Bài viết được dịch từ 1 tác giả bên Trung Quốc
Vài lời lan man trước khi vào vấn đề :
Trước tiên xin nói rõ một chút, hôm nay tôi viết vấn đề, chủ yếu nhằm vào huyền ảo, tiên hiệp, đô thị dị năng, ngụy khoa ảo, những thể loại đang vô cùng hot ở Khởi Điểm(qidian.com).
Về Quan Trường, Lịch Sử, bởi vì tôi không muốn viết về thể loại này, hôm nay sẽ không nói đến. Mà về linh dị, tình cảm, bởi vì tôi không thích đọc nên sẽ không nói đến.
Nhưng khi mà các bạn có thể hiểu được những đạo lí trong này thì cũng có thể dùng nó để vận dụng đến những thể loại khác.
Tại thời điểm nghĩ ra ý tưởng, tôi thường xuyên thấy được có tác giả mới phàn nàn, đề tài thì người khác cũng đã viết rồi, nghĩ không ra được đề tài mới.
kỳ thật đây là ý nghĩ quá cứng nhắc,YY không có giới hạn, đề tài chính là vô cùng vô tận, chỉ cần bạn chịu tìm kiếm, luôn luôn có thể nghĩ ra cái gì có thể viết.
Làm một vị theo nghề tác giả, bạn phải đem tâm trạng của mình vào tác phẩm, tùy thời tùy chỗ đều muốn nghĩ đến như thế nào viết truyện.
Như là nói đến ý tưởng ! Mỗi buổi sáng bạn rời giường, đánh răng, lập tức muốn nghĩ đến, có thể nghĩ đến muốn viết một bộ( Dị Giới Siêu Thị). Bạn ra nhà, bắt taxi, lập tức muốn nghĩ đến, có thể hay không viết một quyển( Vong Linh Tài Xế).
Bạn đến Công Ty nhìn thấy Sếp, lập tức muốn nghĩ đến, có thể hay không viết một quyển(Sếp Nữ Yêu Ta). Bạn nhận đơn, đi ra ngoài cùng khách hàng bàn chuyện làm ăn, lập tức muốn nghĩ đến, có thể hay không viết một quyển( Dị Giới Đàm Phán Chuyên Gia).
Mà ngay cả đi vào nhà vệ sinh, cũng muốn nghĩ đến có thể hay không viết một quyển( Siêu Cấp đường ống công).
Ý tưởng, vĩnh viễn là không có giới hạn ! nó nhìn xem bạn có thể hay không nghĩ tới !
Đây là cốt lõi của một tác phẩm, có thể xưng là" Điểm nhấn", hoặc là"IDEA".
Một cái điểm nhấn tốt, có tác dụng rất lớn làm nên một tác phẩm thành công.
Bạn ở ven đường bán bánh bao, bán cả đời cũng là 5000 đồng, mà người ta McDonald's có thể làm được bán cả toàn cầu, đây là uy lực của điểm nhấn.
Rất nhiều tác giả mới hỏi tôi, tác phẩm của đại thần cũng không thấy có cái gì điểm nhấn, vì cái gì lại hot ?
Rất đơn giản, bạn cũng biết người ta là đại thần, người ta nhiều fan như vậy, tên của hắn chính là một khối chiêu bài vàng, chính là lực kêu gọi.
Tác giả mới cũng giống như vậy, không cần phải cùng đại thần học, bạn cùng bọn họ không giống nhau, bạn phải có sự đặc sắc của mình, mới là đạo lí thành công.
Như vậy, như thế nào là điểm nhấn ý tưởng?
Có tất cả bốn con đường :
1. Bình cũ cất rượu cũ.
2. bình mới cất rượu cũ.
3. Bình cũ cất rượu mới.
4. Bình mới cất rượu mới.
"Bình" là chỉ cái khung hệ thống mà mình đặt ra. Và " Rượu", là chỉ cốt truyện.
Nói như vậy, các bạn nên rõ ràng 4 con đường trên là nói về cái gì rồi đ.
1. Loại thứ nhất : Bình cũ cất rượu cũ ! Thích hợp cho những tác giả mới viết truyện.
Nói toạc ra chính là thể loại cùng phong(cùng phong cách). Các bạn ngàn vạn không nên xem thường thể loại cùng phong(cùng phong cách), Vô Hạn Lưu cùng Tùy Thân Lưu nuôi sống bao nhiêu người, không cần tôi nói rõ ra đi.
