LOLOTICA mở lớp dạy dịch theo LOLO STYLE

_Vu_

Vấn Đạo
Ngọc
-167,35
Tu vi
17,00
Chương 39:
Chúng tu sĩ của Độ Tiên môn đang nâng cao cảnh giác đề phòng như phòng dịch nhờ vào việc gặp rắc rối ở Long Cung, điều này khiến cho Lý Trường Thọ rất hài lòng, vui mừng. Hắn mong rằng mọi người luôn cảnh giác như vậy vì thế giới này quá nguy hiểm rồi. Dù cho vui mừng nhưng Lý Trường Thọ không hề buôn lỏng tí nào, đời mà, lỡ như có tu sĩ nào ngồi gần bị mắc corona thì khổ. Thời gian trôi nhanh như việc corona bùm phát vậy, các tu sĩ càng ngày càng đông, có rất nhiều tu sĩ xa lạ ngồi gần Lý Trường Thọ khiến hắn rất khó chịu. Lý Trường Thọ luôn chú ý mọi cử chỉ, hành động của các tu sĩ gần hắn xem coi có việc gì bất thường như ho, sốt hay khó thở hay không, biết sao được hắn muốn sống đúng với cái tên của hắn mà.
Lý Trường Thọ âm thầm vận chuyển Phong Ngữ chú, đây là một chú ngữ dùng để thu thập thông tin một cách im lặng mà không dùng thần thức. Lý Trường Thọ không muốn dùng linh thức để thu thập thông tin vì như vậy sẽ dễ gây chú ý do dùng linh thức như là nhìn thẳng vô mặt người ta vậy, rất bất lịch sự, người nào hơi chú ý một tý là phát hiện và họ sẽ thấy khó chịu từ đó dẫn đến những rắc rối không nên có. Phong Ngữ chú bắt đầu hoạt động, các ngọn gió xung quanh mang theo các sóng âm bay vào lỗ tai hắn, hắn bắt đầu tìm kiếm thông tin cần thiết cho mình.
Không như linh thức, Phong Ngữ chú là bị động tìm kiếm thông tin, thượng vàng hạ cám gì đều có nên phải qua chọn lọc lần nữa. Lý Trường Phong có thể sử dụng Phong Chú Ngữ hàng trăm canh giờ không ngừng nghỉ là do hắn đã luyện tập khả năng quan sát, nghị lực và khả năng tập trung cao độ của mình từ lâu chứ đổi lại là một Quy Đạo luyện khí sĩ khác sử dụng Phong Ngữ chú này của hắn mấy canh giờ là đã bị thất thần, lơi lỏng việc giám sát xung quanh. Bất quá….việc này này khiến hắn cười khổ không thôi, cuộc sống tươi đẹp như vậy mà lại trở thành một “cái máy sử lí thông tin”.
Nhờ vào Phong Ngữ chú mà hắn có thể nghe được các luyện khí sĩ xung quanh bàn luận với nhau về một số việc thú vị. Đám Chân Tiên ở đây đa số bàn luận với nhau về Đại Hội lần này, cùng với thượng vị chủ đài, nơi các bậc Thiên Tiên tụ hội. Đa số mọi người tham dự đại hội này đều quan tâm sẽ cùng Long Cung đạt thành ước định gì, biên giới Đông Hải sẽ được phân chia ra sao, liệu sau này nhân tộc Luyện Khí sĩ đến Đông Hải có bị long tộc gây khó dễ hay corona sử lí như thế nào…Mà trong số các đề tài bàn luận của các đệ tử trẻ thì không thể nào thiếu hai chữ: “thiên kiếp”.
Phần lớn các luyện khí sĩ đều rất sợ thiên kiếp vì thiên kiếp rất hung hiểm, bất kỳ ai cũng phải gặp gỡ ít nhất một lần vì đây là nguyên tắc hoạt động, khảo khí của thiên địa đến corona còn phải nể 3 phần, sợ 3 phần, né 4 phần nữa mà. Đương nhiên là nếu chịu ở ẩn, xem nhẹ sinh tử mà dừng việc tu hành hay luyện khí, hóa thần, phản hư các loại cảnh giới gặp bình cảnh không thể vượt qua thì sẽ không có cơ hội gặp thiên kiếp ca ca mà giao lưu văn hóa, thực lực rồi.
