1. Đọc truyện nhiều mà nói phép thuật chỉ là vẽ bùa, làm phép mình cũng không muốn tranh cãi lôi thôi.Phép thuật ở đây đúng là mấy cái vẽ bùa, lập đàn làm phép rồi chứ nhỉ? Phật giáo học tập của Đạo giáo, còn có ý kiến gì nữa?
Phần này có dẫn chứng không? Nghe bạn nói kiểu như nhét chữ vào miệng Lão Tử ấy...
Hai phần này, dù lão @argetlam7420 đã chỉnh lại cho bạn rồi nhưng mình thấy giống như bạn đang cãi cùn đấy...
Đúng là có phái này, tên phái lấy theo tên của Trương Tử Dương (Trương Bá Đoan) sáng lập ra. Nhưng nói như bạn...nguồn gốc của chữ "Tử Dương" là từ phái này thì không chắc chắn lắm đâu...
Nói chung là truyện của Phong Ngự còn nhiều chỗ hạn chế trong cái nhìn với Phật giáo lắm... Mình chỉ chỉ ra một số chỗ bất hợp lý trong lập luận của bạn chứ không bênh vực gì lão tác giả cả... Dù sao thì cũng cảm ơn bạn đã có ý kiến thảo luận trong cái box mốc meo này
Thân!
2. Cái này ai đọc Đạo Đức Kinh đều rõ, chẳng lẽ phải chép ra.
3. Luận của mình có nguyên nhân, dẫn chứng, giải thích. Chỗ nào là cãi cùn nhỉ.
4. Rõ ràng như vậy, phái Tử Dương sáng ra tu nội đan, nhiều lần được nhắc đến, rồi truyện này ra đời. Mình không nghĩ là có sự trùng hợp như vậy.