==Cảnh giới==
0. Nhập môn : Khai khiếu trúc cơ
* Người luyện bắt đầu từ độ tuổi hoàng kim (4 đến 5) vì lúc đó trong cơ thể còn Tiên Thiên Chân Khí từ bụng mẹ. Sau năm tuổi tiên thiên chân khí mất dần cho đến 8 tuổi mất hết . Bỏ lỡ giai đoạn tiên thiên chân khí trong cơ thể thì các tầng sau đó luyện khó hơn gấp nhiều lần và nếu không có kỳ ngộ cũng chỉ đạt đến Tam phẩm.
* Nếu sau 8 tuổi mà luyện thì phải càng trẻ càng tốt. Đặc biệt là chưa mất trinh.
* Trúc cơ là luyện tôi thể tạo ra huyết khí. Sau đó minh tưởng pháp môn tạo tinh thần lực . Rồi dùng tinh thần lực dẫn huyết khi vào trong tâm khiếu. Khi nào tâm khiếu đầy thì thành công.
1 . Nhất phẩm : Dược Phàm (Huyết Khí )
- Tâm khiếu (mặc định)
- Nhãn khiếu
- Tị khiếu
- Nhĩ khiếu
- Khẩu khiếu
(Ở các giai đoạn nhãn + tị + nhĩ + khẩu có thể mở một loại thiên phú giác quan . Thông thường chỉ có mở 1. Người may mắn có 2 thiên phú giác quan khác nhau )
- Dược Long Môn Xu Thế (Ngũ khiếu quy nhất)
==> Đạt đến Ngũ Kiếu Quy Nhất , phải trải qua Vượt Long Môn để đạt đến Nhị Phẩm . Nếu vượt Long Môn thất bại thì trở lại cảnh giới Khẩu Khiếu
2. Nhị Phẩm : Chân Sư ( Nhị Phẩm Chân Khí/Thánh Quang/Vu Khí/Thú Khí/Yêu Khí/Cửu U Tà năng,......Trường hợp tu luyện 2 loại năng lượng thì có cả hai. Trong đó thì cửu u tà năng xung đột với tất cả các cái còn lại )
- Khí Hải Đan Điền "Bản nguyên đan điền" (mặc định) : Đan điền sinh chân khí nhưng ngũ khiếu vẫn tiếp tục tạo ra huyết khí rót vào đan điền hình thành chân khí.
- Long Vĩ ( Từ đan điền lên Long Vĩ cần dùng chân khí đột phá 4 cửa ải )
- Long Trảo
- Long Khu
- Long Chưởng
- Long Cảnh
- Long Thủ
- (Hóa) Long Giác
==> Chân Khí từ (Hóa) Long Giác Đan Điền phun trào ra ngoài sẽ dẫn động Thiên Kiếp . Độ kiếp gồm từ 5 đến 10 đạo Lôi Kiếp . Trường hợp vip thì có 11 đạo Lôi Kiếp . Do Thiên Đạo có vấn đề nên Thiên Kiếp 2 tấn 3 xuất hiện Tâm Ma Kiếp - Thứ mà chỉ xuất hiện từ 3 tấn 4. Thiên Kiếp do hiện đại hóa nên cũng mang theo hình dáng pháp khí chứ không phải thuần năng lượng tấn công.
