Truyện Audio Kiếm Hiệp Kim Dung

tiểu toán bàn

Phàm Nhân
Ngọc
580,45
Tu vi
0,00
Tiếu Ngạo Giang Hồ

Kim Dung

3a37d34c3f413690f8293ed3ee711873_120x180.jpg


Hai sư huynh sư đệ Hành sơn, Mặc Ðại và Lưu Chính Phong cùng vang danh với kiếm .... nhưng cũng không ai nhường ai trong tiếng đàn .. . người thì ... tiếng đàn cao lanh lảnh oai hùng ... người thì .. trầm lắng như dứt như không ... Để rồi cả hai phải đối diện nhau trong t.ư thế ... chính ... tà !
Đàn cũng có chính - tà sao ?
Ai đặt ra nốt Giốc , nốt Thương , nốt Vũ là chính ... ai đặt ra Cung ra Chủy là tà ... !
Tiêu tương dạ vũ !!
Mưa đêm !
Lầu vắng !
Đàn tội tình gì mà phải phân chia ... chính tà ?
Ðàn của Lưu Chính Phong đành phải đi tìm tiếng sáo của Khúc Dương trưởng lão Ma Giáo, tạo thành một bi hùng kịch cho võ lâm.

Lệnh Hồ đại ca ơi ! Người không hề biết mảy may về âm nhạc, nhưng người đã mang khúc "chính tà" này đi tấu cho cả võ lâm nghe, đã làm Bắc đẩu võ lâm chau mày, đã làm Minh chủ Ngũ Nhạc lao đao, đã làm vị "giang hồ trường trị" ngã gục, và đã đưa người chính kẻ tà phải chau mày hổ thẹn.
Xin mời các cao thủ bước vào để cùng nhau tấu khúc "tiếu ngạo giang hồ".


Nội dung bộ truyện xoay quanh những đề tài về tình bạn, tình yêu, sự dối trá, phản bội, những âm mưu và cả ham muốn quyền lực. Trung tâm của toàn bộ cốt truyện là nhân vật chính Lệnh Hồ Xung, một đệ tử của chưởng môn phái Hoa SơnNhạc Bất Quần. Xuyên suốt câu chuyện, người đọc được dẫn dắt theo hành trình trở thành một kiếm khách lẫy lừng của chàng lãng tử này, đồng thời trải nghiệm những chứng kiến của Lệnh Hồ Xung đối với nhiều âm mưu tranh quyền đoạt vị trên giang hồ.

Các diễn biến được phát triển dựa trên một bí kíp kiếm pháp truyền thuyết và sự liên hệ giữa các nhân vật với bí kíp đó. Theo lời đồn đại trên giang hồ, trong gia đình nhà họ Lâm có một pho kiếm phổ chép tay tên gọi "Tịch tà kiếm pháp", người luyện được kiếm pháp này có thể sở hữu tốc độ như sấm chớp, võ công làm mưa làm gió chốn võ lâm. Nhiều người thực sự thèm khát có được nó, trong đó có những nhân vật tiếng tăm trên giang hồ như Tả Lãnh Thiền chưởng môn phái Tung Sơn, minh chủ khối Ngũ Nhạc, Nhạc Bất Quần chưởng môn phái Hoa Sơn, Dư Thương Hải chưởng môn phái Thanh Thànhhay Mộc Cao Phong, Lao Đức Nặc... Chính từ đây đã nảy sinh bao âm mưu, bất hòa, tranh chấp hòng giành giật pho bí kíp này, xưng bá võ lâm.

