[ĐK Dịch] NEW: Tái khởi động nhóm dịch Nhất Thế Chí Tôn

Tryhard

Phàm Nhân
Ngọc
57,00
Tu vi
0,00
Cái vụ này phải hỏi huynh @archnguyen1984 , còn theo như ta đọc thì thấy có đoạn thế này:

"Từ trong lời nói của đám Huyền Tâm sư thúc, Trương Viễn Sơn cùng Giang Chỉ Vi, Mạnh Kỳ đã hiểu ra đại khái các cấp độ tu luyện của thế giới này.

Trước tiên là ‘trăm ngày Trúc Cơ’, rồi tới ‘Thiền Định súc khí’. Tới khi huyết mạch đại thông, súc khí thành công liền có thể tu luyện tạng phủ, Khai Thiên sinh ra Cửu Khiếu.

Còn lại, Mạnh Kỳ vẫn không hiểu rõ cảnh giới ‘Ngoại Cảnh’, vượt qua ‘Ngoại Cảnh’ là cảnh giới lục địa Thần Tiên và Pháp Thân. Cảnh giới Pháp Thân cũng sinh ra hai loại khác nhau là Đạo Thể cùng Kim Thân. Ví như La Hán Kim Thân, Như Lai Kim Thân, Bồ Đề Kim Thân hoặc Thái Thượng Đạo Thể, Thái Cực Pháp Thân mấy loại. Mỗi cấp độ khác nhau thì thực lực cũng chênh lệch rất lớn, các cảnh giới cao hơn đều thần thông quảng đại, không thể suy đoán được."
theo đệ nghĩ để cảnh giới ngoại tráng sẽ hay hơn ngoại cảnh cảnh giới, nghe hơi kì sao á
 

Phượng Vũ

van-hoa-coc-chu
Nhập Thế Hoá Phàm
theo đệ nghĩ để cảnh giới ngoại tráng sẽ hay hơn ngoại cảnh cảnh giới, nghe hơi kì sao á

Ta cũng thích dùng nguyên văn hán Việt, nhưng dịch giả trước đó đã dùng cảnh giới này rồi :D Đệ cứ dịch đi, trong quá trình biên nếu không hợp lý ta sẽ đổi lại. :D
 

Phượng Vũ

van-hoa-coc-chu
Nhập Thế Hoá Phàm
Tác giả viết loằng ngoằng kinh dị, dịch đúng thì dễ nhưng dịch cho dễ đọc thì khó ko tưởng tượng nổi, 2c kia muội mất 3 tiếng riêng chương 3 mất 2 tiếng mà mới được 1/3 :chaothua:

Ta cũng phải công nhận là ông này viết cú pháp quá lằng ngoằng :dead:
 

linh92

Phàm Nhân
Ngọc
2,08
Tu vi
0,00
xin cái hệ thống tu luyện canh giới @Phượng Vũ tỷ
Hệ thống tu luyện: Cửu khiếu, Ngoại cảnh, Pháp thân (cái này gồm 3 cảnh giới: Nhân Tiên, Địa Tiên, Thiên Tiên giống như sơ, trung, cao ấy. Còn về phân ra 2 loại là Đạo thể vs Kim thân thì công pháp tu đạo thì chứng Đạo thể, tu phật thì chứng Kim thân ), Truyền Thuyết, Tạo Hóa, Bỉ Ngạn( cái này gồm hư ảo Đạo quả rồi thành Đạo quả sơ hình), cuối cùng là Đạo quả.
 

kethattinhthu7

Phàm Nhân
Ngọc
220,13
Tu vi
0,00
Ta đọc mới tới chương 18 q1, thấy đoạn đầu truyện bình thường nhưng thấy ai cũng bảo truyện hay nên gắng theo hết xem sao. Nói thật, đang đọc Kiếm Vương Triều, cũng lười đọc mấy truyện khác. Ủng hộ nhóm dịch
 

LucianEvans

Phàm Nhân
Ngọc
1.948,45
Tu vi
0,00
Hệ thống tu luyện do đọc lâu rồi nên cũng không nhớ rõ lắm, thiếu thì góp ý nha (đang tu lại ) có spoil cốt truyện, lưu ý khi đọc :chaothua:

