Luận Truyện Ma Thiên Ký - Vong Ngữ - Tầng 10 : Trung Thiên Đại Lục - Trận Chiến Cuối Cùng

Status
Not open for further replies.

tiểu toán bàn

Phàm Nhân
Ngọc
551,43
Tu vi
0,00
Phi Tổ và Ma Thiên cũng na ná nhau nhỉ? Một tên sau khi chết chỉ dùng cái đầu để nhập Cửu U tái tu luyện (ta nghĩ là thiên về thần hồn), Ma Thiên có lẽ do một lần bị lồng giam hấp khô mà chết - chỉ còn lại thần hồn bị phong ấn vĩnh viễn trong lồng giam.

Ma Thiên từ khi xuất hiện trong mạch truyện thì thủy chung suy tính đủ kiểu để thoát khỏi lồng giam và lợi dụng Liễu Minh để trọng tố ma thân. Phi Tổ sau khi nhập Cửu U thì có lẽ cũng tu luyện rồi phong vân một thời, mãi cho đến khi gặp Phi Nhi, rồi lên kế hoạch để trở về Ma Uyên tìm lại thân thể cũ để phục sinh.

Nói chung cả hai tên này đều cần trọng tố lại thân thể.

Thiết nghĩ tu sĩ nói chung (bao gồm nhân, yêu, ma, quỷ vật) nếu ai tu luyện được đến cấp độ Thông Huyền, rồi vì lý do nào đó mà chết đi, đều có thể có cơ hội phục sinh trở lại nhờ cái vụ 'trọng tố thân thể' này (bất kể thời gian từ khi chết đến khi có thể trọng tố thân thể là bao lâu - Ma Thiên là chủ nhân đời trước của lồng giam, đã chết không biết bao nhiêu năm trước nhưng chắc rằng đã rất lâu rồi; Phi Tổ thì còn chết trước Ma Thiên) thì coi như Thông Huyền gần như là bất tử rồi, nếu vậy còn tu lên Vĩnh Sinh làm gì? Chỉ cần đạt đến cấp Thông Huyền rồi tu luyện một môn thần hồn bí thuật là thoát khỏi sinh tử luân hồi còn gì?! Có khác chăng là quá trình hơi phiền toái và mạo hiểm chút ít so với nếu có thể tu luyện đến Vinh Sinh mà thôi, nhưng vì trường sinh, một chút phiền toái trắc trở đó thiết nghĩ không thấm vào đâu a.

Một ý khác nữa trong chương mới này là từ Cửu U có thể đi Vạn Ma Đại Lục thông qua Ma Uyên bí cảnh, nhưng đi kiểu này có lẽ chỉ dành cho Thông Huyền cấp bậc. Thế nhưng nếu nói Ma Uyên hạn chế tu vi Thông Huyền, vậy mấy tên Thông Huyền ở Cửu U làm thế nào để đi Ma Uyên cũng là một vấn đề.

Lại thêm một ý nữa đó là có vẻ như Phi Tổ đã cử Phi Nhi đi Ma Uyên từ trước khi cái nơi này mở ra ở Vạn Ma Đại lục. Như vậy có ba vấn đề, một là thời gian giữa Cửu U và Vạn Ma Đại Lục có độ lệch, hai là Ma Uyên mở ra ở Cửu U sớm hơn so với Vạn Ma Đại Lục, hoặc thứ ba là cũng có lẽ căn bản Ma Uyên không mở ra ở Cửu U mà chẳng qua là giới diện giữa hai nơi này có một đoạn thời gian sẽ nhích lại tương đối gần đủ để mấy tên Thông Huyền có thể lợi dụng không gian thần thông mà đi vào.

Nếu là giả thiết thứ ba, vậy khả năng Thanh Linh cũng xuất hiện ở Ma Uyên Tháp là rất lớn, đồng thời cũng có khả năng Liễu Minh sẽ chạm trán Phi Tổ ở trong tháp này.
:9: bài bình qúa chất ca ah
 

duocsybinh

Phàm Nhân
Ngọc
656,92
Tu vi
0,00
Phi Tổ và Ma Thiên cũng na ná nhau nhỉ? Một tên sau khi chết chỉ dùng cái đầu để nhập Cửu U tái tu luyện (ta nghĩ là thiên về thần hồn), Ma Thiên có lẽ do một lần bị lồng giam hấp khô mà chết - chỉ còn lại thần hồn bị phong ấn vĩnh viễn trong lồng giam.

Ma Thiên từ khi xuất hiện trong mạch truyện thì thủy chung suy tính đủ kiểu để thoát khỏi lồng giam và lợi dụng Liễu Minh để trọng tố ma thân. Phi Tổ sau khi nhập Cửu U thì có lẽ cũng tu luyện rồi phong vân một thời, mãi cho đến khi gặp Phi Nhi, rồi lên kế hoạch để trở về Ma Uyên tìm lại thân thể cũ để phục sinh.