Ở trong Độ Tiên môn thì đa số các luyện khí sĩ nếu không tu luyện tẩu hỏa nhập ma thì đều sẽ được có một cơ hội ngàn vàng là giao lưu văn hóa, thực lực với thiên kiếp. Đây là do Độ Tiên môn là danh giá tiên môn, điểm đầu vào cao, bài thi khó nên người có t.ư chất bình thường rất khó mà vô nổi, với lại còn các bài dạy hay, giáo viên giỏi, đại đạo truyền thừa nguyên vẹn, công pháp cao minh, nội môn quy định hoàn chỉnh, phúc lợi sung túc, các tông môn khác so ra không bì nổi.

Đưa mắt ra Hồng Hoang, 3000 thế giới thì chỉ có 1 thành nhân tộc là có t.ư chất tu luyện và trong đó chỉ có khoảng nửa thành là luyện khí sĩ. Trong đó, một bộ phận vì t.ư chất hạn chế, công pháp khiếm khuyết mà không có cơ hội được giao lưu văn nghệ, thực lực với tiên thiên kiếp ca ca. Còn lại một, hai thành là may mắn sống sót sau khi giao đấu với thiên kiếp. Do đó, số lượng tiên nhân của nhân tộc không nhiều lắm. Bằng không thì đã có thể nghiền ép Vu-Yêu 2 tộc thời kỳ cường thịnh. Biết làm sao được, nhân tộc có dân số rất đông, với lại vẫn chưa có biện pháp tránh tha…khụ khụ, giảm tốc độ gia tăng dân số.
Sau trận chiến với Vu-Yêu thì nhân tộc quật khởi rất nhanh, nghiền ép cả Vu tộc và Yêu tộc. Lý Trường Thọ đọc trong cổ thư và kết luận được ba nguyên nhân chính :
-Nữ Oa ban cho Tiên Thiên đạo thể
-Nhân tộc sinh sản nhanh và thích nghi với môi trường tốt
-Có được kiến thức lưu truyền qua nhiều đời từ tổ tiên của nhân tộc
Còn mấy cái như “Thiên Đạo chấn hưng nhân tộc” thì Lý Trường Thọ thà tin xăng giảm giá còn hơn. Thiên Đạo vốn dĩ là chí công vô t.ư, sẽ không thiên vị bất cứ tộc nào. Thiên Đạo chỉ tiên đoán trước được nhân tộc sẽ hưng thịnh trở lại chứ không hề tạo ra việc ấy. Mà lí luận “nhân tộc nhờ đạo môn tam giáo mới hưng thịnh” thì Lý Trường Phong càng không tin. Rõ ràng là nhân tộc quật khởi sau đó thì 3 vị sư tổ đạo môn mới nương nhờ vận khí của nhân tộc và tạo ra tam giáo. Tuy rằng hắn là Đọa môn đệ tử, suy nghĩ như vậy có chút không đúng nhưng hắn luôn cảm thấy 3 vị Thánh Nhân Đạo môn là hưởng ké nhân tộc hào quang chứ họ chẳng cố gắn là mấy.
Nhân giáo lấy "Nhân" làm danh, lúc đầu Thái Thanh Thiên Tôn (Đạo Đức Thiên Tôn/Thái Thượng Lão Quân) chỉ nhận nhân tộc Huyền Đô đại pháp sư làm đồ đệ, Độ Tiên môn tổ sư, Độ Ách chân nhân lúc này chưa có tiếng tăm, có lẽ còn không thuộc nhân tộc, cũng không phải là đệ tử chân truyền của Thái Thanh Thiên Tôn. Mà Thái Thanh Thiên Tôn lúc này cũng chưa truyền thụ cho nhân tộc "Đạo Đức kinh". Cho nên đến giờ Lý Trường Thọ Vẫn chưa dám tu luyện “Đạo Đức kinh”. Còn Xiển giáo thì Nguyên Thủy Thiên Tôn thu rất nhiều đồ đệ, mà những đệ tử Xiển giáo này cũng khai tông lập phái ở tại trung Thần Châu, phổ biến rộng rãi phương pháp tu hành cho Luyện Khí sĩ nhân tộc. Về phần Tiệt giáo thì có chút quá phận. Thông Thiên giáo chủ giống như dìm hàng Nhân tộc và nâng đỡ các tộc khác vậy, đệ tử dưới trướng chả có mấy người là Nhân tộc.