Nói gần một chút, Siêu Cấp Điện Man Phân Thân sau khi trở nên hot, ra đời bao nhiêu truyện thể loại Phân Thân? Ngay cả Địa Cầu Phân Thân, Vũ Trụ Phân Thân đều viết ra, hơn nữa trong này còn không thiếu những ví dụ thành công. (Thôn Phệ Tinh Không)
Đối với một tác giả vừa mới bắt đầu tiếp xúc văn học internet mà nói, viết một quyển thể loại cùng phong, kỳ thật rất có trợ giúp, đây là cũng là đường tắt để đề cao học tập khả năng, trình độ bút lực của mình.
2.Loại thứ hai : Bình mới cất rượu cũ!
Đồng dạng thích hợp tác giả mới, loại này thích hợp ý nghĩ có điều sinh động hơn một chút.
Nói toạc ra chính là đổi lại cái khung hệ thống. Còn cốt truyện kỳ thật vẫn là nhân vật đó, như là ( Triệu Hồi Vạn Tuế), người khác triệu hồi Ma Thú, hắn triệu hồi la lỵ, đây là cái khung hệ thống bất đồng, như theo cốt truyện mà nói, đại khái vẫn là thăng cấp, tìm bảo vật, ra vẻ mình kinh khủng. Những độc giả đầu tiên đọc tác phẩm này, lúc đầu sẽ có một cảm giác rất ngỡ ngàng.
3.Loại thứ ba: Bình cũ cất rượu mới!
Thích hợp có một chút kinh nghiệm cùng thiên phú viết văn.
Chính là hệ thống cũ cốt truyện mới. Tác Phẩm điển hình của thể loại này, chính là Mạo Bài đại Anh Hùng.
Hệ thống của truyện cũng không có cái gì đặc biệt, thể loại Cơ Giáp Cổ Võ cũng không tính mới lạ, nhưng điểm nhấn sáng tỏ của nó là ở ngay tại chỗ" Thằng béo hèn mọn bỉ ổi". Sau Mạo Bài đại Anh Hùng," Thằng béo" Thậm chí trở thành từ tìm tòi mấu chốt của Khởi Điểm. Nó hot cỡ nào thì không cần tôi tới nói.
4. Loại thứ t.ư: Bình mới trang rượu mới!
Đây cũng không phải là thể loại người bình thường có thể viết, tôi chỉ có thể nói, có thể có ý tưởng ra một tác phẩm như vậy, bạn chính là trời sinh "kiêu ngạo thần mệnh"!
Hệ thống mới, cốt truyện mới! Truyện như vậy chỉ cần không có những sai lầm ngu ngốc, không hot thì quả thật là không có thiên lý.
Điển hình cho thể loại này, chính là khai sáng một lưu phái. Từ truyện tranh Dragon ball, One Piece, Naruto, Bleach,... phim Resident Evil, Khu Tà Diệt Ma,... đến truyện chữ Long Xà Diễn Nghĩa, Phật Bản Thị Đạo, Vô Hạn Khủng Bố, ... Quỷ Xuy Đăng cũng thể coi là thể loại này.
Ý tưởng của các vị tác giả mới tại từ nay về sau, có thể nhìn xem bốn con đường này, chọn cho mình một con đường, chỉ cần đọc nhiều truyện, tốn một ít tâm t.ư suy nghĩ, là bạn có thể chọn cho mình một con đường. Và sẽ có ngày danh dương thiên hạ.
Vừa rồi có người nói với tôi, tiến vào vấn đề chính nhanh nhanh lên.
Có lẽ đối với rất nhiều người mà nói, tôi giảng giải những điều này là quá cơ bản.
Nhưng tôi đã nói lúc trước, các bạn có thể nhìn xem Khởi Điểm xuất hiện Tân Thần(Đại Thần mới nổi từ tác giả mới) mấy năm gần đây, không người nào là là tự mình xuất sắc mà ra cả!
Đại đa số người ở trong lúc này, trên ý tưởng viết truyện cũng không vượt qua kiểm tra, Độc Giả xem truyện của bạn cũng không có một chút hưng phấn nào để đọc, trên cơ bản thì nhất định là bạn đã thất bại.
Ở trên là ý tưởng điểm nhấn của bốn con đường.
Nhưng là, có điểm nhấn, cũng không có nghĩa là bạn có thể viết xong một tác phẩm.
Trên thực tế, viết một tác phẩm cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy, tại trước khi viết sẽ có một quá trình chuẩn bị vô cùng dài dòng và buồn chán. Mấy tháng, nửa năm cũng không nhất định xong.
