Có hai ý a!
Thứ nhất, Ma Uyên hạn chế tu vi Thông Huyền chứ không áp chế, cái này chính xác, Hoàng mỗ nhầm lẫn chỗ này. Như vậy xem như Thông Huyền ở Cửu U giới dùng không gian thần thông để gửi người đến Ma Uyên làm việc riêng là có khả năng cao nhất trong ba khả năng mà Hoàng mỗ đưa ra. Cái này có thể giải thích cho việc Phi Nhi xuất hiện và canh giữ tế đàn trên hòn đảo nơi bảo tồn thân khu của Phi Tổ.
Thứ hai, Thông Huyền cấp cũng có thể ĐƯỢC XEM NHƯ trường sinh, vấn đề này đạo hữu có lẽ hơi nhầm ý của Hoàng mỗ. Tại hạ nói rằng chỉ có thể xem như Thông Huyền nếu tu luyện thêm bí thuật về thần hồn để sau khi chết làm được trọng tố thân thể công việc, vậy cũng đã thoát khỏi sinh tử luân hồi, đây là một dạng của trường sinh rồi - mặc dù quá trình có chút khúc chiết khó khăn và kể cả đau khổ,
NHƯNG quan trọng là đạt được mục đích: KHÔNG THỰC SỰ CHẾT ĐI hoặc có thể nói là TRƯỜNG SINH. Dĩ nhiên nếu có thể tu luyên đến Vĩnh Sinh cảnh thì quá tốt rồi, nhưng nói dễ hơn làm a! Như vậy, so sánh giữa trọng tố thân thể và Vĩnh Sinh cảnh, cái thứ nhất: không quá mức khó khăn, nhưng quá trình không thể dùng hai từ "thoải mái" để hình dung được

; cái thứ hai: rất khó khăn - thậm chí là bất khả thi trong đa số trường hợp, nhưng nếu đạt được cấp độ này thì ê-phờ-ê-phê..
Thiết nghĩ nếu một tên Thông Huyền gần như là vô vọng tấn cấp Vĩnh Sinh, nếu biết có vụ trọng tố thân thể thì 100% sẽ không do dự mà nhảy vào tu luyện món này.