3. Tam Phẩm : Chiến Vương Hậu Thiên (Tam Phẩm Chân Dịch"Chân Khí Đại Hà")
- Đan Điền Tuần Hoàn , tinh thần lực có màu đồng (mặc định)
- Tinh Huy Mạch
- Nguyệt Âm Mạch
- Dương Viêm Mạch
- Không Vương Mạch - Chiến Vương Thể
==> Đạt đến Không Vương Mạch có thể dẫn động thiên kiếp. Do Hiện nay Thiên Kiếp Hiện Đại Hóa nên xuất hiện các loại hình Thiên Kiếp người nguyên thủy cầm vũ khí, thiên kiếp tàu các kiểu
4. Tứ Phẩm : Võ Hoàng Tiên Thiên Hư Đan ( Tứ Phẩm Tiên Thiên Chân Khí)
- Cơ thể vĩnh viễn Chiến Vương Thể . Ngưng tụ Hư Đan .Từ đây có thể Ngự Kiếm Phi Hành . Tinh thần lực có màu bạc (Mặc Định)
- Tạo ra 9 cái tiên cốt . Mỗi tiên cốt đều có 3 giai đoạn rèn luyện là bạch sắc -> kim sắc -> ánh kim sắc .Đạt đến màu ánh kim thì đem tiên cốt đâm vào Hư Đan. Nếu đâm hỏng hư đan thì coi như hỏng. Muốn chữa phải có thiên tài địa bảo cực quý hiếm khó tìm.
*Ngoại lệ : Con Hàng 9 cái tiên cốt có hình dáng đao ý khôi giáp nên không lo đâm thủng.
==> Sau khi đâm hết lực lượng tiên cốt vào hư đan thì sẽ dẫn động thiên kiếp . Tại cảnh giới Tứ Phẩm cần nên luyện chế thành công Bản Mệnh Pháp Khí . Vì lúc đó độ Thiên Kiếp tỷ lệ qua cao hơn 3 thành với cả là cơ sở tốt cho Luân Hậu Thất Trọng Thiên cảnh giới. Do thiên kiếp hiện đại hóa nên có thể xuất hiện những Thiên Kiếp mamg hình dáng vũ khí hiện đại.
5. Ngũ Phẩm : Linh Hoàng Kim Đan (Ngũ phẩm Linh Lực)
- Thực Kim Đan (Mặc định)
* Chiến Vương Thể hóa Linh Hoành Thể
* Tinh thần lực trở thành màu kim sắc. Tinh Thần Lực nâng cấp bản trở thành Thần Thức .
* Tu chân giới (Ngưng tụ kim đan hiện long văn) ; Yêu tu (Ngưng tụ 7 màu yêu đan - trường hợp yêu tu học tu chân giới thì yêu đan có long văn) ; Ma tu ( ngưng tụ ma đan) ; Một số thể loại tu luyện khác thì có hạch tâm ; Thiên Nhân tộc không có các kiểu kim đan;
* Lúc này có khả năng Ngự không nhi hành; nguyên thần xuất khiếu; yêu tu có thể hóa hình.
Tiếp theo đó chia làm 2 trường hợp
Trường hợp 1 : Kim Đan có Long Văn
- Tử Kim Đan : được gọi là Kim Đan Cấu Đồ. Dùng tâm cảnh của mình vẽ một bức tranh lên Kim Đan . Màu vẽ là Long Văn; Sắc màu Yêu Đan; huyết khí, năng lượng tu luyện từ hạch tâm,...
- Lưu Ly Kim Đan : Vẽ Rồng Điểm Mắt trên bức tranh ấy.
Trường hợp 2 : 0 Long Văn Kim Đan với Biến Dị Phì Kình Đan.
*(Đặc biệt) : kim đan chỉ cần phun linh lực từ bên trong ra . Đến khi nào phun hết thì xong. Không cần phải cấu đồ điểm bút.
==> Khi Vẽ Rồng Điểm Mắt hay Phun Linh Lực ra hết . Lúc đó có thể chuẩn bị độ kiếp.
6. Lục Phẩm : Linh Quân - Chân Quân Linh Hồ (Lục phẩm Linh lực)
a) Trường hợp Kim Đan có Long Văn :
- Kim Đan hóa Hồ : Kim Đan hóa linh hồ, kim đan cấu đồ hóa hồ hồn. hồ hồn sinh ra binh nguyên (Mặc định)
- Hồ Thượng Mệnh Luân
- Luân Hậu Thập Trọng Thiên
+ Nhất đến Tứ trọng thiên tương ứng nhất phẩm đến tứ phẩm.