Tại xác định một cái điểm nhấn xong rồi sau đó, chuyện thứ nhất muốn làm, chính là dự đoán điểm nhấn này có thể kéo dài và viết thêm được bao lâu, có thể hay không kéo dài tới khi trở thành một tác phẩm.
Tôi xin lấy hai cái ví dụ đến thuyết minh một chút :
Cái thứ nhất, là ở thế giới đấu khí và ma pháp, có thể triệu hồi vũ khí nóng để chiến đấu.
Cái thứ hai, dị giới kiện tướng chạy nhanh.
Điểm nhấn của cái thứ nhất, có thể viết gì đó rất nhiều.
Như là, ngay từ đầu nhân vật chính chỉ có thể triệu hồi súng ngắn để chiến đấu, theo cấp bậc tăng lên, có thể triệu hồi súng tự động, súng bắn tỉa, súng aka, thậm chí, triệu hồi đại bác, xe tăng, cấp bậc thiết trí khá rõ ràng.
đồng thời, không gian nhân vật chính khoe khoang, ra vẻ kinh khủng cũng lớn, như là gặp được một Ma Pháp Sư trâu bò, triệu hồi một thanh súng tự động bắn cho đối phương không kịp phản ứng, đối phương liền gọi nhân vật chính là đại ca, là cha, thậm chí đối mặt hàng nghìn hàng triệu quân đội, triệu hồi một loạt đại bác đi ra bắn tiêu diệt hết địch quân.
Mà điểm nhấn thứ hai, có vẻ không có tốt như điểm nhất thứ nhất.
Dị Giới chạy nhanh, không gian phát huy không lớn, con đường thăng cấp cũng không rõ ràng,
Hơn nữa, kịch bản thiết trí rất khó, bạn cũng không thể làm cho nhân vật chính tại dị giới chỉ có chạy, cái gì cũng không làm.
Cho nên, tôi nghĩ cái thứ nhất có thể dùng. Cái thứ hai thì vứt đi cho nó xong.
Cho tác giả mới nói một lời đề nghị, ở thời điểm không nghĩ ra điểm nhấn, có thể xem lại những truyện tranh và phim mà mình đã từng xem, còn có chơi game, đây đều là nơi khai khác điểm nhấn rất tốt.
Một bộ Resident Evil nuôi sống bao nhiêu tác giả? Thể loại tận thể ở Khởi Điểm, có bao nhiêu bộ là không có thây ma ?
Mà 2 trò chơi Warcraft cùng Hero lại ra bao nhiêu truyện?
Những nơi này là nơi mà các tác giả mới lấy ra ý tưởng.
Nhưng không có nghĩa là có một cái điểm nhấn tốt thì có nghĩa là tác phẩm đó sẽ hot.
Những điều giảng phía trên chủ yếu là kỹ xảo cùng phương pháp của ý tưởng.
Bây giờ mới đến điểm trọng yếu của chủ đề bài viết !
Lấy ví dụ so sánh một chút, nó như là trong tay của bạn có một cái hạt giống, muốn hạt giống này trưởng thành một cây lớn, có thể che trời thì còn cần bỏ tâm sức bồi dưỡng mới được.
Như vậy, đại cương của nó có thể chia thành 2 phần :
Phần 1 : đặt ra cái khung hệ thống.
Phần 2 : đặt ra đầu mối chủ tuyến và phụ tuyến.
Đầu tiền là nói về phần 1 :
như thế nào để đặt ra cái khung hệ thống ?
Đơn giản nhất chính là đặt ra .
Cửu tuyến bao gồm :
1, nhân vật chính trí tuệ cùng tính cách
2, nhân vật phản diện, pháo hôi(những nhân vật làm nền cho nhân vật chính)
3, Kỹ Năng
4, đồng bọn
5, trang bị
6, mạo hiểm
7, thân thế
8, thế lực
9, hậu cung
Cửu tuyến này là vô số tiền bối tổng kết ra tới, bao gồm toàn bộ nội dung của một tác phẩm tiểu thuyết internet, tất cả tình tiết của một tác phẩm, vô luận là đầu mối chủ tuyến và phụ tuyến, đều là từ bên trong cửu tuyến lấy ra đến.
Hiện tại tôi sẽ từng bước từng bước một, chỉ cho các bạn như thể nào đặt ra cửu tuyến.
1.Trí tuệ, tính cách của nhân vật chính
đây là thứ trọng yếu nhất của một tác phẩm, nó có thể trực tiếp quyết định một tác phẩm hay hoặc là dở.
