Luận Truyện Nhân Đạo Kỷ Nguyên - Hành trình trưởng thành của Nam Lạc

anhtuanngoc

Phàm Nhân
Ngọc
0,23
Tu vi
0,00
@caophi @anhtuanngoc có chương mới nè các bác
Ôi! Em cứ nghĩ bộ đó drop rồi chứ. Nam Lạc bá quá! Nắm giữ Sinh Tử Bộ, kiến tạo nên Lục Đạo thì vô địch rồi còn gì. Không rời khỏi Luân hồi căn bản còn gì lưu luyến nữa. Đến như Kỳ Lân Lão Tổ trong Hoàng Đình còn chết dưới 1 kiếm Thanh Nhan mà
 

anhtuanngoc

Phàm Nhân
Ngọc
0,23
Tu vi
0,00
Ta không chắc lắm đâu, đợt trước bị quay dự án sml luôn, đợt này mới rảnh ra một chút, chứ lại ôm một đống dự án nữa thì thôi ta lại lạc trôi tiếp.
Bắc Linh đã bất thường thì Ngưu Liên Hoa càng bất thường hơn.

Ngay sau khi thôn phệ thắp lửa những tưởng sẽ nổ ra một trận ác chiến, thật không ngờ Ngưu Liên Hoa lại bỏ đi. Có thể cho rằng y bỏ đi là vì sợ mình nhưng chỉ bằng thân hoá cầu vồng đã đủ khiến y ở thế bất bại. Đương nhiên Bắc Linh không cho rằng mình sẽ thua.

=> cái này là sao tiên trưởng ơi
 

quantl

Phàm Nhân
Ngọc
6.620,28
Tu vi
0,00
Bắc Linh đã bất thường thì Ngưu Liên Hoa càng bất thường hơn.

Ngay sau khi thôn phệ thắp lửa những tưởng sẽ nổ ra một trận ác chiến, thật không ngờ Ngưu Liên Hoa lại bỏ đi. Có thể cho rằng y bỏ đi là vì sợ mình nhưng chỉ bằng thân hoá cầu vồng đã đủ khiến y ở thế bất bại. Đương nhiên Bắc Linh không cho rằng mình sẽ thua.

=> cái này là sao tiên trưởng ơi
Cái này là ám chỉ "chiến tranh" giống như một vụ nổ, mà ngòi nổ khi bị châm ngòi thì sẽ cháy, ở đoạn này phệ linh thuật là ngòi dẫn đã thắp lửa cho cuộc chiến giữa 2 người. Vì thế nửa câu sau ta dịch thành "nổ". Thực ra có thể dịch đơn giản hơn nhưng nhiều khi khó hiểu chút cho mọi người suy đoán chơi. :D
 

fivenixss

Phàm Nhân
Ngọc
50,00
Tu vi
0,00
Một chút về lịch sử thiên đình

Trước Ngọc đế, đảng phái Yêu môn giữ vai trò đảng cầm quyền ở thiên đình. Thời gian này thì kiểu cách của Yêu môn giống như là đảng độc quyền, thiên đình do hai người chấp chưởng là Thiên đế Đế Tuấn và Đông hoàng Thái Nhất.
(mười con quạ - mặt trời chính là mười đứa con trai của Đế Tuấn)


Sau một thời gian cầm quyền của Yêu môn, đã bắt đầu có nảy sinh xung đột lợi ích trầm trọng giữa các thế lực, nổi bật là xung đột giữa Yêu môn và Vu môn.
Đảng phái Vu môn nắm giữ chiến lực rất mạnh, được lãnh đạo bởi các vị Tổ Vu.

Mâu thuẫn giữa Yêu môn và Vu môn ngày càng dâng cao. Có một vụ xung đột mà nhiều người đều biết, chính là vụ Hậu Nghệ (một người của Vu môn) bắn rớt chín mặt trời là con của Đế Tuấn.

Sau khi mâu thuẫn dâng lên đến đỉnh điểm thì hai đảng phái này bắt đầu gây chiến. Kết quả là Yêu môn bị đánh bại phải từ bỏ thiên đình, cả Đế Tiấn và Thái Nhất đều tử trận vân tràng.

Vu môn dù thắng nhưng nguyên khí đại thương, lại có bất hòa trong nội bộ. Hai vị tổ vu là Chúc Dung và Cộng Công bất hòa nên đánh nhau, sau trận đánh này cả hai đều mất sức chiến đấu và mất tung tích.

Trận đánh giữa Chúc Dung và Cộng Công gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng vì làm gãy mất cây cột chống đỡ bầu trời. Vì thế trời sụp và bị xé rách (giống như bị rách tầng Ô Dôn vậy đó), đất nghiêng, ... tất cả sinh vật đều lâm vào tình cảnh bị đe dọa.

Trong tình cảnh này một vị thánh là Nữ Oa đã mạo hiểm tiến nhập hỗn độn tìm bảo vật là đá ngũ sắc để vá lại trời.