+ Ngũ trọng thiên tương ứng cơ thể có 4, 5 long văn hay không.
+ Lục trọng thiên tương ứng cơ thể có 6 long văn hay không , Từ đây có thể quyết định chuyển sang " Thiên Thượng Hóa Liên" lúc nào cũng được.
+ Thất trọng thiên cần dựa vào cường đại Bản Mệnh Pháp Khí hơn 'Thiên Cương' lực lượng. Hơn nữa, ít nhất phải là trung phẩm trở lên Thiên Cương lực lượng tương trợ, phối hợp cường lực Bản Mệnh Pháp Khí, mới có thể phá vỡ cái này thất trọng thiên.
+ Bát trọng thiên tương ứng thất long văn.
+ Cửu trọng thiên tương ứng bát long văn.
+ Thập trong thiên tương ứng cửu long văn.
- Thiên Thượng Hóa Liên
- Liên Khai Hóa Anh (Nguyên Anh Mở Mắt)
b) Trường hợp 0 Long Văn Kim Đan
- Kim Đan Hóa Hồ : Linh lực từ 0 Long Văn Kim Đan phun ra trở thành Linh Hồ .
- Thiên Thượng Hóa Liên : Kim Đan chìm xuống đáy hồ.
- Liên Khai Hóa Anh : Kim Đan nở thành Nguyên Anh
c) Trường hợp Biến Dị Phì Kình Đan
Giống trường hợp 0 Long Văn . Nhưng quá trình Liên Khai Hóa Anh thì có sinh ra Mệnh Luân . Nguyên Anh từ trong Phì Kình Kim Đan chui ra .
==> Khi Nguyên Anh xuất hiện sẽ mở mắt . Lúc đó phải độ Thiên Kiếp. Những kẻ tìm ra đạo hình thức ban đầu sẽ phải chịu suy thọ kiếp.
7 . Thất phẩm : Linh Tôn - Tôn Giả Nguyên Anh (Thất phẩm Linh Lực)
- Mặc định :
* Tôi luyện tự mình tâm cảnh , còn đem sâu trong nội tâm mình khắc sâu nhất trí nhớ miêu tả đi ra , lại thêm lấy cân nhắc , xây dựng ra thuộc về tự mình 'Chân thật huyễn tượng' .
* Thất Phẩm Tôn Giả cảnh giới thiên phú năng lực 'Chân thật huyễn tượng' là phi thường kỳ diệu năng lực. Thậm chí loại năng lực này , theo trên lý luận giảng , căn bản không phải là Thất Phẩm Tôn Giả có thể nắm giữ. Bởi vì hắn dính đến 'Hư thật' pháp tắc , còn có sáng tạo.
* Nguyên Anh lại lần nữa nhắm mắt, đến khi độ kiếp Bát phẩm mới lại mở mắt .
* Hầu hết tại giai đoạn này, Thất Phẩm Tôn Giả đều cố gắng học Viễn Cổ Ngôn Ngữ , thậm chí là Thái Cổ Ngôn Ngữ vì để đến Bát Phẩm có thể đọc được Pháp Tắc.
==> Khi độ kiếp 7 tấn 8 sẽ được đưa đến Thiên Kiếp Không Gian . Thái Cổ Tiền Kỳ thì chưa xuất hiện Thiên Kiếp không gian nên độ kiếp tại chỗ . Ma Hải Thái Cổ Kiếp gồm có Ma Diễm Luân, Năng lượng ma trụ, Chính Năng Lượng, Tâm Ma, Kiếp cuối như thất phẩm Cửu U Chúa Tể ấn ký hay đen kịt mặt trời . Thời hiện tại do hiện đại hóa Thiên Kiếp thì xuất hiện những Thiên Kiếp Đạn Đạo , Boom Nguyên Tử, Boom Hydro các kiểu
8. Bát Phẩm : Huyền Thánh - Thánh Quân (Bát phẩm Huyền Năng)
- Tiếp xúc pháp tắc chìa khóa cảnh giới (Mặc định)
+ Sau khi độ kiếp thành công thì sẽ mơ hồ tiếp xúc pháp tắc 'Chìa khoá' . Tiếp đó tiến vào giai đoạn "Nhân Tiền Hiển Thánh - Ngưng Tụ Thánh Ấn và cuối cùng là Huyền Thánh Giảng Pháp"
+ Khi Ngưng Tụ Thánh Ân thì cái pháp tắc chìa khóa sẽ dung nhập vào thánh ấn.
