Luận Truyện Tử Dương - Phong Ngự Cửu Thu

argetlam7420

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
277,16
Tu vi
30,00
39506948_2124676934272176_5456571420593094656_n.jpg

Đọc comment của các bạn về TD mà xúc động quá :060:
 

TatariGami

Phàm Nhân
Ngọc
42,87
Tu vi
0,00
Nhận xét chút: Nhìn mặt tác giả ta đã biết là người cay độc. Xem qua truyện quả là người cay độc.
Hết lần này đến lần khác dùng tri thức thiển cận kiến giải giáo lý của Phật môn, cái này rất đáng trách mà cũng rất đáng thương, là do thiếu hiểu biết mà sinh ra vậy.
Tại chương 94 có nói: "Phép thuật bọn chúng sử dụng là tham khảo từ đạo gia...", tới đây thì thật sự là thất vọng, quá thất vọng. Cả đoạn đầu chương 94 làm ta nghĩ tác giả là một người xuất thân từ cách mạng văn hóa.
Còn nhiều lần có ngôn từ không thích hợp, lấy đối đáp mà hàm ý nhục mạ.
Các truyện khác truyện thì mắng Nhật, truyện thì khinh Tây, thậm chí có truyện còn đụng tới nước ta. Rõ ràng là thô kệch văn sĩ muốn phát huy trung hoa chủ nghĩa, thèn chi mà được đem ra in thành sách, âu cũng có cái lý do đáng khinh của nó vậy.
Chưa kể đạo gia giáo lý cũng chưa thật thuần thục. Âm dương âm dương, đâu phải tự nhiên mà nói là âm dương, âm dương là ngang bằng không phân biệt, mỗi vật đều ôm một âm và cõng một dương, đạo là như thế, hài hòa không phân biệt tất cả đều có chức năng. Lại nói lấy dương là lớn, không có âm làm sao có dương ? Đạo lớn sinh ra là dương à, đạo lớn sinh ra là âm dương hỗn hợp ! Điều này ai đọc Đạo Đức Kinh đều biết, ai nhìn Nam Hoa Kinh đều hay. Cái "lấy dương làm đại" chỉ sợ do người sau (mấy lão đạo sĩ luyện đan cầu trường sinh bất thành hại nước hại dân, cái này lấy minh triều làm ví dụ, là thời đại nhiều sách đạo gia nhất nhưng cũng là tàn phá đệ nhất, hại chết k biết bao nhiêu vua) thêu dệt, tác giả không biết mà ôm bừa là vậy.
Lại còn "lấy tử vi tôn", tử là màu tím, xưa có câu "tử khí đông lai" là ám chỉ bậc hoàng tộc. Đạo gia tu hành lại lấy đó làm tôn sao, nghe đã biết là do các vị "quốc sư" sau này thêm thắt vào để lừa dối thiên tử.
Tóm lại, triết lý nhìn như cao sâu hóa ra là lấy ngôn từ hoa mỹ che lấp trong đó cố chấp cùng tà thuyết. Tác giả nếu bỏ đi mấy cái đó mà viết tiểu thuyết hiện thực có lẽ sẽ phù hợp với trình độ kiến thức của ông ấy hơn.

Kiến thức nông cạn thì đừng có nói loạn bạn ơi
‘ Tử Khí Đông Lai ‘ xuất phát từ điển tích Lão Tử cưởi trâu đi về hướng Tây chứ chả có dính gì tới đế vương hoàng quyền gì ở đây cả .
À mà đạo giáo dung hợp rất nhiều giáo lý , t.ư tưởng xưa cũ của TQ . Thuyết Âm dương 5 hành cũng là 1 trong số đó , chứ thật ra AD 5 hành còn có trc đạo đức kinh. Nên nó có rất nhiều trường phái cũng như cách lý giải về Đạo hay Âm Dương . Nói thật mà nói bảo tất cả phái Đạo giáo lấy Dương làm đại cũng ko sai , Dương ý chỉ ‘ sinh ‘ cũng như mặt tích cực của 1 sự vật sự việc , lối sông , hoàn cảnh , bla bla bla ... Lấy dương làm đại ý bảo đạo gia nên hướng về dương nhưng ko đồng nghĩa với xem thường âm nên bạn đừng có đọc câu rồi cắt nghĩa , thiển cận ** .
Và sẵn nói luôn đọc lại đạo đức kinh đi đừng có ko hiểu gì r lấy nó ra khè người :cuoichet:))
Định nói với bạn về phật giáo mà thôi :cuoichet:))
 