Khác với nhiều tiểu thuyết được gắn với các giai đoạn lịch sử của Trung Hoa (ví dụ như Anh hùng xạ điêu vào thời Nam Tống, Thiên long bát bộ vào thời Bắc Tống, Ỷ thiên đồ long ký vào thời Nguyên - Minh...), tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ không chỉ rõ thời đại lịch sử của câu chuyện. Tuy nhiên, từ một số yếu tố sau đây, ta có thể suy đoán diễn biến câu chuyện xảy ra dưới triều đại nhà Minh, sau thời đại của Trương Tam Phong, sau khi các phái Võ Đang, Nga Mi, Côn Luân đã ra đời và nổi danh trên giang hồ.
  • Trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký (倚天屠龍記), ở gần cuối bộ truyện đã đề cập đến việc Chu Nguyên Chươngphản bội Minh giáo (明教) và sáng lập ra nhà Minh. Do đó rất có thể ông ta đã ngược đãi Minh Giáo sau khi lên ngai vàng, dẫn đến việc Minh giáo bị đổi tên thành Nhật Nguyệt thần giáo (日月神教), như trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ (chữ Minh trong tiếng Hán 明 được ghép từ hai chữ Nhật 日 và Nguyệt 月). Minh giáo trước đó thường được đồng đạo võ lâm gọi là "Ma giáo" (魔教) tỏ ý ghê sợ, điểm này tương đồng với Nhật Nguyệt thần giáo trong Tiếu ngạo giang hồ. Một đoạn đối thoại trong Tiếu ngạo giang hồ cũng có lần Nhạc Linh San nói "Ngay như đức Hoàng đế khai sáng ra cơ nghiệp nhà Minh là Minh Thái tổ Chu Nguyên Chương thuở nhỏ đã làm hòa thượng ở chùa Hoàng Giác."[2]
    • Cũng truyện này nói rằng phái Võ Đang được Trương Tam Phong sáng lập trong những năm đầu của thời nhà Nguyên. Còn trong Tiếu ngạo giang hồ, phái Võ Đang đã trở thành một trong những môn phái có vị thế rất lớn trên giang hồ, đồng thời môn Thái Cực kiếm pháp (太極劍法) do Trương Tam Phong sáng tạo ra đã có từ lâu và được những đồ đệ phái Võ Đang luyện tập.​
  • Trong tiểu thuyết Lộc Đỉnh Ký (鹿鼎記), lấy bối cảnh triều vua Khang Hy thời nhà Thanh, phương trượng chùa Thiếu Lâm cũng có lần nói với Vi Tiểu Bảo về một anh hùng tên Lệnh Hồ Xung sống ở thời kỳ trước đó đã lâu.[cần dẫn nguồn]​
  • Trong truyện Tiếu ngạo giang hồ có một nhân vật tên Ngô Thiên Đức, là võ quan triều đình, phẩm tước "Tham tướng" (参将). Tước hàm này chỉ được sử dụng dưới các thời nhà Minhnhà Tống.[cần dẫn nguồn]​
Tiếu ngạo giang hồ được cố ý sáng tác như một sự phản ánh về các chính khách. Năm 1980, Kim Dung bình luận rằng ông không lồng ghép bộ truyện vào bất kỳ bối cảnh lịch sử nào chính là để chỉ ra những con người muôn hình muôn vẻ trong truyện ở thời đại nào cũng có.[3] Hơn nữa, ông mô tả sinh động các nhân vật trong tiểu thuyết như những chính khách hơn là những người đứng đầu các môn phái võ công. Kim Dung cũng lưu ý rằng bộ tiểu thuyết được ông sáng tác trong thời kỳ cuộc Cách mạng Văn hóa diễn ra ở Trung Quốc. Những nhân vật như Lâm Bình Chi, hay Phương Chứng đại diện cho những chính khách có thật sống trong thời kỳ đó.

Tiếu ngạo giang hồ cũng chứa đựng những yếu tố gần giống như trong tiểu thuyết Bá tước Monte Cristo của nhà vănngười Pháp Alexandre Dumas, một trong những nhà văn yêu thích của Kim Dung. Những cuộc kỳ ngộ giữa Lệnh Hồ Xungvới vị sư thúc tổ ẩn dật Phong Thanh Dương và vị giáo chủ bị giam cầm Nhậm Ngã Hành cũng tương tự như cuộc gặp gỡ giữa Edmond Dantes với Cha Faria. Những âm mưu xấu xa của Nhạc Bất Quần, sự trả thù của Lâm Bình Chi và đám cưới của Nhạc Linh San cũng tương tự với nhiều phần trong bộ tiểu thuyết của Dumas.



Tiếu Ngạo Giang Hồ - 01.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 02.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 03.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 04.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 05.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 06.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 07.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 08.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 09.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 10.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 11.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 12.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 13.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 14.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 15.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 16.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 17.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 18.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 19.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 20.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 21.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 22.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 23.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 24.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 25.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 26.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 27.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 28.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 29.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 30.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 31.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 32.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 33.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 34.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 35.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 36.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 37.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 38.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 39.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 40.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 41.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 42.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 43.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 44.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 45.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 46.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 47.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 48.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 49.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 50.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 51.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 52.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 53.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 54.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 55.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 56.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 57.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 58.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 59.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 60.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 61.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 62.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 63.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 64.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 65.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 66.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 67.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 68.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 69.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 70.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 71.MP3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 72.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 73.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 74.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 75.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 76.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 77.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 78.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 79.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 80.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 81.MP3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 82.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 83.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ - 84.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ -end.mp3
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.001
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.002
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.003
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.004
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.005
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.006
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.007
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.008
Tiếu Ngạo Giang Hồ.rar.009
 