+ Sau khi Nhân tiền hiển thánh giảng pháp thành công, cơ thể có Thánh hiệu 1 năm không ai không biết hiệu quả, mang thánh ấn và thánh hào. Huyền Thánh Giảng pháp tiếp sóng khoảng 1 năm cùng với thánh hiêu không người không biết
+ Bắt đầu có "Ảo Ảnh Chân Thực".
+ Bát phẩm Huyền Thánh đều nắm giữ lấy 'Thiêu đốt thọ nguyên' bộc phát loại hình bí thuật. . Tại quá trình tìm hiểu về pháp tắc hầu hết bát phẩm tu sĩ đều dùng Thiêu Đốt thọ nguyên để kích thích bản thân.
+ Đạt đến bát phẩm huyền thành thì cơ thể như trở thành 1 giống loài mới riêng biệt . Vì vật Bát Phẩm Huyền Thánh tuyệt dục . Muốn giải quyết thì trường sinh đạo phải liên quan đến sinh mệnh.
- Tiếp xúc pháp tắc
- Thích ứng pháp tắc
- Dung nhập pháp tắc
==> Khi độ 8 tấn 9 Thiên Kiếp sẽ được đưa đến Thiên Kiếp không gian. Độ kiếp phải trải qua 3 giai đoạn là Thọ Nguyên Chi Kiếp -> Hoán Cốt Chi Kiếp -> Thiên Nhật Chi Kiếp. Với những người tìm ra đạo hình thức ban đầu sẽ phải chịu Tử Tiêu Thần Lôi . Khi tiến vào giai đoạn cuối sẽ phải chịu Thiên Kiếp 3 hình thức ( Quá Khứ - Hiện Tại - Tương Lai)
9. Cửu Phẩm Kiếp Tiên (Cửu phẩm tiên nguyên/ma nguyên)
- Cửu Phẩm Kiếp Tiên (mặc định)
+ Có Kiếp tiên sinh cơ + Kiếp Cốt + Nguyên Thần ký thác hư không.
+ Lấy Kiếp Tiên Nguyên Thần làm hạch tâm, Kiếp Cốt, Kiếp Tiên sinh cơ chính thức thăng hoa, đản sinh ra 'Kiếp Tiên không gian lực lượng' .
+ Thời kỳ Thái Cổ Ma Hải, Kiếp Tiên trung kỳ phải chịu Suy Kiếp. Nếu vượt qua được thì được cường hóa sinh mệnh. Nếu không được thì sẽ hóa ma, tinh thần mất hết và phải ra nhập Ma Hải Thế Giới. Vì để tránh độ kiếp thất baiạ hóa ma nên nhiều Kiếp Tiên chuẩn bị mộ cho bản thân. Sau này thì điều đó đã không còn.
==Trường hợp khác==
A. Vượt trên Kiếp Tiên
1. Kiếp Tiên có đạo hình thức ban đầu:
* Kiếp Tiên thọ nguyên hết thì vẫn chết . Vì vậy để trường sinh thì phải trở thành Trường Sinh Giả .
* Trước khi trở thành Trường Sinh Giả thì phải tìm ra Đạo Trường Sinh thuộc về bản thân - Trường Sinh Chi Pháp. Đạo tìm ra càng sớm càng tốt nhưng khi độ kiếp thì phải chịu các thứ như thọ suy kiếp của 6 tấn 7 hay Tử Tiêu Thần Lôi của 8 tấn 9.
