoải mái trong việc gia nhập vào bất cứ vị trí nào, tham gia vào bất cứ hội nhóm nào, và rồi từ bỏ dễ dàng như lúc bước chân vào vậy. Hắn không lưu luyến bất kì điều gì, không thứ gì có thể ràng buộc và giới hạn hắn. The Fool sở hữu sự tự do tuyệt đối.

Lá bài The Fool đối ứng với Sao Thiên Vương – một hành tinh khó đoán biết được xu hướng tương lai bởi tính vô định hướng của nó – nó thuộc về cung địa bàn thứ mười một, cung vị của tập thể, nơi mà những cá nhân khác nhau cùng tương tác tạo thành những xu hướng mới lạ, khó dự đoán được.

Chính vì không chịu sự ràng buộc, bó hẹp bởi bất kì điều gì, sự tự do luôn mang lại những kết quả bất ngờ: hoặc là những hậu quả khôn lường, hoặc là những kết quả vĩ đại thay đổi cả thế giới. Vì vậy mà, sức mạnh của sự tự do được ca tụng với sự ngưỡng mộ đi kèm sự cảnh giác vô cùng. Thiên Vương Tinh được cho là hành tinh của những nhà khoa học thiên tài, những nhà thiên văn học, chiêm tinh học tìm kiếm những hiểu biết vượt xa sự hiểu biết bị giới hạn trong hiện tại – hành tinh này cũng được cho là chiếm lĩnh phần lớn những lá số của các bệnh nhân tâm thần, những người sống trong tâm trí tự do thoát khỏi thực tại của chính họ.

Đối với cách chơi bài Tarot cổ thời Phục Hưng, khi đang còn trong ván chơi, lá bài the Fool không có giá trị trong việc tranh đấu. Nhưng khi kết thúc ván chơi, lá bài lại mang số điểm lớn nhất giúp việc cộng điểm trở nên thú vị lạ lùng, việc thắng thua được biến chuyển không ngờ. Một số quan điểm còn cho rằng, bản thân The Fool không thuộc về hành trình của hai mươi mốt lá còn lại, nó là một thực thể đứng ngoài, và nó có thể gia nhập vào bất kì giai đoạn nào, có thể biến thân thành bất kì nhân vật nào, mà nó không thực sự thuộc về nơi nào, hoặc nó không là một ai cụ thể cả.

Đôi lúc, lá bài còn thể hiện cho một cuộc cách mạng, một cuộc cải tổ hay giải phóng nô lệ khỏi sự tù túng, để bước sang trang lịch sử mới. Một số nghiên cứu lịch sử cho rằng hình ảnh nhân vật trong lá The Fool của nhà Visconti được lấy cảm hứng từ cuộc Cải Cách Kháng Nghị vào thế kỷ XVI, khi một số giám mục cho rằng hệ thống Công Giáo Roma đã dần mục ruỗng và họ muốn tạo ra những đổi mới bằng cách bước ra khỏi hệ thống, tự mình lập nên một hệ thống mới. Và hình ảnh kẻ lang thang ngu xuẩn trong lá The Fool chính là chế giễu những người tự cách li ra khỏi hệ thống và đi lang thang rao giảng đạo lý mới của mình.

Những cuộc cách mạng này đều mang tính đột ngột, không thể dự đoán trước và tạo nên những bước ngoặc lớn trong lịch sử, có thể đưa nhân loại sang một hướng đi mới, và đưa loài người lên một tầm cao mới.
_______________
Bài phân tích này có khá nhiều điểm trùng hợp trong truyện, cũng giải thích kỹ lịch sử lá bài The Fool, nhất là những đoạn cuối, dự đoán về tương lai m thấy hợp lí lắm.
M có cắt ra một vài đoạn, mn đọc đầy đủ tại đây.
 

Thương Khung Chi Chủ

Kim Đan Sơ Kỳ
Super-Moderator
Dịch Giả Tử Vi
Mối Tương Quan Giữa Sao Thiên Vương và Lá Bài The Fool Trong Tarot

Fool tức là thằng khờ, kẻ ngu. Ở các phiên bản bài Tarot cổ tại Ý, nó được gọi tên là il Matto, tức là người điên. Lá bài này không được đánh số cho đến khi các nhà huyền học hiện đại gán cho nó con số 0 – con số thể hiện cho sự trống rỗng.

maj00-768x357.png
Visconti-Sforza Tarot – Gringonneur Cards – Tarot de Marseille Claude Burdel – The Rider-Waite Tarot

Ở phiên bản Visconti-Sforza, chúng ta nhìn thấy hình ảnh một người điên đang mặc chiếc áo trắng rách rưới, đi chân trần và có vài cọng lông trên đầu. Vào thời ấy, hình ảnh một người lang thang đi chân trần và mang những cọng lông trên đầu mô tả những kẻ ăn xin ngớ ngẩn không có nhà cửa. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh lông vũ tượng trưng cho sự ngu xuẩn trong các tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng.