Đối với hậu nhân, tiền nhân chính là những người xây dựng gốc rễ, tạo vững căn cơ còn hậu nhân chỉ là “dệt hoa trên gấm”, chỉ có một phần công lao mà thôi. Cõi Hồng Hoang… đầy âm mưu với rất nhiều tấm màng đen. Những người mà có công lao to lớn cho nhân tộc thì đã thoát khỏi hồng trần, quy y cửa phậ… ý lộn, quy ẩn hay là hi sinh, nhập vào luân hồi, đầu thai chuyển kiếp từ lâu. Nếu nói ra những điều này thì Lý Trường Thọ sẽ bị coi là “Lý phản đồ” cho nên đến bây giờ hắn vẫn chưa nói với ai và cố gắng giữ lý luận này trong lòng, không nói ra.
Giống như khi dạy cho Linh Nga, Lý Trượng Thọ chỉ dạy cho nàng làm thế nào để tránh thoát nhân quả, thấy nguy hiểm là phải chạy cùng với việc bồi dưỡng cho nàng “Nghĩa Bạc Vân Thiên” tính cách, không cần làm gì cũng phải dính đến sư huynh nàng. Mà phải nói, Linh Nga có t.ư chất rất tốt, lại khắc khổ, chăm chỉ, rất có tiềm năng thành tiên sau này. Lý Trường Thọ cảm thấy thể chất tu tiên có khả năng là di truyền ngầm, gen lặng. Tám mươi thế hệ tổ tiên đề là phàm nhân, lại có khả năng suất hiện tu luyện kỳ tài, kinh động thế nhân. Linh Nga là thuộc trường hợp này.
Chờ đợi một hồi, Lý Trường Thọ nghe được một thông tin hết sức thú vị, phải nói Phong Ngữ chú là một kĩ năng nghe lé… à nhầm, thu thập thông tin cực kỳ tốt. Chủ đề hắn đang chú ý đó là xác suất thành công sau khi giao lưu văn hóa, thực lực với Thiên Kiếp ca ca của Luyện Khí sĩ nhân tộc. Về việc này thì không thể vơ đũa cả nắm được, phải biết rằng đạo khác nhau, con đường tu hành khác nhau thì xác xuất độ kiếp thành công cũng khác nhau rất nhiều. Đối với phần lớn người tu hành không thuộc tam giáo, không có công pháp thượng đẳng và có tam giáo chống lưng thì giao lưu văn nghệ, thực lực với thiên kiếp ca ca xong là đi cửu tử vô sin…à nhầm, nhất sinh. Mà đối với tam giáo đệ tử, chỉ cần không sai sót thì Luyện Khí sĩ Xiển giáo sẽ có tới 5, thậm chí là 6 thành thành công. Mà đặc biệt là tỉ lệ thành công của tam giáo đệ tử nói chung chỉ miễn cưởng đạt được 3 thành mà thôi, nguyên nhân là do tỷ lệ thất bại của Triệt giáo quá lớn, kéo thấp điểm trung bình của tam giáo.
Xiển giáo có điểm đầu vào cao cho nên chỉ có những người ưu tú mới vào được dẫn đến tỉ lệ thành tiên cao, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong tam giáo. Còn Đạo giáo thì chỉ tùy duyên, duyên tụ thì đến-duyên tán thì đi, cho nên tỉ lệ thành tiên vừa phải, không cao không thấp với lại năm xưa Thái Thanh Thánh nhân không thích thu đồ, số lượng đệ tử cực ít. Chỉ có Triệt giáo là quy tắc nhận đệ tử khá dễ, dẫn đến người ưu tú không nhiều, Nhân Yêu Linh các chủng tộc hỗn tạp, tỷ lệ thành công thì tùy vận mệnh, có thành công hay không còn phải xem thiên kiếp ca ca có nhìn thuận mắt không cái đã.
Điều này dẫn đến tam giáo cho dù có đạo pháp cao minh, vận khí lai láng, có tiên thiên chí bảo trấn áp vận mệnh đi nữa thì cũng không thể gia tăng tỉ lệ tử von…khụ khụ, thành tiên. Huống hồ, Thông Thiên giáo chủ còn có tứ đại hung khí, Tru Tiên tứ kiếm, cho dù có bao nhiêu chí bảo hợp lại cũng không đủ trấn áp. Vì vậy Lý Trường Thọ rất cảm kích việc sư phụ hắn mang hắn đến giáo phái này.