tiểu toán bàn

Phàm Nhân
Ngọc
580,45
Tu vi
0,00
Tuyết Sơn Phi Hồ

Kim Dung

170px-Fox_Volant_of_the_Snowy_Mountain.jpg


Tuyết Sơn Phi Hồ xảy ra trong bối cảnh tranh giành bảo đao của Sấm Vương Lý Tự Thành vào năm Càn Long thứ 48 đời nhà Thanh. Miêu Nhân Phụng trở thành nhân vật lẫy lừng trong chốn võ lâm với danh tiếng “Đi khắp thiên hạ không địch thủ”. Hồ Phỉ trẻ tuổi đã vang danh với ngoại hiệu Tuyết Sơn Phi Hồ, với cơ trí, võ công chữ Phi Hồ do “phi thiên hồ ly” (cáo bay trên trời) để ca ngợi hình ảnh tuổi trẻ tài cao. Hơn một trăm năm trước, vệ sĩ của Sấm Vương gồm họ Hồ, Miêu, Điền, Phạm vì tranh nhau để gây oán thù cho con cháu.


Diễn biến chính của tiểu thuyết này diễn ra vào thời đại nhà Thanh dưới triều vua Càn Long, nhưng các tình tiết câu chuyện lại được kéo dài từ thời đại nhà Đại Thuận dưới triều Lý Tự Thành, và bắt đầu của nhà Thanh dưới lời kể của một số nhân vật. Nhân vật chính của tiểu thuyết là Hồ Phỉ (胡斐 - Hú Fěi), có biệt danh là Tuyết sơn phi hồ, và các tình tiết chủ yếu của câu chuyện liên quan đến ân oán từ thời tổ tiên của Hồ Phỉ, kéo dài đến bố mẹ Hồ Phỉ và được giải quyết vào thời đại của Hồ Phỉ.

Ân oán bốn họ[sửa | sửa mã nguồn]
Theo lời kể của một số nhân vật, nguồn gốc của những câu chuyện xảy ra được bắt nguồn từ thời đại của Sấm Vương Lý Tự Thành với 4 người cận vệ trung thành, võ công cao cường họ Hồ, Miêu, Phạm, Điền. Bốn người kết nghĩa anh em, cùng nhau sinh tử và đều trung thành với Lý Tự Thành.

Khi Lý Tự Thành thất bại ở Bắc Kinh phải rút về núi Cửu Cung và bị vây, ba người Miêu, Phạm, Điền đã phá vây đi cầu viện binh, còn người họ Hồ (ngoại hiệu Phi thiên hồ ly) đã giả hàng để cứu Lý Tự Thành, còn mình thì âm thầm nhịn nhục chui vào hàng ngũ quân của Ngô Tam Quế để tìm cách phá hoại hòng gây dựng lại cho Lý Tự Thành. Không ngờ ba người kia khi trở về đã hiểu lầm, tìm đến ám hại Phi thiên hồ ly.

Dù đủ khả năng đánh bại ba người em kết nghĩa, nhưng Phi thiên hồ ly đã cam tâm chịu chết. Con cháu nhà họ Hồ (luôn giỏi sử dụng đao pháp - Hồ gia đao pháp) lại tìm những người kia trả thù, sau đó con cháu các nhà họ Miêu, Phạm, Điền lại quay lại tìm họ Hồ để trả thù, cứ thế gây ra thù hận giữa họ Hồ với ba họ kia đời đời không dứt.

Thù hận cứ truyền mãi đến đời Hồ Nhất Đao (ngoại hiệu Liêu Đông đại hiệp), Miêu Nhân Phụng (ngoại hiệu Kim Diện Phật) là hai truyền nhân xuất sắc của hai dòng họ: võ công cao cường không có địch thủ, cả hai đều là anh hùng hào kiệt, hiệp nghĩa. Còn họ Điền thì lập ra Thiên long môn (Điền Quy Nông), họ Phạm thì làm chủ Cái Bang (còn gọi là Hưng Hán Cái bang).

Bản thân Miêu Nhân Phụng và Hồ Nhất Đao muốn hóa giải thù hận này, nhưng Miêu Nhân Phụng lại bị băn khoăn về cái chết của cha mình do có nhiều người đồn là do Hồ Nhất Đao giết chết, ông đã kích động Hồ Nhất Đao vào quan ải bằng cách xưng danh hiệu của mình là Đả biến thiên hạ vô địch thủ (Đánh khắp thiên hạ không địch thủ). Hồ Nhất Đao vừa muốn hóa giải ân oán, vừa muốn giải thích cho mình nên đã đem vợ đang mang thai sắp sinh vào quan ải. Không ngờ sự gặp gỡ của họ gây ra bao bi kịch của câu chuyện.