Ở phiên bản sớm hơn, lá The Fool trong Gringonneur Cards được thể hiện như một chàng hề mua vui cho thiên hạ bằng những trò chơi tung hứng vui nhộn và tinh thần tự do, phóng khoáng của mình. Và phiên bản sau này ở bộ Minchiate Tarot cũng cho thấy lá bài The Fool với ba cọng lông trên đầu đang vui vẻ tham gia một lễ hội. Đặc điểm chung của hai phiên bản này là nhân vật The Fool có tỉ lệ cơ thể lớn hơn hẳn những nhân vật còn lại, cho thấy sự khác biệt trong chủng tộc. Với thời kì sống theo bộ tộc mà có xuất hiện một chủng loài lạ thì hẳn là nhân vật ấy không thuộc về vị trí ấy. Tức là bằng cách phóng to tỉ lệ The Fool lên, họa sĩ thể hiện cho chúng ta hiểu rằng The Fool mặc dù đang tham gia lễ hội, đang bày trò mua vui và thân thiện với mọi người, nhưng hắn không phải là người của vùng đất này.

Tất cả các lá bài phiên bản cổ được giới thiệu trên kia đều chưa xuất hiện hình ảnh con chó cho đến khi Marseille ra đời. Hình tượng con chó bám theo nhân vật, xé rách chiếc quần của The Fool cho thấy sự hài hước, nhưng đồng thời bật mí cho chúng ta một sự thật rằng nhân vật trong lá bài này là kẻ lạ. Vì con chó chỉ rượt đuổi và thậm chí là cắn xé người lạ bước chân vào “lãnh thổ” của nó, ở đây có thể là một ngôi làng nhỏ, nơi mà mọi người đều biết nhau và con chó đều quen với mọi người trong ngôi làng đó. Hình ảnh con chó chỉ đơn giản là cho ta thấy sự mới lạ từ một nhân tố không thuộc về vùng đất quen thuộc.

Nhưng có lẽ với Waite, con chó lại mang ý nghĩa bầu bạn với The Fool nhiều hơn. Điều đó khiến lá bài mất đi một nửa giá trị, vì nhân vật trong lá The Fool vốn không muốn sở hữu bất kì vật chất nào, kể cả các mối quan hệ, vì điều đó khiến giới hạn sự tự do vốn có của hắn.

Nhân vật the Fool chính là kẻ không thuộc về nơi nào, cũng chẳng ai biết hắn là ai, nhưng hắn hoàn toàn thoải mái trong việc gia nhập vào bất cứ vị trí nào, tham gia vào bất cứ hội nhóm nào, và rồi từ bỏ dễ dàng như lúc bước chân vào vậy. Hắn không lưu luyến bất kì điều gì, không thứ gì có thể ràng buộc và giới hạn hắn. The Fool sở hữu sự tự do tuyệt đối.

Lá bài The Fool đối ứng với Sao Thiên Vương – một hành tinh khó đoán biết được xu hướng tương lai bởi tính vô định hướng của nó – nó thuộc về cung địa bàn thứ mười một, cung vị của tập thể, nơi mà những cá nhân khác nhau cùng tương tác tạo thành những xu hướng mới lạ, khó dự đoán được.

Chính vì không chịu sự ràng buộc, bó hẹp bởi bất kì điều gì, sự tự do luôn mang lại những kết quả bất ngờ: hoặc là những hậu quả khôn lường, hoặc là những kết quả vĩ đại thay đổi cả thế giới. Vì vậy mà, sức mạnh của sự tự do được ca tụng với sự ngưỡng mộ đi kèm sự cảnh giác vô cùng. Thiên Vương Tinh được cho là hành tinh của những nhà khoa học thiên tài, những nhà thiên văn học, chiêm tinh học tìm kiếm những hiểu biết vượt xa sự hiểu biết bị giới hạn trong hiện tại – hành tinh này cũng được cho là chiếm lĩnh phần lớn những lá số của các bệnh nhân tâm thần, những người sống trong tâm trí tự do thoát khỏi thực tại của chính họ.