Có nhiều thế giới mà hệ thống lại khác, main tu luyện theo hệ thống của Chân Thật Giới như sau:
Trước tiên là ‘trăm ngày Trúc Cơ’, rồi tới ‘Thiền Định súc khí’. Tới khi huyết mạch đại thông, súc khí thành công liền có thể tu luyện tạng phủ, Khai Thiên sinh ra Cửu Khiếu.
Khai khiếu kỳ ( mở khiếu): mắt, mũi, tai, miệng, khiếu thứ 8 (không nhớ :80:), mi tâm tổ khiếu
Sau khi tu đến bát khiếu thì có cương khí hộ thể, mở đủ cửu khiếu thì có nội thiên địa trong các khiếu huyệt, bắt đầu nội ngoại thiên địa dung hòa có thiên nhân giao cảm rồi đến thiên nhân hợp nhất, sau đó là lên ngoại cảnh có mấy cách
+ lên nửa bước ngoại cảnh: mở cửu khiếu, chờ ổn định cảnh giới đột phá lên nửa bước ngoại cảnh, phải
nội ngoại thiên địa giao hội, được thì mới lên ngoại cảnh.
+ một bước lên trời : mở cửu khiếu, thiên nhân hợp nhất sau đó mở ra sinh tử huyền quan, đạp lên “thiên địa chi kiều”, không chờ ổn định mà trực tiếp nội ngoại thiên địa giao hội, yêu cầu khá cao( thường phải có cơ duyên như kiểu Hà cửu, Vương t.ư Viễn) . Thường có thiên kiếp. Mạnh kỳ là tứ kiếp gia thân, Tô Vô Danh, Giang Chỉ Vi là tam kiếp gia thân
Ngoại cảnh: cửu trọng thiên, mỗi tam trọng thiên sẽ phải vượt qua thiên thê, chia ra thành
+ nhất lưu cao thủ: ngoại cảnh 1-3 trọng thiên chưa qua tầng thứ 1 thiên thê
+ qua tầng thứ 1 thiên thê là tuyệt đỉnh cao thủ:4-6 trọng thiên
6 trọng thiên đầu là tu luyện hoàn thiện pháp thiên tượng địa
+ qua tầng thứ 2 thiên thê là tông sư: 6-9 trọng thiên
Sau khi vượt qua qua tầng thứ 2 thiên thê thì có Tông Sư lĩnh vực
+ qua tầng thứ 3 thiên thê là đại tông sư, nửa bước pháp thân
Pháp thân: cảnh giới lục địa thần tiên(tiên ban). Cảnh giới pháp thân là nguyên thần, pháp tướng, thân thể hợp nhất. Mỗi môn công pháp có tên gọi pháp thân khác nhau ( như Như lai kim thân, Bồ đề kim thân, tiệt thiên đạo thể, thái thượng vong tình đạo thể,Bát cửu bất diệt đạo thể... ) Theo đạo môn là nhân, địa, thiên tiên, theo phật môn là la hán, bồ tát, đại bồ tát(ở đây là quả vị, quả vị phật môn có thể không liên quan đến cảnh giới), theo yêu tộc là yêu vương, khi đạt đến thiên tiên ( hoặc có pháp môn, đồ vật kiểu hạo thiên kính) có thể bắt đầu câu thông ta khác trong chư thiên vạn giới
Truyền thuyết( chư giới duy nhất): đây là cảnh giới rất hay trong NTCT :48:, theo đạo môn là tiên tôn, phật môn là phật đà (nếu đã hoàn tất đại nguyện) or đại bồ tát, theo yêu tộc là tiểu thánh. Khi khai thiên vũ trụ chưa phân hóa thành chư thiên vạn giới (gồm các mảnh vỡ thế giới, trụ quang thế giới), các tiên thiên sinh linh sinh ra là duy nhất(truyền thuyết) , sau đó vũ trụ có chư thiên thì sinh ra các hình chiếu ở các thế giới. Các hậu thiên sinh linh thì không có như vậy mà ở chư thiên có các "ta khác", muốn đạt đến chư giới duy nhất thì cần có số lượng "ta khác" đến đạt sinh biến về chất (999 ta khác), "hiểu được ta này là ta" thì chứng được chư giới duy nhất ( truyền thuyết). Truyền thuyết có các đặc thù như không chỗ không ở, cần giết tất cả "ta khác", hình chiếu mới giết được.
Các cách chứng truyền thuyết
+câu thông, điểm tỉnh ta khác (như Tô Vô Danh)
+câu thông nhưng không điểm tỉnh, bao dung ta khác, chỉ để lại dấu ấn (Giang Chỉ Vi)
+tự đoạn tuyệt liên hệ ta khác, tự chứng duy nhất ( như Lục đại tiên sinh: "Cực vu tình giả cực vu kiếm, nhất sinh nhất thế nhất tâm nhân")
+ cách của Manh Kỳ: Mạnh Kỳ vốn là "ta khác" nên sau khi cắt hết liên hệ với Ma Phật thì Mạnh không có "ta khác", bởi vậy Mạnh mới sáng tạo "ta khác" bằng cách biến những hình ảnh của hắn trong các truyện ở các thế giới mà Mạnh đã ở qua thành hình chiếu, hấp thu hình chiếu Ma Phật, hình chiếu Nguyên Thủy
Tạo hóa (thiên tôn, phật đà - đại bồ tát, đại thánh): ở cảnh giới truyền thuyết có đủ "ta khác"+hình chiếu đạt đến hình chiếu vạn giới ( tức là có thế giới sinh ra là có hình chiếu tạo ra luôn), cảm nhận được thời gian trường hà, nhận thức được bản chất thế giới, nhìn thấy khổ hải thì có thể lên cảnh giới Tạo hóa. Chứng tạo hóa có thể ngưng tụ hư ảo đạo quả. Ở cảnh giới tạo hóa cần tích lũy lạc ấn ở lịch sử quá khứ, đồng thời đạt đến một số dấu ấn tương lai chắc chắn xảy ra thì có thể nếm thử đăng lâm bỉ ngạn. Tác giả có câu miêu tả cảnh giới Tạo Hóa: "Khổ hải vô nhai đạo làm thuyền !"
Độ hết khổ hải, đăng lâm bỉ ngạn, bước ra khỏi thời gian trường hà, có thể tồn tại ở cả quá khứ hiện tại tương lai.
+nửa bước đạo quả: đạo quả ngưng tụ nửa bước, đã gần có chân thật hình thái, hồi tưởng quá khứ, nắm lấy một số tương lai nhất định
+cổ lão giả: bỉ ngạn giả đã hồi tưởng đến khai thiên tịch địa ban đầu
+đạo quả sơ hình:truy tố tới quá khứ ban sơ, giữ lấy tương lai đủ loại, trải rộng sở hữu vũ trụ cơ hồ sở hữu thời gian trường hà, ngưng tụ ra đạo quả sơ hình. Cao nhất cảnh giới có thể không gì không biết không gì không làm được ( như Tam thanh, A di đà, Ma Phật viên mãn)
Cảnh giới không gì không biết không gì không làm được, vi phạm lẽ thường, siêu việt logic. Được miêu tả là: không thể biết không thể luận, vừa nói liền sai, vừa đoán liền sai. Sau khi bỉ ngạn giả đạt tới đạo quả sơ hình thì có thể "làm giảm cầu không" để đem nhân quả, lạc ấn quá khứ tương lai cho đối tượng khác gánh vác, khi vật "làm giảm cầu không" đạt đến đạo quả sơ hình thì bỉ ngạn giả chứng được đạo quả:
“Theo đuổi việc học thì ngày một biết thêm; Đi theo Đạo thì ngày một bớt đi. Bớt rồi lại bớt cho đến mức vô vi. Vô vi nhưng không có gì là không được làm.”
Mỗi kỷ nguyên chỉ có 1 Bỉ Ngạn chứng được đạo quả: “Chỉ có lực lượng tuần hoàn của một kỷ nguyên từ không đến có, từ mạnh mẽ đến phồn thịnh, từ phồn thịnh đến suy bại, lại từ có tới không hoàn chỉnh mới có thể khiến Đạo Quả sơ hình chân chính thành thục.” ( Tam thanh vốn 1 thể nên chứng đạo cùng nhau)
 