“Tiểu Trường Thọ, tới đây”.
Tửu Cửu sư thúc đột nhiên truyền âm, Lý Trường Thọ đành phải phân một chút tâm lực để quay đầu nhìn Tửu Cửu sư thúc đang vẫy tay chờ mình. Lý Trường Thọ đành phải lắc đầu, tỏ vẻ không muốn động, di chuyển dễ bị Corona lắm, ở yên tại chỗ thôi. Tửu Cửu trừng mắt nhìn Lý Trường Thọ, hắn đành phải quay đi làm như không thấy và tiếp tục vận chuyển Phong Ngữ chú. Không lâu sao đó, Tửu Cửu mỉm cười bước lại cái bàn thấp sau lưng Trường Thọ và nhỏ giọng hỏi:
“ Tiểu Trường Thọ, sư thúc thương ngươi, ngươi có mang mấy cái đồ chơi kia đến đây không?”
“Không có”-Lý Trường Thọ truyền âm trả lời. “Thứ đó phải ở lại tiểu Quỳnh phong, không thể mang ra ngoài được.”
Khuôn mặt của Tửu Cửu sư thúc xụ xuống nhưng vẫn giữ nguyên t.ư thế ngồi đoan trang truyền âm than thở:
“Thật chán, tiểu Trường Thọ, ngươi không thương ta, ngươi biết đây là dày vò người ta mà, sao ta chịu nỗi, đã vậy phải đợi hai ba ngày nữa thì đại hội mới bắt đầu...Đã thế sư tôn còn ở đây, ta muốn trốn cũng không được.”
Lý Trường Thọ mỉm cười, trong lòng thì lại sử dụng hết công suất của não bộ để làm cách nào cho sư thúc trở về chỗ ngồi, như vầy dễ gây chú ý mọi người lắm, thật không tốt. Lý Trường Thọ lấy từ tay áo ra một khối lập phương có 6 màu, hắn xoay xoay khối lập phương lập tức đưa tới Tửu Cửu chú ý.
“Đây là cái gì? Cục gạch 6 màu sao”
Lý Trường Thọ dừng động tác lại nhìn Tửu Cửu. Hắn nhìn một thoáng rồi đưa ra khối lập phương đó với 6 màu bị trộn lẫn với nhau và hắn xoay xoay khối lập phương đó một lúc thì khối lập phương trở về như cũ. Tửu Cửu hai mắt tỏa sáng, mong chờ nhìn Lý Trường Thọ. Lý Trường Thọ để “cục gạch 6 màu” cho Tửu Cửu và truyền âm: “Đừng để người khác thấy.”
Tửu Cửu gật đầu trả lời: “Đừng lo, quy định của ngươi sư thúc biết rồi.”
Tửu Cửu nói xong liền cầm khối lập phương kì lạ đó chơi, rất nhanh nàng liền mê mẩn vào nó và đứng lên chậm rãi đi về. Lý Trường Thọ thở phào, cuối cùng cũng được yên tĩnh lại. Lý Trường Thọ tiếp tục sử lí thông tin mà hắn nghe được như một cỗ máy.
Rất nhanh, nữa ngày đã trôi qua, các tiên môn được mời cuối cùng cũng đến đầy đủ. Các tuấn nam mỹ nữ đã ngồi đầy các Thủy Liên đài, mỗi lần thôi là cũng thấy đẹp mắt. Bỗng nhiên trên không trung có một dãi mây trắng xóa bây tới và đi theo đó là một dàn nhạc có hơn 10 hải nhân bận cắc tử sắc, hồng sắc áo bào được long cung phái tới.Chỉ thấy các bạng nữ đánh đàn được khảm ngọc châu và các giao nhân khẽ ngâm nga câu hát khiến mọi người xúc động. Giao long khẽ thổi tiêu, tôm thì đánh trống và quy…khụ khụ, tiên quy thì hô to bắt đầu. Đại hội được diễn ra, các Hải nữ bược ra trong một bộ váy mỏng, dáng người uyển chuyển bước lên múa ở quản trường rộng lớn.