Trong số đá ngũ sắc mà Nữ Oa lấy được có một viên đá vốn là linh vật của hỗn độn, có linh tính rất cao. Trong quá trình Nữ Oa mang đá đi vá trời, viên đá này liền tự mình bỏ đi đến chỗ Hoa quả sơn, thấy ngọn núi này linh khí rất dày nên nó liền định cư luôn ở đó. Còn Nữ Oa thì không biết là viên đá tự mình bỏ đi mà sau này phát hiện ra lại cứ ngỡ là mình đánh rơi.

Khi môi trường sống đã ổn định trở lại thì đạo môn từ từ mở rộng. Hồng Quân lão tổ là tổ sư của đạo môn cho ba đệ tử là Lão Tử, Nguyên Thủy thiên tôn và Thông Thiên giáo chủ thu nhận đệ tử, phát triển đạo môn. Hồng Quân lão tổ cũng dựng lên một người đứng đầu thiên đình và gọi là Ngọc Hoàng Thượng Đế.
--------------------------------------
Thấy bên lichsuvn.net 1 post từ 2010,không biết cái tích này lấy từ đâu ra nhỉ ? Hình như là NĐKN phỏng theo gần nguyên khuôn luôn.
 

VIIGstar

Phàm Nhân
Ngọc
1,31
Tu vi
0,00
Một chút về lịch sử thiên đình

Trước Ngọc đế, đảng phái Yêu môn giữ vai trò đảng cầm quyền ở thiên đình. Thời gian này thì kiểu cách của Yêu môn giống như là đảng độc quyền, thiên đình do hai người chấp chưởng là Thiên đế Đế Tuấn và Đông hoàng Thái Nhất.
(mười con quạ - mặt trời chính là mười đứa con trai của Đế Tuấn)


Sau một thời gian cầm quyền của Yêu môn, đã bắt đầu có nảy sinh xung đột lợi ích trầm trọng giữa các thế lực, nổi bật là xung đột giữa Yêu môn và Vu môn.
Đảng phái Vu môn nắm giữ chiến lực rất mạnh, được lãnh đạo bởi các vị Tổ Vu.

Mâu thuẫn giữa Yêu môn và Vu môn ngày càng dâng cao. Có một vụ xung đột mà nhiều người đều biết, chính là vụ Hậu Nghệ (một người của Vu môn) bắn rớt chín mặt trời là con của Đế Tuấn.

Sau khi mâu thuẫn dâng lên đến đỉnh điểm thì hai đảng phái này bắt đầu gây chiến. Kết quả là Yêu môn bị đánh bại phải từ bỏ thiên đình, cả Đế Tiấn và Thái Nhất đều tử trận vân tràng.

Vu môn dù thắng nhưng nguyên khí đại thương, lại có bất hòa trong nội bộ. Hai vị tổ vu là Chúc Dung và Cộng Công bất hòa nên đánh nhau, sau trận đánh này cả hai đều mất sức chiến đấu và mất tung tích.

Trận đánh giữa Chúc Dung và Cộng Công gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng vì làm gãy mất cây cột chống đỡ bầu trời. Vì thế trời sụp và bị xé rách (giống như bị rách tầng Ô Dôn vậy đó), đất nghiêng, ... tất cả sinh vật đều lâm vào tình cảnh bị đe dọa.

Trong tình cảnh này một vị thánh là Nữ Oa đã mạo hiểm tiến nhập hỗn độn tìm bảo vật là đá ngũ sắc để vá lại trời.

Trong số đá ngũ sắc mà Nữ Oa lấy được có một viên đá vốn là linh vật của hỗn độn, có linh tính rất cao. Trong quá trình Nữ Oa mang đá đi vá trời, viên đá này liền tự mình bỏ đi đến chỗ Hoa quả sơn, thấy ngọn núi này linh khí rất dày nên nó liền định cư luôn ở đó. Còn Nữ Oa thì không biết là viên đá tự mình bỏ đi mà sau này phát hiện ra lại cứ ngỡ là mình đánh rơi.

Khi môi trường sống đã ổn định trở lại thì đạo môn từ từ mở rộng. Hồng Quân lão tổ là tổ sư của đạo môn cho ba đệ tử là Lão Tử, Nguyên Thủy thiên tôn và Thông Thiên giáo chủ thu nhận đệ tử, phát triển đạo môn. Hồng Quân lão tổ cũng dựng lên một người đứng đầu thiên đình và gọi là Ngọc Hoàng Thượng Đế.
--------------------------------------
Thấy bên lichsuvn.net 1 post từ 2010,không biết cái tích này lấy từ đâu ra nhỉ ? Hình như là NĐKN phỏng theo gần nguyên khuôn luôn.

Nội dung các truyện kiểu này được coi là thuộc đề tài "Hồng Hoang" (Thiên đình, địa phủ, đạo môn, vu tộc...), mà hình như đều phát triển từ nguyên mẫu là "Sơn Hải Kinh" của TQ. Có ai biết thêm ko nhỉ
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top