TeVatLuan

Phàm Nhân
Ngọc
58,62
Tu vi
0,00
Kiến thức nông cạn thì đừng có nói loạn bạn ơi
‘ Tử Khí Đông Lai ‘ xuất phát từ điển tích Lão Tử cưởi trâu đi về hướng Tây chứ chả có dính gì tới đế vương hoàng quyền gì ở đây cả .
À mà đạo giáo dung hợp rất nhiều giáo lý , t.ư tưởng xưa cũ của TQ . Thuyết Âm dương 5 hành cũng là 1 trong số đó , chứ thật ra AD 5 hành còn có trc đạo đức kinh. Nên nó có rất nhiều trường phái cũng như cách lý giải về Đạo hay Âm Dương . Nói thật mà nói bảo tất cả phái Đạo giáo lấy Dương làm đại cũng ko sai , Dương ý chỉ ‘ sinh ‘ cũng như mặt tích cực của 1 sự vật sự việc , lối sông , hoàn cảnh , bla bla bla ... Lấy dương làm đại ý bảo đạo gia nên hướng về dương nhưng ko đồng nghĩa với xem thường âm nên bạn đừng có đọc câu rồi cắt nghĩa , thiển cận ** .
Và sẵn nói luôn đọc lại đạo đức kinh đi đừng có ko hiểu gì r lấy nó ra khè người :cuoichet:))
Định nói với bạn về phật giáo mà thôi :cuoichet:))
Dương mà có nghĩa là sinh, trong 31 nghĩa của chữ dương chưa thấy nghĩa nào như vậy. Còn mặt tích cực, nghe chỉ thêm nực cười, bạn tra nghĩa ở đâu mà dám phát ngôn như vậy, còn nói gì đến phê phán người khác. "Tử khí đông lai", thánh nhân xuất hiện ai chả biết như thế, có cái gì lạ đâu mà giới thiệu với tôi chứ. Chẳng qua ở đây, sau ngàn năm, tử khí không còn để chỉ bậc thánh nhân mà là để chỉ bậc thiên tử, cái này đâu có gì bàn cãi, từ ngày nho giáo độc tôn thiên tử đã chính là thánh nhân, tôi nói ra như vậy đâu có gì sai lầm chứ. Còn về đạo đức kinh, bần đạo nếu k tỏ tường e rằng chưa dám vào bạch ngọc giới diện.
 

TatariGami

Phàm Nhân
Ngọc
42,87
Tu vi
0,00
Dương mà có nghĩa là sinh, trong 31 nghĩa của chữ dương chưa thấy nghĩa nào như vậy. Còn mặt tích cực, nghe chỉ thêm nực cười, bạn tra nghĩa ở đâu mà dám phát ngôn như vậy, còn nói gì đến phê phán người khác. "Tử khí đông lai", thánh nhân xuất hiện ai chả biết như thế, có cái gì lạ đâu mà giới thiệu với tôi chứ. Chẳng qua ở đây, sau ngàn năm, tử khí không còn để chỉ bậc thánh nhân mà là để chỉ bậc thiên tử, cái này đâu có gì bàn cãi, từ ngày nho giáo độc tôn thiên tử đã chính là thánh nhân, tôi nói ra như vậy đâu có gì sai lầm chứ. Còn về đạo đức kinh, bần đạo nếu k tỏ tường e rằng chưa dám vào bạch ngọc giới diện.

Bạn lại cắt câu lấy nghĩa r , tranh luận với bạn chán quá cùn ** . Ở 2 mặc sự vật sự việc Dương phần lớn ám chỉ mặt tích cực hoặc là bề nổi , Âm phần lớn chỉ tiêu cực hoặc phần chìm . Hơn nữa như tôi đã nói r , Đạo giáo dung hợp nhiều giáo lý lắm và rất nhiều trong đó có nho giáo , nên các giáo phái Đạo giáo thiên về chữ Dương cũng là điều bình thường ( quang minh chính đại , nhiều giáo điều ảnh hưởng từ quân tử của nho giáo ) . Bạn có thể search thử tên mấy ng đạo sĩ nổi tiếng , Đại hiệu thường sẽ có Dương và chả ông nào mang chữ Âm trên người cả :cuoichet:), ví dụ như toàn chân đạo . À mà mình có nói thuyết âm dương có trc cả đạo đức kinh đc sinh ra nên đừng có lấy nó làm quy điều cho Âm Dương , vạn phái vạn luận cũng méo có gì sai
Còn về chữ tử thì bạn nên dẫn chứng về mấy thứ bạn nói và cũng đừng lấy nho giáo ra để phản biện , mình đã nói từ cmt trc r , nó dung hợp bạn hiểu ko
 

Nguyễn Quân Anh

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
oà, cuối cùng cũng tìm được. Công sức của các bạn rõng rã dịch bao nhiêu tháng trời mà mình đọc trong có mấy ngày ngắn ngủi. Trước đây mình chưa bao giờ đọc tiên hiệp, đây là bộ tiên hiệp đầu tiên mình đọc, k nghĩ lại hay và lôi cuốn đến thế. Chúc các bạn nhóm dịch luôn khoẻ, các bạn dịch hay lắm.
p/s: cố gắng ra chap đều nhé :( nguyện đọc hết bộ này mới đọc sang bộ tiên hiệp khác. Lần đầu bao giờ cũng đáng nhớ mà
 

Baothang92

Phàm Nhân
Ngọc
47,50
Tu vi
0,00
oà, cuối cùng cũng tìm được. Công sức của các bạn rõng rã dịch bao nhiêu tháng trời mà mình đọc trong có mấy ngày ngắn ngủi. Trước đây mình chưa bao giờ đọc tiên hiệp, đây là bộ tiên hiệp đầu tiên mình đọc, k nghĩ lại hay và lôi cuốn đến thế. Chúc các bạn nhóm dịch luôn khoẻ, các bạn dịch hay lắm.
p/s: cố gắng ra chap đều nhé :( nguyện đọc hết bộ này mới đọc sang bộ tiên hiệp khác. Lần đầu bao giờ cũng đáng nhớ mà
Qua đọc phàm nhân tu tiên đi
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top