* Trường Sinh Chi Pháp phải có tính thực thi chứ không phải chỉ là khái niệm.
* Đến cảnh giới Cửu Phẩm. Kiếp Tiên nắm trong mình trường sinh pháp được gọi là Kiếp Tiên Đỉnh Phong - Kiếp Tiên có đạo hình thức ban đầu . Chỉ cần trải qua tích lũy năng lượng là có thể trở thành Trường Sinh Giả .
* Tám đến chín phần Trường Sinh giả đều có cấp độ kim đan từ 9 long văn trở lên . Với 8 Long Văn cũng có thể thành kiếp tiên nhưng phải là loại xuất sắc nhất và trải qua cực khó khăn mới có thể trở thành Kiếp Tiên có đạo hình thức ban đầu.
2. Trảm Tam Thi cảnh giới Kiếp Tiên
* Một số Kiếp Tiên không tìm ra được Trường Sinh Chi Pháp của bản thân thì có thể thực hiện trảm tam thi . Lần lượt là Ác Thi - Thiện Thi - Tự Ngã Thi . Muốn trảm tam thi cần phải có vật dẫn.
* Sau khi trảm tam thi thành công thì sức mạnh với tuổi thọ tăng . Trở thành Yếu Trường Sinh Giả Cảnh Giới - Trảm Tam Thi cảnh giới Kiếp Tiên.
* Ý nghĩa quan trọng nhất của Trảm Tam Thi là cho Cửu Phẩm Kiếp Tiên nhìn lại bản thân, nhìn lại cuộc đời để tìm ra Trường Sinh Chi Pháp cho bản thân
3. Trường Sinh Giả
* Kiếp Tiên có đạo hình thức ban đầu tích lũy đầy đủ . Đem Trường Sinh chi pháp dung nhập với bản thân.
* Dung nhập đạo thất bại thì sẽ thân tử đạo tiêu. Dung nhập thành công thì thành Trường Sinh Giả.
* Trường Sinh Giả có Trường Sinh Nguyệt Luân chứa có hình ảnh đạo của bản thân. Người ngoài nhìn vào Trường sinh quảng luân sẽ nhìn đạt được sự cảm ngộ.
* Trường Sinh giả được cho là kiếp tiên tiến thêm nửa bước.
* Cách một đoạn thời gian thì Trường Sinh Giả lại thực hiện Trường Sinh Chi Pháp để sống lâu hơn và tăng cường bản thân.
* Trường Sinh giả vẫn có nguy cơ chết . Vì vậy Trường Sinh Giả bố trí những trận pháp phục sinh để sống lại . Mỗi khi sống lại sẽ tạm suy yếu vì vậy cần phải lại tích lũy rèn luyện để đạt lại đỉnh phong.
* Trường Sinh Giả "Thống Trị Cấp - Trấn Áp Chi t.ư" : Chỉ những Trường Sinh Giả mạnh nhất, có sức mạnh đè bẹp những Trường Sinh Giả khác . Những kẻ này mạnh hơn nửa bậc so với Trường Sinh Giả khác. Hầu hết những hạt giống trở thành Thiên Đạo đều ở cấp độ này.
B. Giới Chủ
- Giới chủ là chủ 1 thế giới trong chư thiên vạn giới.
- Giới Chủ có mọi quyền hạn thống trị, điều khiển với thế giới của mình.
- Có Giới chủ quyền hạn thì khi độ kiếp sẽ giảm thời gian.
- Giới Chủ có thể che giấu thiên cơ khi ở Thế Giới của mình
- Có 2 cách để thành Giới Chủ : Được trao quyền hạn và luyện hóa thế giới đó quy tắc tập hợp thể. Ngoài ra có thể như Bạch Ala là giới chủ thông qua Thế Giới Thụ
- Khi có tân sinh Giới Chủ ra đời thì sẽ Nhân Tiền Hiển Thánh . Bạch Ala không hiển thánh khi thành Giới Chủ.