Như là Lí Mập Mạp trong Mạo Bài Đại Ảnh Hùng, tính cách của hắn chính là hèn mọn bỉ ổi, điều này quyết định tác phẩm này từ đầu đến cuối đều là hèn mọn bỉ ổi vị. Như vậy, hắn có thể dùng ám chiêu, sợ chết, háo sắc, trong chiến đấu có thể sử dụng trảo nãi long trảo thủ, liêu âm cước.
Nhưng tuyệt đối không thể tả hắn đường đường chính chính, anh dũng, không sợ chết, quân tử, trong lúc chiến đấu khinh thường đánh lén kẻ địch.
Sự khác biệt nhất với nhân vật như vậy, chính là nhân vật chính trong Đấu Phá Thương Khung, Tiêu Viêm. Tính cách của hắn chính là nhiệt huyết, máu lửa, dám làm dám chịu.
Ở trong Đấu Phá Thương Khung, bạn tuyết đối nhìn không đến nhân vật sợ chết, không biết xấu hổ, hoặc là dùng ám chiêu như trảo nãi long trảo thù, liêu âm cước.
Bởi vậy, sau khi xác định ý tưởng, bước đầu tiên chính là xác định tính cách của nhân vật chính. Bởi vì năng lực và tính cách là cùng một nhịp thở.
Như là bạn đặt ra một tên nhân vật chính sử dụng ám khí thì tất nhiên hắn phải là kẻ âm hiểm, bụng dạ đen tối và tuyệt đối không thể đường đường chính chính làm việc được. Chẳng nhẽ kẻ thù ở trước mặt mới sử dụng ám khí ? Đây không phải là đùa vui, đấy là não tàn, dở hơi.
Đồng thời, tính cách của nhân vật chính, cũng quyết định tình tiết phát triển của cốt truyện.
Như là, giống nhau gặp được kẻ thù mạnh. Nhân vật chính nhiệt huyết, máu lửa thường biết là đánh không lại được địch nhưng vẫn còn muốn đánh, liều mạng trọng thương cũng không cho đối thủ thoải mái.
Mà tên nhân vật chính hèn mọn bỉ ổi rất có thể là quỳ gối, dập đầu xuống đất xin tha thứ. Sau đó thừa dịp đối phương không chú ý thi triển tuyệt chiêu hầu tử thâu đào hoặc là liêu âm cước, làm cho kẻ địch chết tức tưởi.
Nhân vật chính tính cách là cái gì, nói thật là cũng không sao cả. Nhưng cần chú ý chính là, nhân vật chính có thể bình thường, nhưng không thể uất ức. Cho dù nhân vật chính nhu nhược, vì mạng sống, hắn cũng có thể sử dụng ám chiêu, dùng trí tuệ đến giải quyết vấn đề.
Nhân vật chính là kẻ tranh công để thành danh. Một nhân vật chính như vậy đều không thể công thành doanh toại, đều sẽ không có độc giả thích. Đây là não tàn, là hành hạ nhân vật chính, cũng là hành hạ độc giả.
Nhân vật chính trí tuệ, tính cách xếp hạng cửu tuyến đệ nhất.
2 Những nhân vật phản diện, pháo hôi
Một tác phẩm, nhân vật phản diện, pháo hôi số lượng vượt xa đồng bọn. Hơn nữa chính bọn này trực tiếp thôi động tình tiết truyện phát triển đấy. Trong vòng ba mươi nghìn từ, Không nhất định sẽ xuất hiện một đồng bọn của nhân vật chính, nhưng tất nhiên sẽ xuất hiện vài cái thậm chỉ mười mấy tên nhân vật phản diện.
Bởi vậy, nó xếp hạng thứ hai. Mà đặt ra nhân vật phản diện, pháo hôi chủ yếu là tính cách, thực lực của những nhân vật này.
Truyện đặt ra được nhân vật phản diện tốt nhất, chính là Vô Hạn Khủng Bố.
Các bạn có thể xem một chút, Vô Hạn Khủng Bố bên trong bất kỳ một cái nhân vật không có ý nghĩa nào, đều được đặt ra sinh động.
Như là biến thái Triệu Anh Không, Antonios lạnh lùng và thích ăn chocolate. Những điều này làm cho độc giả khắc sâu ấn tượng.
*********: nam, 30 tuổi, đầu trọc, trên mặt có vết đao chém. Thực lực kiếm thánh cấp chín, tính cách tàn bạo, yêu mến thị sát, ấu râm, Nguyên soái nước ********* , là nhân vật chính ở trung kỳ giai đoạn gặp được cường địch.