Nói chung cả hai tên này đều cần trọng tố lại thân thể.

Thiết nghĩ tu sĩ nói chung (bao gồm nhân, yêu, ma, quỷ vật) nếu ai tu luyện được đến cấp độ Thông Huyền, rồi vì lý do nào đó mà chết đi, đều có thể có cơ hội phục sinh trở lại nhờ cái vụ 'trọng tố thân thể' này (bất kể thời gian từ khi chết đến khi có thể trọng tố thân thể là bao lâu - Ma Thiên là chủ nhân đời trước của lồng giam, đã chết không biết bao nhiêu năm trước nhưng chắc rằng đã rất lâu rồi; Phi Tổ thì còn chết trước Ma Thiên) thì coi như Thông Huyền gần như là bất tử rồi, nếu vậy còn tu lên Vĩnh Sinh làm gì? Chỉ cần đạt đến cấp Thông Huyền rồi tu luyện một môn thần hồn bí thuật là thoát khỏi sinh tử luân hồi còn gì?! Có khác chăng là quá trình hơi phiền toái và mạo hiểm chút ít so với nếu có thể tu luyện đến Vinh Sinh mà thôi, nhưng vì trường sinh, một chút phiền toái trắc trở đó thiết nghĩ không thấm vào đâu a.

Một ý khác nữa trong chương mới này là từ Cửu U có thể đi Vạn Ma Đại Lục thông qua Ma Uyên bí cảnh, nhưng đi kiểu này có lẽ chỉ dành cho Thông Huyền cấp bậc. Thế nhưng nếu nói Ma Uyên hạn chế tu vi Thông Huyền, vậy mấy tên Thông Huyền ở Cửu U làm thế nào để đi Ma Uyên cũng là một vấn đề.

Lại thêm một ý nữa đó là có vẻ như Phi Tổ đã cử Phi Nhi đi Ma Uyên từ trước khi cái nơi này mở ra ở Vạn Ma Đại lục. Như vậy có ba vấn đề, một là thời gian giữa Cửu U và Vạn Ma Đại Lục có độ lệch, hai là Ma Uyên mở ra ở Cửu U sớm hơn so với Vạn Ma Đại Lục, hoặc thứ ba là cũng có lẽ căn bản Ma Uyên không mở ra ở Cửu U mà chẳng qua là giới diện giữa hai nơi này có một đoạn thời gian sẽ nhích lại tương đối gần đủ để mấy tên Thông Huyền có thể lợi dụng không gian thần thông mà đi vào.

Nếu là giả thiết thứ ba, vậy khả năng Thanh Linh cũng xuất hiện ở Ma Uyên Tháp là rất lớn, đồng thời cũng có khả năng Liễu Minh sẽ chạm trán Phi Tổ ở trong tháp này.
lão huynh suy tính khá hay.
Ta thì nói cái lão hỏi là sao mà Thông Huyền Hạn Chế trong ma Uyên nhưng lại là lối đi chỉ dành cho Thông Huyền: ta thấy nó là áp chế tu vi k không phải hạn chế, ví như cái cửa cao hai mét thì chỉ có thể cho người cao hai mét đi qua, còn dưới hai mét thì trong đó nó gắn bản lề cửa nặng làm cho người nhỏ con khênh k nổi.
ở đây thì Thông Huyền mới đi qua thông đạo được tại trong đó có phong bạo hay gì đó mà cấp Thiên Tượng k chịu nổi sức ép.

Cái nữa lão nghĩ là Thông Huyền cũng có thể tính là thọ ngang trời đất thì không phải, lão nói đó, nó chỉ dùng một cái thần hồn lay lất trốn chui nhũi nương tựa để sống, như vậy sao gọi là cuộc sống, trong khi trước đó hắn ngang dọc vẫy vùng.

Vĩnh sinh tính là thọ ngang trời đất ta nghĩ khi đó thần hồn hay pháp tướng có thể k cần thể xác cũng có thể sống, sống hiên ngang chứ k phải trốn để chờ ngày phục sinh,.
Đôi lời đàm đạo có chỗ nào không đúng mong huynh đài cùng chư vị góp ý :thank::thank::thank::nhattri:
 

hehe2012

Phàm Nhân
Ngọc
1.197,55
Tu vi
0,00
lão huynh suy tính khá hay.
Ta thì nói cái lão hỏi là sao mà Thông Huyền Hạn Chế trong ma Uyên nhưng lại là lối đi chỉ dành cho Thông Huyền: ta thấy nó là áp chế tu vi k không phải hạn chế, ví như cái cửa cao hai mét thì chỉ có thể cho người cao hai mét đi qua, còn dưới hai mét thì trong đó nó gắn bản lề cửa nặng làm cho người nhỏ con khênh k nổi.
ở đây thì Thông Huyền mới đi qua thông đạo được tại trong đó có phong bạo hay gì đó mà cấp Thiên Tượng k chịu nổi sức ép.