đây nè giáo sư
 

LOLOTICA

Chân Tiên Trung Kỳ
Nội dung đoạn này là miêu tả cảnh nhảy múa thôi mà, cho cả đám đi bar hết đi, không phải lăn tăn, có cả máy giám sát thì dăm ba giàn nhạc giao hưởng không ăn thua đâu @_Vu_
 

LOLOTICA

Chân Tiên Trung Kỳ
Chương 39:
Chúng tu sĩ của Độ Tiên môn đang nâng cao cảnh giác đề phòng như phòng dịch nhờ vào việc gặp rắc rối ở Long Cung, điều này khiến cho Lý Trường Thọ rất hài lòng, vui mừng. Hắn mong rằng mọi người luôn cảnh giác như vậy vì thế giới này quá nguy hiểm rồi. Dù cho vui mừng nhưng Lý Trường Thọ không hề buôn lỏng tí nào, đời mà, lỡ như có tu sĩ nào ngồi gần bị mắc corona thì khổ. Thời gian trôi nhanh như việc corona bùm phát vậy, các tu sĩ càng ngày càng đông, có rất nhiều tu sĩ xa lạ ngồi gần Lý Trường Thọ khiến hắn rất khó chịu. Lý Trường Thọ luôn chú ý mọi cử chỉ, hành động của các tu sĩ gần hắn xem coi có việc gì bất thường như ho, sốt hay khó thở hay không, biết sao được hắn muốn sống đúng với cái tên của hắn mà.
Lý Trường Thọ âm thầm vận chuyển Phong Ngữ chú, đây là một chú ngữ dùng để thu thập thông tin một cách im lặng mà không dùng thần thức. Lý Trường Thọ không muốn dùng linh thức để thu thập thông tin vì như vậy sẽ dễ gây chú ý do dùng linh thức như là nhìn thẳng vô mặt người ta vậy, rất bất lịch sự, người nào hơi chú ý một tý là phát hiện và họ sẽ thấy khó chịu từ đó dẫn đến những rắc rối không nên có. Phong Ngữ chú bắt đầu hoạt động, các ngọn gió xung quanh mang theo các sóng âm bay vào lỗ tai hắn, hắn bắt đầu tìm kiếm thông tin cần thiết cho mình.
Không như linh thức, Phong Ngữ chú là bị động tìm kiếm thông tin, thượng vàng hạ cám gì đều có nên phải qua chọn lọc lần nữa. Lý Trường Phong có thể sử dụng Phong Chú Ngữ hàng trăm canh giờ không ngừng nghỉ là do hắn đã luyện tập khả năng quan sát, nghị lực và khả năng tập trung cao độ của mình từ lâu chứ đổi lại là một Quy Đạo luyện khí sĩ khác sử dụng Phong Ngữ chú này của hắn mấy canh giờ là đã bị thất thần, lơi lỏng việc giám sát xung quanh. Bất quá….việc này này khiến hắn cười khổ không thôi, cuộc sống tươi đẹp như vậy mà lại trở thành một “cái máy sử lí thông tin”.
Nhờ vào Phong Ngữ chú mà hắn có thể nghe được các luyện khí sĩ xung quanh bàn luận với nhau về một số việc thú vị. Đám Chân Tiên ở đây đa số bàn luận với nhau về Đại Hội lần này, cùng với thượng vị chủ đài, nơi các bậc Thiên Tiên tụ hội. Đa số mọi người tham dự đại hội này đều quan tâm sẽ cùng Long Cung đạt thành ước định gì, biên giới Đông Hải sẽ được phân chia ra sao, liệu sau này nhân tộc Luyện Khí sĩ đến Đông Hải có bị long tộc gây khó dễ hay corona sử lí như thế nào…Mà trong số các đề tài bàn luận của các đệ tử trẻ thì không thể nào thiếu hai chữ: “thiên kiếp”.
Phần lớn các luyện khí sĩ đều rất sợ thiên kiếp vì thiên kiếp rất hung hiểm, bất kỳ ai cũng phải gặp gỡ ít nhất một lần vì đây là nguyên tắc hoạt động, khảo khí của thiên địa đến corona còn phải nể 3 phần, sợ 3 phần, né 4 phần nữa mà. Đương nhiên là nếu chịu ở ẩn, xem nhẹ sinh tử mà dừng việc tu hành hay luyện khí, hóa thần, phản hư các loại cảnh giới gặp bình cảnh không thể vượt qua thì sẽ không có cơ hội gặp thiên kiếp ca ca mà giao lưu văn hóa, thực lực rồi.