Đây là một điều cơ bản, đem nhân vật đặc điểm đều đặt đi ra, như vậy làm cho chúng ta vừa xem là hiểu ngay. Đến lúc nhân vật này xuất hiện thời điểm, bạn sẽ biết như thế nào viết.
Tại biểu hiện của các nhân vật, ngoại trừ tính cách làm chuyện gì ra, còn có hai cái kỹ xảo nhỏ có thể sử dụng.
Thứ nhất, là thiết đặt ngoài miệng hay nói gì cùng thói quen động tác. Những điều này làm cho người đọc khắc sâu ấn tượng.
Điểm này Vô Hạn Khủng Bố vận dụng phi thường tốt, mọi người có thể đọc lại.
Thứ hai, chính là truyền thuyết về một nhân vật cùng ưa thích hóng hớt.
Như là, bạn viết một tên bạo chúa, bán có thể viết một cái truyền thuyết về hắn. Bao nhiêu năm trước, hắn đã từng chế tạo ra cái gì kinh thiên động địa chuyện tình. Như đại đồ sát, thây phơi khắp đồng, máu chảy thành sông, trẻ con vừa mới nghe tên của hắn cũng không dám khóc ra tiếng.
Ngắn ngủi mấy chăm từ, có thể đưa sự tàn bạo của hắn biểu hiện đi ra. Hơn nữa mọi người là ưa thích hóng hớt. Độc giả chứng kiến những chuyện này cũng sẽ có hứng thú.
3. Kỹ năng
Đây là hệ thống lực lượng đặt ra. Mà kỹ năng đặt ra chia làm hai bộ phận. Kỹ năng của nhân vật chính cùng kỹ năng của người bình thường.
Xem lại cái ý tương dị giới triệu hồi vũ khí nóng.
Kỹ năng của nhân vật chính chính là triệu hồi vũ khí nóng. Mà kỹ năng của người thường đại đa số chính là đấu khí, ma pháp của thế giới này.
Hai người độc lập thành hai hệ thống, rồi lại cùng một nhịp thở.
Nhân vật chính tuy nhiên sử dụng vũ khí nóng, nhưng phải cùng kỹ năng của người thường kết hợp lại. Phải có so sánh, như là lực phá hoại của súng ngắn, đại khái tương đương với ma pháp cấp mấy, đại bác tương đương với cấm chú cấp mấy. Những điều này cần đặt ra tốt, nếu không sẽ dễ dàng xuất hiện BUG.
Mà ở phần đặt ra hệ thống lực lượng.
Đại khái nó chính là cấp bậc của chức nghiệp.
Như trong truyện của bạn, chia làm mấy loại chức nghiệp, những chức nghiệp nào không đồng cấp bậc. Mặt khác cần chú ý điểm này, lúc đặt ra kỹ năng, tốt nhất thêm vào nguyên lý kỹ năng cũng lai lịch, những điều này có thể triển khai rất nhiều tình tiết của cốt truyện.
4. Đồng bọn
Điều này thì không có gì để nói. Cùng nhân vật phản diện, pháo hôi cơ bản là giống nhau.
5. Trang bị
Phần này chắc là mọi người đều quá quen thuộc rồi. Tất nhiên là nhân vật chính phải có một chút thần khí, pháp bảo, sủng vật.
Khi đặt ra thì phải chú ý vài điều. Bất luận cái gì trang bị, trong quá trình lấy được nên có một cốt truyện mạo hiểm. Cốt truyện mạo hiểm phải dễ xem. Hơn nữa đạt được trang bị càng không dễ dàng thì càng thể hiện được giá trị của trang bị.
Nhân vật chính tùy tiện dạo phố ở trên đường được đến một kiện trang bị cực phẩm. Cái ý tưởng này đã dùng nát bét rồi. Các bạn nên cố gắng suy nghĩ những ý tưởng mới thì tốt hơn.
Hơn nữa, bạn viết mấy nghìn từ để miêu tả một kiện trang bị trâu bò. Độc giả chưa chắc đã tin tưởng. Nếu bạn không trực tiếp miêu tả, mà nói trang bị đó có cái gì truyền thuyết, do tên Đại Sư nào chế tạo, có bao nhiêu cao thủ trông coi, nhân vật chính mất bao nhiêu công sức mới có thể tìm được, sẽ làm cho độc giả nhìn thấy cái trang bị đó nó trâu bò thế nào.
6. Mạo hiểm
Cái này không cần giải thích. Đi tìm bảo vật, đánh phó bản,..
7. Thân thế
Cái này rất dễ lý giải, chính là đặt ra bối cảnh của nhân vật chính.