Cái nữa lão nghĩ là Thông Huyền cũng có thể tính là thọ ngang trời đất thì không phải, lão nói đó, nó chỉ dùng một cái thần hồn lay lất trốn chui nhũi nương tựa để sống, như vậy sao gọi là cuộc sống, trong khi trước đó hắn ngang dọc vẫy vùng.

Vĩnh sinh tính là thọ ngang trời đất ta nghĩ khi đó thần hồn hay pháp tướng có thể k cần thể xác cũng có thể sống, sống hiên ngang chứ k phải trốn để chờ ngày phục sinh,.
Đôi lời đàm đạo có chỗ nào không đúng mong huynh đài cùng chư vị góp ý :thank::thank::thank::nhattri:
Trong truyện MTK thì thông huyền có tuổi thọ hạn chế, chỉ có đẳng cấp tiếp theo Vĩnh Sinh thì mới thọ cùng trời đất ( cái này phi thăng lên giới diện cao hơn rồi ), truyện này ta thấy Vĩnh Sinh nhanh quá, theo tao thì muốn được đúng nghĩa với Vĩnh Sinh thì Thiên Địa Đồng Thọ là chưa đủ, vì khi thiên địa diệt thì ta vẫn sống, vậy mới có thể gọi là Vĩnh Sinh....
 

hoangphu

Phàm Nhân
Ngọc
7,57
Tu vi
0,00
lão huynh suy tính khá hay.
Ta thì nói cái lão hỏi là sao mà Thông Huyền Hạn Chế trong ma Uyên nhưng lại là lối đi chỉ dành cho Thông Huyền: ta thấy nó là áp chế tu vi k không phải hạn chế, ví như cái cửa cao hai mét thì chỉ có thể cho người cao hai mét đi qua, còn dưới hai mét thì trong đó nó gắn bản lề cửa nặng làm cho người nhỏ con khênh k nổi.
ở đây thì Thông Huyền mới đi qua thông đạo được tại trong đó có phong bạo hay gì đó mà cấp Thiên Tượng k chịu nổi sức ép.

Cái nữa lão nghĩ là Thông Huyền cũng có thể tính là thọ ngang trời đất thì không phải, lão nói đó, nó chỉ dùng một cái thần hồn lay lất trốn chui nhũi nương tựa để sống, như vậy sao gọi là cuộc sống, trong khi trước đó hắn ngang dọc vẫy vùng.

Vĩnh sinh tính là thọ ngang trời đất ta nghĩ khi đó thần hồn hay pháp tướng có thể k cần thể xác cũng có thể sống, sống hiên ngang chứ k phải trốn để chờ ngày phục sinh,.
Đôi lời đàm đạo có chỗ nào không đúng mong huynh đài cùng chư vị góp ý :thank::thank::thank::nhattri:

Có hai ý a!

Thứ nhất, Ma Uyên hạn chế tu vi Thông Huyền chứ không áp chế, cái này chính xác, Hoàng mỗ nhầm lẫn chỗ này. Như vậy xem như Thông Huyền ở Cửu U giới dùng không gian thần thông để gửi người đến Ma Uyên làm việc riêng là có khả năng cao nhất trong ba khả năng mà Hoàng mỗ đưa ra. Cái này có thể giải thích cho việc Phi Nhi xuất hiện và canh giữ tế đàn trên hòn đảo nơi bảo tồn thân khu của Phi Tổ.

Thứ hai, Thông Huyền cấp cũng có thể ĐƯỢC XEM NHƯ trường sinh, vấn đề này đạo hữu có lẽ hơi nhầm ý của Hoàng mỗ. Tại hạ nói rằng chỉ có thể xem như Thông Huyền nếu tu luyện thêm bí thuật về thần hồn để sau khi chết làm được trọng tố thân thể công việc, vậy cũng đã thoát khỏi sinh tử luân hồi, đây là một dạng của trường sinh rồi - mặc dù quá trình có chút khúc chiết khó khăn và kể cả đau khổ, NHƯNG quan trọng là đạt được mục đích: KHÔNG THỰC SỰ CHẾT ĐI hoặc có thể nói là TRƯỜNG SINH. Dĩ nhiên nếu có thể tu luyên đến Vĩnh Sinh cảnh thì quá tốt rồi, nhưng nói dễ hơn làm a! Như vậy, so sánh giữa trọng tố thân thể và Vĩnh Sinh cảnh, cái thứ nhất: không quá mức khó khăn, nhưng quá trình không thể dùng hai từ "thoải mái" để hình dung được:yob96:; cái thứ hai: rất khó khăn - thậm chí là bất khả thi trong đa số trường hợp, nhưng nếu đạt được cấp độ này thì ê-phờ-ê-phê..:muamua:

Thiết nghĩ nếu một tên Thông Huyền gần như là vô vọng tấn cấp Vĩnh Sinh, nếu biết có vụ trọng tố thân thể thì 100% sẽ không do dự mà nhảy vào tu luyện món này.:daica:
 
Status
Not open for further replies.

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top