Ở trong Độ Tiên môn thì đa số các luyện khí sĩ nếu không tu luyện tẩu hỏa nhập ma thì đều sẽ được có một cơ hội ngàn vàng là giao lưu văn hóa, thực lực với thiên kiếp. Đây là do Độ Tiên môn là danh giá tiên môn, điểm đầu vào cao, bài thi khó nên người có t.ư chất bình thường rất khó mà vô nổi, với lại còn các bài dạy hay, giáo viên giỏi, đại đạo truyền thừa nguyên vẹn, công pháp cao minh, nội môn quy định hoàn chỉnh, phúc lợi sung túc, các tông môn khác so ra không bì nổi.

Đưa mắt ra Hồng Hoang, 3000 thế giới thì chỉ có 1 thành nhân tộc là có t.ư chất tu luyện và trong đó chỉ có khoảng nửa thành là luyện khí sĩ. Trong đó, một bộ phận vì t.ư chất hạn chế, công pháp khiếm khuyết mà không có cơ hội được giao lưu văn nghệ, thực lực với tiên thiên kiếp ca ca. Còn lại một, hai thành là may mắn sống sót sau khi giao đấu với thiên kiếp. Do đó, số lượng tiên nhân của nhân tộc không nhiều lắm. Bằng không thì đã có thể nghiền ép Vu-Yêu 2 tộc thời kỳ cường thịnh. Biết làm sao được, nhân tộc có dân số rất đông, với lại vẫn chưa có biện pháp tránh tha…khụ khụ, giảm tốc độ gia tăng dân số.
Sau trận chiến với Vu-Yêu thì nhân tộc quật khởi rất nhanh, nghiền ép cả Vu tộc và Yêu tộc. Lý Trường Thọ đọc trong cổ thư và kết luận được ba nguyên nhân chính :
-Nữ Oa ban cho Tiên Thiên đạo thể
-Nhân tộc sinh sản nhanh và thích nghi với môi trường tốt
-Có được kiến thức lưu truyền qua nhiều đời từ tổ tiên của nhân tộc
Còn mấy cái như “Thiên Đạo chấn hưng nhân tộc” thì Lý Trường Thọ thà tin xăng giảm giá còn hơn. Thiên Đạo vốn dĩ là chí công vô t.ư, sẽ không thiên vị bất cứ tộc nào. Thiên Đạo chỉ tiên đoán trước được nhân tộc sẽ hưng thịnh trở lại chứ không hề tạo ra việc ấy. Mà lí luận “nhân tộc nhờ đạo môn tam giáo mới hưng thịnh” thì Lý Trường Phong càng không tin. Rõ ràng là nhân tộc quật khởi sau đó thì 3 vị sư tổ đạo môn mới nương nhờ vận khí của nhân tộc và tạo ra tam giáo. Tuy rằng hắn là Đọa môn đệ tử, suy nghĩ như vậy có chút không đúng nhưng hắn luôn cảm thấy 3 vị Thánh Nhân Đạo môn là hưởng ké nhân tộc hào quang chứ họ chẳng cố gắn là mấy.
Nhân giáo lấy "Nhân" làm danh, lúc đầu Thái Thanh Thiên Tôn (Đạo Đức Thiên Tôn/Thái Thượng Lão Quân) chỉ nhận nhân tộc Huyền Đô đại pháp sư làm đồ đệ, Độ Tiên môn tổ sư, Độ Ách chân nhân lúc này chưa có tiếng tăm, có lẽ còn không thuộc nhân tộc, cũng không phải là đệ tử chân truyền của Thái Thanh Thiên Tôn. Mà Thái Thanh Thiên Tôn lúc này cũng chưa truyền thụ cho nhân tộc "Đạo Đức kinh". Cho nên đến giờ Lý Trường Thọ Vẫn chưa dám tu luyện “Đạo Đức kinh”. Còn Xiển giáo thì Nguyên Thủy Thiên Tôn thu rất nhiều đồ đệ, mà những đệ tử Xiển giáo này cũng khai tông lập phái ở tại trung Thần Châu, phổ biến rộng rãi phương pháp tu hành cho Luyện Khí sĩ nhân tộc. Về phần Tiệt giáo thì có chút quá phận. Thông Thiên giáo chủ giống như dìm hàng Nhân tộc và nâng đỡ các tộc khác vậy, đệ tử dưới trướng chả có mấy người là Nhân tộc.