Đối với thân thế, có rất nhiều cách có thể mở rộng. Sơ kỳ, là cái ô của nhân vật chính. Trung kỳ có thể liên lụy ra các thế lực mâu thuẫn. Hậu kỳ, nó chính là điểm chống đỡ cho đại cao trào đang đến.
Thậm chí, bạn trực tiếp làm một cái "khanh cha thân thế", cho nó là đấu mối chính của truyện.
Như Mạo Bài Đại Anh Hùng, thân thể của nhân vật chính làm liên lụy đến chiến tranh giữa các vì sao. Đây là tầng thứ cao nhất của lai lịch nhân vật chính.
8. Thế lực
Đây là cái khung đặt ra toàn bộ thế giới. Như là, nhân vật chính xuyên qua đến đại lục dị giới. Đại lục này có bao nhiêu cái đế quốc, bao nhiêu cái môn phái, bao nhiêu cái đoàn thể, thực lực của bọn chúng thế nào, quan hệ trong đó ra sao.
Những điều này, đều là cách thức đơn giản nhất chống đỡ cốt giá của tác phẩm.
Môn phái XX: Chưởng môn là ********* Pháp Thần, ở vào tỉnh XX của đế quốc. Thế lực độc bá một phương, cùng Đế Quốc XX cấu kết với nhau chèn ép môn phái *********, môn phái yyy,... có được hơn mười nghìn đệ tử, là trùm mạnh nhất vào giai đoạn tiền kỳ của truyện.
Tình tiết của một tác phẩm chính là mâu thuẫn. Quốc gia mâu thuẫn, môn phái mâu thuẫn, thế lực mâu thuẫn.
Nhân vật chính của bạn gặp được một cái kẻ địch. Tên kẻ địch này tất nhiên là phải có lai lịch. Giẫm lên một tên côn đồ bên đường, đây là phương pháp của mấy năm trước, hiện tại đã sớm quá hạn.
9. Hậu cung
Chính là vợ, tình nhân, thiếp, người yêu, người tình của nhân vật chính. Cái này ai cũng hiểu.
Phần 2 : đặt ra đầu mối chủ tuyến và phụ tuyến.
Cả cái khung hệ thống, chính là như vậy đó. Sau khi thiếp lập tốt rồi, đầu mối của tác phẩm chủ tuyến, phụ tuyến cũng sẽ thiết kế rất dễ dàng.
Nếu như nói đến điểm nhấn là hạt giống, như vậy cái khung hệ thống, chính là hoàn cảnh sinh trưởng, không có đất tốt, hạt giống vĩnh viễn chẳng thể nào nảy mầm. Post truyện bên box sáng tác tangthuvien với hoàn cảnh chẳng có ai đọc thì bạn có post 10 năm thì ma nó cũng không đọc. Ngoài viết lách cho lên tay, tự sướng với nhau thì chẳng còn gì cả. Không có hoàn cảnh tốt thì chẳng bao giờ phát triển được.
Sinh trưởng hoàn cảnh có, như vậy đã đến lúc đặt ra tình tiết.
Đầu tiên, đem một điểm kéo thành một đường cho nó lối nhau. Điều này liên quan lớn đến tình tiết được đặt ra.
Về tình tiết lớn, cái này lúc trước giảng cũng có đề cập đến, tốt nhất chính là hậu cung tuyến. = ))
Đấu Phá Thương Khung lúc bắt đầu, chính là đi hậu cung tuyến, bắt đầu từ lúc vị hôn thê hối hôn, cái manh mối lớn này trực tiếp quyết định tình tiết tiền kỳ của hắn đi về hướng nào.
Hậu cung tuyến cũng không dễ viết, tác giả mới viết không dễ chút nào. Bởi vậy tôi không đề nghị tác giả mới viết lộ tuyến này.
Tương đối mà nói, dễ dàng nhất nắm giữ, chính là kỹ năng tuyến cùng trang bị tuyến.
Như là, nhân vật chính tìm được một quyển công pháp kỹ năng thần kỳ, bắt đầu tu luyện, mà kỹ năng phía sau nó, lại cất dấu bí mật gì, dẫn một ít thế lực mâu thuẫn. Đây lại là đặt ra một manh mối lớn.
Tôi ví dụ, nói cái ý tưởng dị giới triệu hồi vũ khí nóng.
Như nhân vật chính xuyên qua đến dị giới. TÌm được một quyển công pháp ma súng. Mà công pháp này liên lụy ra nhiều thế lực mâu thuẫn, đây là bắt đầu của một manh mối lớn.