C .Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả và Cửu U Chúa Tể
- Khi Thiên Đạo vô chủ . Những người luyện đến cực hạn và mang trong mình Thiên Đạo Chi t.ư (Thế) sẽ tham gia vào cuộc chiến dành chức "Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả" . Người thắng cuộc sẽ được thừa nhận Thiên mệnh , gánh chịu ý chí Thiên đạo. Thiên Đạo Chấp chưởng giả mang trong mình mọi quyền hành, pháp tắc , có cơ thể bất thủ . Bất kỳ pháp tắc nào đều ở dưới Thiên Đạo pháp tắc. Trước khi đăng cơ, Thiên Đạo để lại 1 vật đại diện gọi là ấn ký ở "Thiên Đạo đá đặt chân không gian"
- Cửu U Chúa Tể là đối ứng Thiên Đạo. Khi có người đăng cơ Thiên Đạo thì ở Cửu U Bản Nguyên sẽ thai nghén ra 1 vị đối ứng là Cửu U Chúa Tể . Cửu U Chúa Tể có 1 lần bước vào hiện thế và 1 lần quyền hành Thiên Đạo. Kể từ đó phải luôn ở Cửu U giới. Chỉ có thể dùng hình chiếu, phân thân (Đặc Biệt) mới ra ngoài hiện thế được. Hiện nay 1 số Cựu Cửu U Chúa Tể như Tam Nhãn, Ban Văn Long chỉ có thể sống ở không gian đặc biệt. Cửu U Chúa Tể vẫn kém Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả đối ứng một bậc. Chỉ có Cửu U Bạch là vẫn tồn tại được ở Cửu U sau khi Thiên Đạo Bạch rời khỏi chức Thiên Đạo.
- Thời đại Thiên Đạo 1 không có Cửu U Chúa Tể đối ứng . Ma Hải Thế Giới là tiền thân Cửu U Thế Giới. Ma Hải Thế Giới thuộc Chư Thiên Vạn Giới theo quyền điều hành của Thiên Đạo 1 . Khi Ma Hải Thế Giới chuyển hóa thành Cửu U Thế Giới thì từ thời Thiên Đạo 2 mới có Cửu U Chúa Tể
- Các đời :
* Đệ nhất : " "đã xóa thân ảnh + tạo ra nhân tiền hiển thánh
* Đệ nhị : "Tam Nhãn Thiếu Niên"
* Đệ tam : "Rồng một chân - Ban Văn Long" hay còn gọi là Cẩu Đản Cha
* Đệ lục : "Công Đức Đạo Nhân"
* Đệ thất : "Bạch"
* Đệ bát : "Quả Cầu Lỏng Kim Loại"
- Thiên Đạo Di Xác : Khi Thiên Đạo sụp đổ (băng hà) thì xuất hiện Thiên Đạo chết sao lưu lại tinh thần thể ở trong "Thiên Đạo Phòng Tối"
D. Những trường hợp đặc biệt liên quan đến đặc tính Thiên Đạo
1. Đế Tôn
* Sống từ trước thời kỳ đệ Tam Thiên Đạo .
* Là trời sinh thần chỉ. Có được Thiên Đạo Quyền Hành nửa bộ phận. Tuy nhiên vì thế vô vọng trở thành Thiên Đạo.
2. Thiên Đạo 8.5 Đạo Tử
* Sử dụng Thiên Đạo Cầu kế hoạch Thiên Đình và Thiên Đế quyền hạn , Thành Nhân "Thôn Phệ Tồn Tại" để trở thành 8.5 Thiên Đạo.
* Vì là 8.5 Thiên Đạo nên quá trình phi thăng thì toàn bộ thế giới đều thấy chứ không có quyền che dấu.