Đối với hậu nhân, tiền nhân chính là những người xây dựng gốc rễ, tạo vững căn cơ còn hậu nhân chỉ là “dệt hoa trên gấm”, chỉ có một phần công lao mà thôi. Cõi Hồng Hoang… đầy âm mưu với rất nhiều tấm màng đen. Những người mà có công lao to lớn cho nhân tộc thì đã thoát khỏi hồng trần, quy y cửa phậ… ý lộn, quy ẩn hay là hi sinh, nhập vào luân hồi, đầu thai chuyển kiếp từ lâu. Nếu nói ra những điều này thì Lý Trường Thọ sẽ bị coi là “Lý phản đồ” cho nên đến bây giờ hắn vẫn chưa nói với ai và cố gắng giữ lý luận này trong lòng, không nói ra.
Giống như khi dạy cho Linh Nga, Lý Trượng Thọ chỉ dạy cho nàng làm thế nào để tránh thoát nhân quả, thấy nguy hiểm là phải chạy cùng với việc bồi dưỡng cho nàng “Nghĩa Bạc Vân Thiên” tính cách, không cần làm gì cũng phải dính đến sư huynh nàng. Mà phải nói, Linh Nga có t.ư chất rất tốt, lại khắc khổ, chăm chỉ, rất có tiềm năng thành tiên sau này. Lý Trường Thọ cảm thấy thể chất tu tiên có khả năng là di truyền ngầm, gen lặng. Tám mươi thế hệ tổ tiên đề là phàm nhân, lại có khả năng suất hiện tu luyện kỳ tài, kinh động thế nhân. Linh Nga là thuộc trường hợp này.
Chờ đợi một hồi, Lý Trường Thọ nghe được một thông tin hết sức thú vị, phải nói Phong Ngữ chú là một kĩ năng nghe lé… à nhầm, thu thập thông tin cực kỳ tốt. Chủ đề hắn đang chú ý đó là xác suất thành công sau khi giao lưu văn hóa, thực lực với Thiên Kiếp ca ca của Luyện Khí sĩ nhân tộc. Về việc này thì không thể vơ đũa cả nắm được, phải biết rằng đạo khác nhau, con đường tu hành khác nhau thì xác xuất độ kiếp thành công cũng khác nhau rất nhiều. Đối với phần lớn người tu hành không thuộc tam giáo, không có công pháp thượng đẳng và có tam giáo chống lưng thì giao lưu văn nghệ, thực lực với thiên kiếp ca ca xong là đi cửu tử vô sin…à nhầm, nhất sinh. Mà đối với tam giáo đệ tử, chỉ cần không sai sót thì Luyện Khí sĩ Xiển giáo sẽ có tới 5, thậm chí là 6 thành thành công. Mà đặc biệt là tỉ lệ thành công của tam giáo đệ tử nói chung chỉ miễn cưởng đạt được 3 thành mà thôi, nguyên nhân là do tỷ lệ thất bại của Triệt giáo quá lớn, kéo thấp điểm trung bình của tam giáo.
Xiển giáo có điểm đầu vào cao cho nên chỉ có những người ưu tú mới vào được dẫn đến tỉ lệ thành tiên cao, chiếm tỉ lệ lớn nhất trong tam giáo. Còn Đạo giáo thì chỉ tùy duyên, duyên tụ thì đến-duyên tán thì đi, cho nên tỉ lệ thành tiên vừa phải, không cao không thấp với lại năm xưa Thái Thanh Thánh nhân không thích thu đồ, số lượng đệ tử cực ít. Chỉ có Triệt giáo là quy tắc nhận đệ tử khá dễ, dẫn đến người ưu tú không nhiều, Nhân Yêu Linh các chủng tộc hỗn tạp, tỷ lệ thành công thì tùy vận mệnh, có thành công hay không còn phải xem thiên kiếp ca ca có nhìn thuận mắt không cái đã.
Điều này dẫn đến tam giáo cho dù có đạo pháp cao minh, vận khí lai láng, có tiên thiên chí bảo trấn áp vận mệnh đi nữa thì cũng không thể gia tăng tỉ lệ tử von…khụ khụ, thành tiên. Huống hồ, Thông Thiên giáo chủ còn có tứ đại hung khí, Tru Tiên tứ kiếm, cho dù có bao nhiêu chí bảo hợp lại cũng không đủ trấn áp. Vì vậy Lý Trường Thọ rất cảm kích việc sư phụ hắn mang hắn đến giáo phái này.