Miêu Nhân Phượng và Hồ Nhất Đao gặp nhau, đấu võ (một bên là Hồ gia đao pháp và một bên là Kiếm pháp Miêu gia) bất phân thắng bại. Qua các cuộc đấu, qua trò chuyện, cả hai đều rất khâm phục tài năng nhân phẩm của nhau và nhanh chóng kết bạn tri kỷ với nhau.

Tuy nhiên, Miêu Nhân Phụng vẫn không vượt qua được hiểu lầm thù hận, vẫn muốn quyết một trận đấu nhau với Hồ Nhất Đao, còn Hồ Nhất Đao đã thuê thầy thuốc Diêm Cơ mang thư của mình nói rõ nguồn cơn cái chết của cha Miêu Nhân Phụng (thực ra cha của Miêu Nhân Phụng và cha của Điền Quy Nông giết hại lẫn nhau trong hang) nhưng không ngờ bị bọn Điền Quy Nông bắt được thư, đã không những không hóa giải ân oán, còn lén lút sai Diêm Cơ bôi thuốc độc của Độc thủ Dược vương vào đao kiếm của hai người nhằm hại bất kỳ ai bị đâm.

Trong trận đấu những ngày sau, Hồ Nhất Đao đã cùng Miêu Nhân Phụng trao đổi kiếm pháp và đao pháp, đổi vũ khí đấu nhau, và hẹn nhau sau trận đấu cuối cùng sẽ xóa bỏ mọi hận thù, cùng kết bạn. Không may Miêu Nhân Phụng (cầm đao của Hồ Nhất Đao) làm bị thương Hồ Nhất Đao, thế là Hồ Nhất Đao chết vì bị độc, vợ của Hồ Nhất Đao mới sinh được một đứa con trai - là nhân vật chính Hồ Phỉ - cũng tự sát theo chồng. Bi kịch thù hận bốn họ tạm thời ngưng lại trong sự hối hận của Miêu Nhân Phụng, ông chôn cất vợ chồng Hồ Nhất Đao và hàng năm tế bái, coi họ là anh em, suốt đời ân hận vì đã nỡ tay hại chết tri kỷ.

Tuyết sơn phi hồ, bìa ấn bản tiếng Anh, The Chinese University Press, 1996​
Hồ Phỉ hóa giải ân oán[sửa | sửa mã nguồn]
Khi Hồ Nhất Đao chết, bọn Điền Quy Nông muốn trừ hậu họa nên lục tìm giết đứa bé, nhưng Bình A Tứ (một người hầu nghèo khổ trong quán trước đó được Hồ Nhất Đao cứu giúp, chịu ơn lớn của Hồ Nhất Đao) đã nhanh tay cứu mang đứa bé đi. Thầy lang Diêm Cơ định cướp đao phổ nhưng không thành, chỉ giật được vài trang đầu sau đó đi tu luyện thành võ công cao cường lấy hiệu là Bảo Thụ.

Bình A Tứ nuôi lớn Hồ Phỉ, Hồ Phỉ luyện thành võ công cao cường, quay lại tìm hiểu bí mật cái chết của cha mẹ (chi tiết những chuyện này được bổ sung trong cuốn tiếp theo là Phi hồ ngoại truyện), lấy biệt hiệu là Tuyết sơn phi hồ. Chàng đã tìm kiếm đến nhà Điền Quy Nông, biết rõ tâm địa xấu xa của Điền Quy Nông, cản đường Thiên Long môn lên ngọn Ngọc Bút, hẹn các cao thủ lên Ngọc Bút sơn của Hi Nhân Mạnh để tìm hiểu cái chết của cha mẹ.

Khi chàng lên núi, vô tình gặp được con gái của Miêu Nhân Phụng là Miêu Nhược Lan và hiểu ra rằng Miêu Nhân Phụng không phải là người hại cha mẹ mình. Miêu Nhược Lan xinh đẹp, dịu dàng, tài hoa, nhưng không biết võ nghệ do Miêu Nhân Phụng muốn hóa giải hết ân oán của bốn họ. Hồ Phỉ đã thầm yêu Miêu Nhược Lan và Nhược Lan khi biết chàng là con của Hồ Nhất Đao, người mà cha mình vẫn kể, cũng đã thầm yêu chàng.