Đối với cách chơi bài Tarot cổ thời Phục Hưng, khi đang còn trong ván chơi, lá bài the Fool không có giá trị trong việc tranh đấu. Nhưng khi kết thúc ván chơi, lá bài lại mang số điểm lớn nhất giúp việc cộng điểm trở nên thú vị lạ lùng, việc thắng thua được biến chuyển không ngờ. Một số quan điểm còn cho rằng, bản thân The Fool không thuộc về hành trình của hai mươi mốt lá còn lại, nó là một thực thể đứng ngoài, và nó có thể gia nhập vào bất kì giai đoạn nào, có thể biến thân thành bất kì nhân vật nào, mà nó không thực sự thuộc về nơi nào, hoặc nó không là một ai cụ thể cả.

Đôi lúc, lá bài còn thể hiện cho một cuộc cách mạng, một cuộc cải tổ hay giải phóng nô lệ khỏi sự tù túng, để bước sang trang lịch sử mới. Một số nghiên cứu lịch sử cho rằng hình ảnh nhân vật trong lá The Fool của nhà Visconti được lấy cảm hứng từ cuộc Cải Cách Kháng Nghị vào thế kỷ XVI, khi một số giám mục cho rằng hệ thống Công Giáo Roma đã dần mục ruỗng và họ muốn tạo ra những đổi mới bằng cách bước ra khỏi hệ thống, tự mình lập nên một hệ thống mới. Và hình ảnh kẻ lang thang ngu xuẩn trong lá The Fool chính là chế giễu những người tự cách li ra khỏi hệ thống và đi lang thang rao giảng đạo lý mới của mình.

Những cuộc cách mạng này đều mang tính đột ngột, không thể dự đoán trước và tạo nên những bước ngoặc lớn trong lịch sử, có thể đưa nhân loại sang một hướng đi mới, và đưa loài người lên một tầm cao mới.
_______________
Bài phân tích này có khá nhiều điểm trùng hợp trong truyện, cũng giải thích kỹ lịch sử lá bài The Fool, nhất là những đoạn cuối, dự đoán về tương lai m thấy hợp lí lắm.
M có cắt ra một vài đoạn, mn đọc đầy đủ tại đây.
quá hay ạ
 

kethattinhthu7

Phàm Nhân
Ngọc
221,93
Tu vi
0,00
Mối Tương Quan Giữa Sao Thiên Vương và Lá Bài The Fool Trong Tarot

Fool tức là thằng khờ, kẻ ngu. Ở các phiên bản bài Tarot cổ tại Ý, nó được gọi tên là il Matto, tức là người điên. Lá bài này không được đánh số cho đến khi các nhà huyền học hiện đại gán cho nó con số 0 – con số thể hiện cho sự trống rỗng.

maj00-768x357.png
Visconti-Sforza Tarot – Gringonneur Cards – Tarot de Marseille Claude Burdel – The Rider-Waite Tarot

Ở phiên bản Visconti-Sforza, chúng ta nhìn thấy hình ảnh một người điên đang mặc chiếc áo trắng rách rưới, đi chân trần và có vài cọng lông trên đầu. Vào thời ấy, hình ảnh một người lang thang đi chân trần và mang những cọng lông trên đầu mô tả những kẻ ăn xin ngớ ngẩn không có nhà cửa. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh lông vũ tượng trưng cho sự ngu xuẩn trong các tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng.

Ở phiên bản sớm hơn, lá The Fool trong Gringonneur Cards được thể hiện như một chàng hề mua vui cho thiên hạ bằng những trò chơi tung hứng vui nhộn và tinh thần tự do, phóng khoáng của mình. Và phiên bản sau này ở bộ Minchiate Tarot cũng cho thấy lá bài The Fool với ba cọng lông trên đầu đang vui vẻ tham gia một lễ hội. Đặc điểm chung của hai phiên bản này là nhân vật The Fool có tỉ lệ cơ thể lớn hơn hẳn những nhân vật còn lại, cho thấy sự khác biệt trong chủng tộc. Với thời kì sống theo bộ tộc mà có xuất hiện một chủng loài lạ thì hẳn là nhân vật ấy không thuộc về vị trí ấy. Tức là bằng cách phóng to tỉ lệ The Fool lên, họa sĩ thể hiện cho chúng ta hiểu rằng The Fool mặc dù đang tham gia lễ hội, đang bày trò mua vui và thân thiện với mọi người, nhưng hắn không phải là người của vùng đất này.

Tất cả các lá bài phiên bản cổ được giới thiệu trên kia đều chưa xuất hiện hình ảnh con chó cho đến khi Marseille ra đời. Hình tượng con chó bám theo nhân vật, xé rách chiếc quần của The Fool cho thấy sự hài hước, nhưng đồng thời bật mí cho chúng ta một sự thật rằng nhân vật trong lá bài này là kẻ lạ. Vì con chó chỉ rượt đuổi và thậm chí là cắn xé người lạ bước chân vào “lãnh thổ” của nó, ở đây có thể là một ngôi làng nhỏ, nơi mà mọi người đều biết nhau và con chó đều quen với mọi người trong ngôi làng đó. Hình ảnh con chó chỉ đơn giản là cho ta thấy sự mới lạ từ một nhân tố không thuộc về vùng đất quen thuộc.