“Tiểu Trường Thọ, tới đây”.
Tửu Cửu sư thúc đột nhiên truyền âm, Lý Trường Thọ đành phải phân một chút tâm lực để quay đầu nhìn Tửu Cửu sư thúc đang vẫy tay chờ mình. Lý Trường Thọ đành phải lắc đầu, tỏ vẻ không muốn động, di chuyển dễ bị Corona lắm, ở yên tại chỗ thôi. Tửu Cửu trừng mắt nhìn Lý Trường Thọ, hắn đành phải quay đi làm như không thấy và tiếp tục vận chuyển Phong Ngữ chú. Không lâu sao đó, Tửu Cửu mỉm cười bước lại cái bàn thấp sau lưng Trường Thọ và nhỏ giọng hỏi:
“ Tiểu Trường Thọ, sư thúc thương ngươi, ngươi có mang mấy cái đồ chơi kia đến đây không?”
“Không có”-Lý Trường Thọ truyền âm trả lời. “Thứ đó phải ở lại tiểu Quỳnh phong, không thể mang ra ngoài được.”
Khuôn mặt của Tửu Cửu sư thúc xụ xuống nhưng vẫn giữ nguyên t.ư thế ngồi đoan trang truyền âm than thở:
“Thật chán, tiểu Trường Thọ, ngươi không thương ta, ngươi biết đây là dày vò người ta mà, sao ta chịu nỗi, đã vậy phải đợi hai ba ngày nữa thì đại hội mới bắt đầu...Đã thế sư tôn còn ở đây, ta muốn trốn cũng không được.”
Lý Trường Thọ mỉm cười, trong lòng thì lại sử dụng hết công suất của não bộ để làm cách nào cho sư thúc trở về chỗ ngồi, như vầy dễ gây chú ý mọi người lắm, thật không tốt. Lý Trường Thọ lấy từ tay áo ra một khối lập phương có 6 màu, hắn xoay xoay khối lập phương lập tức đưa tới Tửu Cửu chú ý.
“Đây là cái gì? Cục gạch 6 màu sao”
Lý Trường Thọ dừng động tác lại nhìn Tửu Cửu. Hắn nhìn một thoáng rồi đưa ra khối lập phương đó với 6 màu bị trộn lẫn với nhau và hắn xoay xoay khối lập phương đó một lúc thì khối lập phương trở về như cũ. Tửu Cửu hai mắt tỏa sáng, mong chờ nhìn Lý Trường Thọ. Lý Trường Thọ để “cục gạch 6 màu” cho Tửu Cửu và truyền âm: “Đừng để người khác thấy.”
Tửu Cửu gật đầu trả lời: “Đừng lo, quy định của ngươi sư thúc biết rồi.”
Tửu Cửu nói xong liền cầm khối lập phương kì lạ đó chơi, rất nhanh nàng liền mê mẩn vào nó và đứng lên chậm rãi đi về. Lý Trường Thọ thở phào, cuối cùng cũng được yên tĩnh lại. Lý Trường Thọ tiếp tục sử lí thông tin mà hắn nghe được như một cỗ máy.
Rất nhanh, nữa ngày đã trôi qua, các tiên môn được mời cuối cùng cũng đến đầy đủ. Các tuấn nam mỹ nữ đã ngồi đầy các Thủy Liên đài, mỗi lần thôi là cũng thấy đẹp mắt. Bỗng nhiên trên không trung có một dãi mây trắng xóa bây tới và đi theo đó là một dàn nhạc có hơn 10 hải nhân bận cắc tử sắc, hồng sắc áo bào được long cung phái tới.Chỉ thấy các bạng nữ đánh đàn được khảm ngọc châu và các giao nhân khẽ ngâm nga câu hát khiến mọi người xúc động. Giao long khẽ thổi tiêu, tôm thì đánh trống và quy…khụ khụ, tiên quy thì hô to bắt đầu. Đại hội được diễn ra, các Hải nữ bược ra trong một bộ váy mỏng, dáng người uyển chuyển bước lên múa ở quản trường rộng lớn.
đây nè giáo sư
Sai chính ta hơi nhiều, đề nghị đồng chí nên xuống dòng nhiều hơn để đọc cho thoải mái. :dead:
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top