Sau đó, vô tình Miêu Nhược Lan bị bọn xấu điểm huyệt, lột hết quần áo ngoài cuốn trong chăn, Hồ Phỉ vì tránh kẻ thù nên nằm cạnh. Hồ Phỉ núp trong chăn, đã cứu mạng Miêu Nhân Phụng khỏi cái bẫy giăng sẵn của triều đình do Phạm Bang chủ cùng các cao thủ triều đình. Nhưng cũng vô tình khi đánh nhau, thân thể Miêu Nhược Lan lộ ra làm Miêu Nhân Phụng hiểu nhầm chàng vừa hãm hại con gái mình. Hồ Phỉ buộc phải ôm Miêu Nhược Lan chạy xuống núi. Ở trong động, cả hai đã hiểu nhau và đính ước với nhau.

Bí mật kho báu của Sấm Vương[sửa | sửa mã nguồn]
Kỳ thực ở Ngọc Bút sơn chôn giấu kho báu của Lý Tự Thành. Trước khi thất bại, Lý Tự Thành đã sai bốn cận vệ của mình đem vàng bạc chôn giấu và giấu bí mật trong thanh đao (bảo vật của Thiên Long môn) và một phần trong chiếc trâm của nhà họ Miêu. Điền Quy Nông quyến rũ vợ của Miêu Nhân Phụng, mẹ của Miêu Nhược Lan cũng vì âm mưu này.

Sau đó, đám người của Thiên Long môn cùng Bảo Thụ hại Miêu Nhược Lan tìm ra kho báu. Hồ Phỉ cùng Miêu Nhược Lan vào động đã thấy cả đám người đang đâm chém nhau để tranh giành kho báu, đã đánh gục Bảo Thụ, rồi sau đó bỏ đi và lấp hang nhốt cả bọn tham lam trong động, xóa đi bí mật về kho báu Sấm Vương.

Kết thúc câu chuyện là một băn khoăn trong lòng người đọc. Miêu Nhân Phụng vì không nhận ra Hồ Phỉ là con Hồ Nhất Đao, hiểu nhầm chàng vừa hãm hiếp con mình, đã quyết đấu với chàng trên núi tuyết. Trận đấu giữa hai người dở dang, kết thúc câu chuyện trong sự băn khoăn của Miêu Nhược Lan, vừa lo lắng cho cha, vừa lo cho tình lang, cũng khiến cho người đọc đặt một dấu hỏi về mối tình giữa hai người.
 

tiểu toán bàn

Phàm Nhân
Ngọc
580,45
Tu vi
0,00
Uyên Ương Đao

Kim Dung

fcac73eead241c1eb8f85a55ea168081_120x180.jpg



Uyên Ương Ðao là một cặp đao báu, ai chiếm được Uyên Ương Đao có thể xưng bá võ lâm. Võ lâm tranh giành; Thanh triều hoàng đế cũng muốn đoạt. Tấn Dương đại hiệp Tiêu Bán Hòa là ai ? Tại sao người biết được bí mật Uyên Ương Đao ? Viên Quán Nam hết lòng tìm mẹ ; Tiêu Trung Tuệ một ngựa phiêu lưu. Số phận run rủi Viên - Tiêu tình cờ gặp gỡ. Để rồi họ lại nhặt được Uyên Ương Đao, luyện thành "Phu Thê Đao Pháp". Là một trong mười bốn tuyệt tác của Kim Dung nhưng truyện rất ngắn.





 

tiểu toán bàn

Phàm Nhân
Ngọc
580,45
Tu vi
0,00
Việt Nữ Kiếm

Kim Dung

images


Hai nghìn năm qua, ai ai cũng biết rằng “Tây Thi ôm ngực là hình ảnh đẹp nhất trên cõi đời này” vậy có mấy ai biết tại sao Tây thi lại phải ôm ngực như vậy chăng…?

Nước Ngô sai tám võ sĩ tinh nhuệ của mình cùng một thanh kiếm báu sang biếu Việt Vương Câu Tiễn nhằm ý gì? Cứ như Phạm Lãi nói “Ý muốn thấy mình khó khăn mà nản lòng, không để tâm xâm phạm nước Ngô mà báo cừu”. Nhưng Câu Tiễn lẽ nào lại không báo mối thù nằm gai nếm mật cơ chứ… Phạm Lãi một làn vô tình nhìn thấy cuộc đấu kiếm của một thiếu nữ trẻ với tám tên kiếm sĩ của nước Ngô, tám tên đó đại bại và Phạm Lãi đã tìm được một tay kiếm thiên tài để huấn luyện cho đội quân của Câu Tiễn. A Thanh, người thiếu nữ giỏi kiếm thuật kia sẽ cùng với Phạm Lãi và Tây Thi sẽ có một mối tình tay ba ?​

 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top