Sau đó đem tuyến này hoàn toàn triển khai, đại khái nghĩ như vậy một cái manh mỗi như sau :
Tim được công pháp – tu luyện công pháp – thế lực khác cướp đoạt – bí mật sau lưng công pháp – đưa tới chủ nhân của công pháp coi trọng. (Tôi không thích tuyến này.)
Cái này chính là cái gọi là đầu mối chính.
Vì vậy ,chúng ta theo một cái điểm sáng, kéo ra cả đầu mối chính tiền kỳ của truyện.
Nhưng là tình tiết như vậy bạn có thể viết bao nhiêu từ ?
Bút lực bình thường có thể viết khoảng 100 nghìn từ.
Bút lực kém một chút, số lượng từ không đủ, có lẽ được 50 nghìn.
Như vậy, không thể nghi ngờ là tác phẩm hẻo lánh. Viết nhanh, tình tiết có vẻ loạn lên, nhảy lớp nghiêm trọng, khả năng một chương có thể chuyển đổi vài cái cảnh một lúc. Độc giả đọc cảm thấy choáng váng.
Mà viết chậm, lại sa lầy nghiêm trọng, tìm được công pháp, chuyện đơn giản như vậy bạn đều muốn viết mười hai mươi nghìn từ, độc giả không mắng, ném đá chết bạn mới là lạ.
Vì vậy, chúng ta muốn triển khai, đem một cái tuyến kéo duỗi ra trở thành một cái mặt.
Muốn đặt ra thêm phân tuyến. Đặt ra tình tiết, muốn theo từ lớn đến bé, có thể lo lắng chi tiết. Bằng không bạn viết từng đoạn từng đoạn một, tình tiết trong lúc đó không liên quan nhau, nhảy cóc nghiêm trọng.
Như là cái đầu mỗi chính ở trên, từ lúc tìm được công pháp, muốn tham gia phân tuyến, như vậy có thể dẫn nhân vật phản diện, pháo hôi làm phản diện, pháo hôi lộ tuyến. Chính là theo trong tay người khác cướp lấy.
Thân thế tuyến, chính là phụ mẫu, trưởng bối lưu cho nhân vật chính.
Mạo hiểm tuyến, chính là kỳ ngộ. Đánh kẻ bảo vệ được bảo vật tuyến, thân thế tuyến hoặc là mạo hiểm tuyến. (Thần thông, thông minh, thiên tài đến mấy cũng chẳng địch lại kỳ ngộ. )
Một cái phân tuyến như vậy có thể viết thêm bao nhiều từ? 20, 30 nghìn từ cũng không phải là quá đáng.
Mà ở bắt đầu chấm dứt, sau khi nhân vật chính tìm được công pháp. Muốn bắt đầu tu luyện, đây là quá trình tất nhiên.
Nhưng ngàn vạn lần đừng tưởng rằng tìm được công pháp sau đó bắt đầu tu luyện thì đã xong.
Rất nhiều tác giả mới tại viết xong tuyến này thời điểm, thường thường nhân vật chính tìm được công pháp bắt đầu tu luyện, về sau sẽ chẳng nói gì liên quan đến công pháp này cái gì, như vậy là lãng phí t.ư nguyên.
Nhân vật chính tu luyện công pháp, lập tức muốn thịt nhân vật phản diện để nói lên công pháp cường đại. Tôi một mực nhấn mạnh, tình tiết chính là mâu thuẫn, cao trào chính là mâu thuẫn đạt đến đỉnh điểm.
Nhân vật chính cùng người đi ăn cơm rồi đánh nhau. Hiển nhiên rất dễ dàng hấp dẫn độc giả.
Nói như vậy, sau khi tu luyện công pháp, không phải lập tức dẫn thế lực phía sau cướp đoạt. Trước mở 2,3 điều phân tuyến, về phần mở phân tuyến gì, các bạn tìm xem ở cửu tuyến đặt ra.
Bất quá các bạn cần phải chú ý, tốt nhất không cần lặp lại một loại phân tuyến.Như là bạn có thể mở một cái pháo hôi tuyến, trang bị tuyến, hậu cung tuyến.
Nhưng đừng bao giờ mở ba cái pháo hôi tuyến.
Nhân vật chính của bạn liên tục gặp được ba tên côn đồ, bạn không phiền nhưng độc giả lại mệt mỏi.
Nói như vậy, sau khi mở 2-3 cái phân tuyến mở xong thì được 80-100 nghìn từ.
Sau đó có thể dẫn ra bí mật sau lưng công pháp rồi thế lực khác đến cướp đoạt.