Nhưng có lẽ với Waite, con chó lại mang ý nghĩa bầu bạn với The Fool nhiều hơn. Điều đó khiến lá bài mất đi một nửa giá trị, vì nhân vật trong lá The Fool vốn không muốn sở hữu bất kì vật chất nào, kể cả các mối quan hệ, vì điều đó khiến giới hạn sự tự do vốn có của hắn.

Nhân vật the Fool chính là kẻ không thuộc về nơi nào, cũng chẳng ai biết hắn là ai, nhưng hắn hoàn toàn thoải mái trong việc gia nhập vào bất cứ vị trí nào, tham gia vào bất cứ hội nhóm nào, và rồi từ bỏ dễ dàng như lúc bước chân vào vậy. Hắn không lưu luyến bất kì điều gì, không thứ gì có thể ràng buộc và giới hạn hắn. The Fool sở hữu sự tự do tuyệt đối.

Lá bài The Fool đối ứng với Sao Thiên Vương – một hành tinh khó đoán biết được xu hướng tương lai bởi tính vô định hướng của nó – nó thuộc về cung địa bàn thứ mười một, cung vị của tập thể, nơi mà những cá nhân khác nhau cùng tương tác tạo thành những xu hướng mới lạ, khó dự đoán được.

Chính vì không chịu sự ràng buộc, bó hẹp bởi bất kì điều gì, sự tự do luôn mang lại những kết quả bất ngờ: hoặc là những hậu quả khôn lường, hoặc là những kết quả vĩ đại thay đổi cả thế giới. Vì vậy mà, sức mạnh của sự tự do được ca tụng với sự ngưỡng mộ đi kèm sự cảnh giác vô cùng. Thiên Vương Tinh được cho là hành tinh của những nhà khoa học thiên tài, những nhà thiên văn học, chiêm tinh học tìm kiếm những hiểu biết vượt xa sự hiểu biết bị giới hạn trong hiện tại – hành tinh này cũng được cho là chiếm lĩnh phần lớn những lá số của các bệnh nhân tâm thần, những người sống trong tâm trí tự do thoát khỏi thực tại của chính họ.

Đối với cách chơi bài Tarot cổ thời Phục Hưng, khi đang còn trong ván chơi, lá bài the Fool không có giá trị trong việc tranh đấu. Nhưng khi kết thúc ván chơi, lá bài lại mang số điểm lớn nhất giúp việc cộng điểm trở nên thú vị lạ lùng, việc thắng thua được biến chuyển không ngờ. Một số quan điểm còn cho rằng, bản thân The Fool không thuộc về hành trình của hai mươi mốt lá còn lại, nó là một thực thể đứng ngoài, và nó có thể gia nhập vào bất kì giai đoạn nào, có thể biến thân thành bất kì nhân vật nào, mà nó không thực sự thuộc về nơi nào, hoặc nó không là một ai cụ thể cả.

Đôi lúc, lá bài còn thể hiện cho một cuộc cách mạng, một cuộc cải tổ hay giải phóng nô lệ khỏi sự tù túng, để bước sang trang lịch sử mới. Một số nghiên cứu lịch sử cho rằng hình ảnh nhân vật trong lá The Fool của nhà Visconti được lấy cảm hứng từ cuộc Cải Cách Kháng Nghị vào thế kỷ XVI, khi một số giám mục cho rằng hệ thống Công Giáo Roma đã dần mục ruỗng và họ muốn tạo ra những đổi mới bằng cách bước ra khỏi hệ thống, tự mình lập nên một hệ thống mới. Và hình ảnh kẻ lang thang ngu xuẩn trong lá The Fool chính là chế giễu những người tự cách li ra khỏi hệ thống và đi lang thang rao giảng đạo lý mới của mình.

Những cuộc cách mạng này đều mang tính đột ngột, không thể dự đoán trước và tạo nên những bước ngoặc lớn trong lịch sử, có thể đưa nhân loại sang một hướng đi mới, và đưa loài người lên một tầm cao mới.
_______________
Bài phân tích này có khá nhiều điểm trùng hợp trong truyện, cũng giải thích kỹ lịch sử lá bài The Fool, nhất là những đoạn cuối, dự đoán về tương lai m thấy hợp lí lắm.
M có cắt ra một vài đoạn, mn đọc đầy đủ tại đây.
Tặng muội 500 ngọc vì bình luận này. :hunnhau:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top