* Quyền hạn và bất hủ có sự hạn chế
* Khi có người trở thành đệ 9 Thiên Đạo thì Đạo Tử sẽ trở lại bình thường
3. Vân Tước Tử
* Có trong mình bất hủ cốt . Nay là Bất Hủ Tinh Châu
4. Bạch Ala
* Có trong mình bất hủ Thời Gian Trường Hà
5. Con Hàng
* Có bất hủ phì kinh đan
* Cơ thể có thể hóa thành Giả Bất Hủ Xương Mù
* Có Tống UU
* Có Bá Thi
E. Siêu Thoát Thiên Đạo
- Trở thành Thiên Đạo sau đó, muốn xem tại sao thao tác. Thao tác tốt, cũng không phải là hố, mà là Bất Hủ Bất Diệt, thiên địa mục nát mà ta Bất Hủ. Coi như là Chư Thiên vạn giới đều sụp đổ, Thiên Đạo như trước tồn tại. Nhưng nếu như thao tác không tốt, thiên đạo kia liền là hố. Thậm chí đến cuối cùng, có thể sẽ cùng Thiên Đạo hòa làm một thể, lại không phân chia lẫn nhau
- Muốn 'Siêu thoát Bất Hủ' đầu tiên nhất định muốn 'Chứng đạo Bất Hủ', nhưng một khi 'Chứng đạo Bất Hủ' sau đó, tại siêu thoát trong quá trình, Thiên Đạo quyền hành rồi lại giống như dây thừng, giữ chặt siêu thoát quá trình, đem siêu thoát người cứng rắn kéo trở về. Thiên Đạo bạch trong quá trình nửa siêu thoát bị kéo về đó có khả năng đem ánh mắt hình chiếu đến tương lai thời gian sinh ra hình chiếu.
- Những việc "Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả" cần làm để "Siêu Thoát Thiên Đạo" có "giữ Cửu U Chúa Tể đối ứng tồn tại" ; tạo "bản thân Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả mộ lớn"
- Các Thiên Đạo với sự siêu thoát :
+ Thiên Đạo Tam Nhãn : Để Cửu U Tam Nhãn sống trong 1 không gian đặc biệt có chứa vực sâu không đáy nối thông cửa gỗ tán tài vương tọa. Thiên Đạo Tam Nhãn đặt ra sắp xếp là Cửu U Tam Nhãn phải thắng 61 đại khí vận tu sĩ thì Cửu U Tam Nhãn có thể triệt để nắm giữ vực sâu, tiến nhập trò chơi cuối cùng phân đoạn, đạt được một cái thuộc về bản thân loại nhỏ Cửu U Thế Giới
+ Thiên Đạo Ban Văn Long : Kế hoạch đầu tiên để siêu thoát là dùng "đặc thù không gian" nhưng sau đó bỏ. Phương án siêu thoát của Thiên Đạo Ban Văn Long là dùng "Cửu Tu Phượng Hoàng Đao" kết hợp với việc "Quỷ Thần Trình Lâm" dùng mang thai chi đạo để thai nghén lại "Cửu U Ban Văn Long". Hiện tại Cửu U Ban Văn Long sống trong không gian được tạo thành của thí nghiệm "Kim Liên- Tà Liên" ở "Trình Lâm Di Tích"
+ Thiên Đạo Bạch thì không biết làm thế nào mà hiện tại Cửu U Bạch vẫn sống được ở trong Cửu U Thế Giới .Kể cả đến tận lúc Thiên Đạo Cầu đã mất mà Cửu U Bạch vẫn có thể sống ở đó. Thiên Đạo Bạch có 9 kế hoạch thoát thân. Trong đó có 1 cái là tạo ra "Bạch em gái" nhưng thấy bảo là không thành công.
+ Thiên Đạo Cầu với kế hoạch "Viễn Cổ Thiên Đình" để bổ xung bộ phận bí mất cũng cho thấy cũng có liên quan đến siêu thoát kế hoạch. Hiện tại thì Cửu U Cầu Tiểu Hào phân thân nhờ vào 1 số điều kiện đặc biệt (Cửu U Phân Thân + Ban Văn Long Long Phù Hình Xăm + Thí nghiệm nghiên cứu Bất Hủ Cốt của Cửu U Cầu) mà vẫn còn tồn tại.