Như là, chúng ta làm một cái thiết đặt thế này :
Nào đó một môn phái rất mạnh. Vài chục năm trước xuất hiện một thiên tài, dưới sự phẫn nộ của thiên tài này, sau đó hắn rời đi môn phái. Chính mình nghiên cứu võ công, công pháp. Hơn nữa còn lấy được thành công. Chính là công pháp nhân vật chính tu luyện hiện nay.
Có thể viết ra rất nhiều t.ư tưởng, môn phái đó muốn trở nên càng mạnh, nhưng là chủ nhân của môn phái lòng dạ hẹp hòi, sợ hãi thiên tài thay thế mình, vì vậy không có chọn dùng.
Cuối cùng thiên tài chết, công pháp không biết về đâu. Sau đó bị nhân vật chính vô tình nhặt được.
Như vậy, bây giờ có thể cho môn phái này xuất hiện. Chủ nhân môn phái này một lần nữa giật mình, kinh hoàng lại phái người theo dõi nhân vật chính để cướp lấy.
Vì vậy, mâu thuẫn lần đầu tiên có thể trở nên gay gắt hơn.
Rất nhiều người chỉ sợ muốn hỏi, nhân vật chính thực lực nhỏ yếu, làm sao đối chọi nổi cả môn phái?
Kỳ thật rất là đơn giản, mở ra tác giả quang hoàn, cho môn phái này một ít hạn chế. Như là vị trí hiện tại của nhân vật chính không nằm trong thế lực của môn phái này. Bởi vậy hắn không dám đường đường chính chính đến cướp, mà chỉ có thể trộm đến.
Vì vậy, chủ nhân môn phái chỉ có thể phái vài tên sát thủ tới. Nhân vật chính đả bại vai cái sát thủ, cần viết nhiều ít chữ ? Chỉ sợ mười nghìn từ là viết xong đi.
Vì vậy muốn kéo phân tuyến này xuống tiếp.
Đừng cho nhân vật chính đơn giản thắng. Nếu không sẽ mất đi mâu thuẫn. Cốt truyện khuyết thiếu sự hồi hộp, phập phồng.
Rất nhiều tác giả mới không biết viết như thế nào mới sung sướng. Thường xuyên hỏi, vì cái gì tình tiết giống nhau, đại thần viết rất thoải mái, mà mình viết cứ như là trò đùa vậy.
Kỳ thật rất đơn giản. Cao trào chính là mâu thuẫn phát triển đến đỉnh điểm.
Đại thần đến viết chiến đấu, chính là đem mâu thuận làm đến lớn nhất, làm cho nhân vật chính không thoải mái.
Mà tác giả mới viết. Thường thường là dễ dàng xong. Đọc không hề có cảm giác gì cả.
Bởi vậy, đánh bại kẻ địch hùng mạnh muốn có tình tiết cao trào tốt. Nói như vậy, trong lúc này các bạn có thể kéo vào đồng bọn tuyến hoặc là trang bị tuyến.
Đồng bọn tuyến chính là xuất hiện một đồng bọn mạnh, trang bị tuyến chính là trước tiên lấy được trang bị nào đó phát uy.
************************************************** ************************************************** ****************************
Như vậy viết truyện cũng giống như một cây đại thụ, do hạt giống bắt đầu nảy mầm, trước dài ra rễ, trụ cột, sau đó do rễ, trụ cột chậm dãi mở rộng ra, dài ra thêm vô số cành cây cùng lá cây. Cuối cùng hình thành một gốc cây đại thụ che trời.
Đây chính là cái tôi gọi là "một tuyến rồi đến diện", cuối cùng theo một cái sang ý, phát tán thành một quyển tiểu thuyết internet đầy đặn.
Một quyển tiểu thuyết internet tốt, cở bản chính là như vậy sinh ra đến, dù là viết được ba triệu từ, nguyên lý nó cũng đông dạng.
Trước đặt ra vài cái tình tiết lớn, đem ý nghĩ xâu chuỗi thành một đầu mối chính, sau đó chậm rãi phát tán, từ "một tuyến rồi đến diện", thông qua phân tuyến triển khai, đem trọn cái khung hệ thống toàn bộ bộc lộ đi ra ngoài.
Cuối cùng chính là thể hiện ra toàn cảnh ý tưởng của bạn. Cho độc giả biểu hiện ra một cái nhân vật chính sinh động, một người lạc vào một bối cảnh thế giớ kỳ lạ, một cái cốt truyện rất sống động và phấn khích.
Một viên hạt giống, chính là như vậy mà trở thành một cây đại thụ che trời.