Last edited:

LucianEvans

Phàm Nhân
Ngọc
1.948,45
Tu vi
0,00
Ta đọc mới tới chương 18 q1, thấy đoạn đầu truyện bình thường nhưng thấy ai cũng bảo truyện hay nên gắng theo hết xem sao. Nói thật, đang đọc Kiếm Vương Triều, cũng lười đọc mấy truyện khác. Ủng hộ nhóm dịch
Hi vọng bạn đọc tiếp :087: truyện của lão mực bao giờ cũng 1-2 quyển tạo tiền đề, về sau mới bắt đầu hay dần. Riêng nhất thế 2 cuốn đầu bình thường nhưng có rất nhiều hố sau này mới giải thích.
Lậm convert của lão kinzie bên ttv quá, giờ muốn dịch khó quá :dead: ngồi hóng nhóm dịch vậy :thank:
 

trongkimtrn

Phàm Nhân
Dịch Giả Trường Sinh
Ngọc
1.781,28
Tu vi
0,00
Hi vọng bạn đọc tiếp :087: truyện của lão mực bao giờ cũng 1-2 quyển tạo tiền đề, về sau mới bắt đầu hay dần. Riêng nhất thế 2 cuốn đầu bình thường nhưng có rất nhiều hố sau này mới giải thích.
Lậm convert của lão kinzie bên ttv quá, giờ muốn dịch khó quá :dead: ngồi hóng nhóm dịch vậy :thank:
Sao ko dịch 1ch ủng hộ đi bạn, nhóm dịch cần người hiểu biết về tr như bạn lắm:90:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top