+ Tạo Thần Kế Hoạch của Bạch Ala tựa hồ cũng liên quan siêu thoát
- Thiên Đạo Bạch là nửa bước siêu thoát. Thiên Đạo Bạch suy tính rằng cần có 2 cá thể bất đồng cùng chứng đạo làm Thiên Đạo Chấp Chưởng Giả thì sẽ giải mã bí mật siêu thoát Thiên Đạo.
==Long Văn==
* Từ 1 đến 3 Long Văn : Nếu cả đời không kỳ ngộ thì vĩnh viễn chỉ có thể là 5 phẩm
* 4 đến 5 Long Văn : Nếu không có kỳ ngộ thì cả đời chỉ có thể max ở lục phẩm
* 6 Long Văn : Nếu không có kỳ ngộ thì cả đời chỉ có thể max ở thất phẩm
* 7 Long Văn : Có khả năng lên được Huyền Thánh. Nếu cố gắng, vượt khó thì có khả năng lên Kiếp Tiên. Lục phẩm chân quân cao cấp (7 long văn) có thể chạy trốn khỏi Thất phẩm tôn giả (6 Long Văn)
* 8 Long Văn : Có khả năng lên được Kiếp Tiên . Tuy nhiên 8 Long Văn mà muốn chứng đạo Trường Sinh thì rất khó. Những người 8 Long Văn chứng đạo Trường Sinh được coi là 1 kỳ tích. Lục phẩm chân quân cao cấp (8 Long Văn) có được phổ thông Tôn giả sức chiến đấu.
* 9 Long Văn : Có thể nói là Chân Quân bên trong hào hoa VIP. Lục phẩm Chân Quân vượt cấp chém thất phẩm Tôn Giả truyền thuyết, đại bộ phận đều là cấp bậc này 'VIP Chân Quân' . Đây đều là thiên chi kiêu tử (con cưng của trời), chỉ cần không may chết non, tấn chức Kiếp Tiên cảnh giới cũng không khó khăn. Thậm chí những cái kia tương lai bước ra bản thân Đạo, tấn chức Trường Sinh Giả đại lão, lúc tuổi còn trẻ, tám chín phần mười đều là loại này VIP Chân Quân.
* 0 Long Văn : Được Bạch two nhận xét là 9 Long Văn cải tiến dễ dàng bản. Hiện tại chỉ có A Bạch (Thiên Đạo + Cửu U đời 7) và Vũ Nhu Tử là có. A Bạch lúc 9 phẩm từng dễ dàng đánh bại Trường Sinh Giả.
* Biến Dị Phì Kình Đan : Của con Hàng. Con Hàng bỏ lỡ thời kỳ hoàng kim tu luyện. Hàng tu luyện "33 thú tiên thiên nhất khí công" để tạo ra ngụy tiên thiên chân khí kết hợp với "Súc khí khoách chân đại pháp" để tăng đan điền. Tuy nhiên lên 4 phẩm thì chỉ là bán thành phẩm. Hàng sau khi hấp thụ năng lượng từ "Cật Qua" thì Phì Kình Hư Đan mới từ bán thành phẩm lên chuẩn. Khi Hàng lên 5 phẩm thì năng lượng để hư đan tạo thành kim đan tốn hơn người thường . Hàng có 3 Long Văn được cung cấp thêm bởi đồ khác, không phải do chính con Hàng. Tuy nhiên nếu với người thường thì năng lượng tạo thành 3 Long Văn đó sẽ có thể tạo thành 6,7 Long Văn rồi. Hàng sau đó được Bạch two bổ xung vẽ thêm 6 Long Văn. Kim Đan của Hàng được nhận xét là hoạt động như 0 Long Văn và mạnh hơn nhiều so với 9 Long Văn.
* 10 Long Văn : Của Bạch Ala.