MA THIÊN KÝ
Quyển 6 : Quần ma loạn vũ
Bình Ma Thiên Ký : Ma Thiên không thiện ác
Tác giả : Đông ca đương đạo
Converter:LOLOTICA
Nguồn : bachngocsach.com
Quyển 6 : Quần ma loạn vũ
Bình Ma Thiên Ký : Ma Thiên không thiện ác
Tác giả : Đông ca đương đạo
Converter:LOLOTICA
Nguồn : bachngocsach.com
Gần nhất đang nhìn 《 Phong Thần diễn nghĩa 》, phàm là Khương Tử Nha giết địch, nhất định trước nói mình thuận theo Thiên Ý, thay trời hành đạo, trước cho mình kéo tốt một mặt đại kỳ.
Xưa nay chinh chiến người, nhiều như này. Tiểu thuyết võ hiệp nhân vật chính làm người làm việc cũng nói chuyện nhiều hiệp nghĩa, chính đạo. Có lẽ trước cho mình đeo lên chính nghĩa tiêu chí, mới có thể thuận theo tự nhiên đấu võ.
Hôm nay, đa số tiên hiệp tiểu thuyết lại thay đổi tuyến đường mà đi, không hề lớn tán phiếm mà chính khí, Hiệp Nghĩa đạo đức. Mà là trở nên càng thêm trực tiếp, dùng luật rừng làm chủ. Có lẽ là bởi vì tiên hiệp trong tiểu thuyết tranh giành đúng rồi tuổi thọ, là thật lớn năng lực cùng thật lớn hưởng thụ, mà không phải tên mụ lợi nhỏ, không phải là vì biên giới nát đất. Tranh giành chút ít thế tục lợi nhỏ lợi ích, dùng chút ít mưu đồ, dùng chút ít ngôn ngữ, cho nên đứng lên đại kỳ, lớn nói chính nghĩa. Tại tranh đoạt lớn lợi ích, như tuổi thọ các loại thứ đồ vật, một chút ngôn ngữ, chính nghĩa hay không tác dụng bên cạnh sâu sắc yếu hóa. Cho nên tiên hiệp tiểu thuyết đối với những ngôn luận kia liền thiếu rất nhiều, mà là nhiều đi một tí trực tiếp chém giết tranh đấu —— trực tiếp nhất hữu hiệu tranh thủ lớn lợi ích phương pháp.
Trở lại đề mục, Ma Thiên không thiện ác, thiện ác cũng không đơn giản ngón tay mặt ngoài thiện ác, cũng ngậm có đạo lý, đúng sai ý tứ. Nó là ta từ tiên hiệp tiểu thuyết hoặc là Vong Ngữ trong tiểu thuyết lãnh hội đến một ít gì đó, bởi vì ghi về Ma Thiên lời bình, dứt khoát tựu lấy Ma Thiên là đề, lại để cho Ma Thiên làm một cái đại biểu.
Phân tích như sau: Một, giết người đoạt bảo. Ví dụ: Tiểu Hạt Tử Độ Kiếp, lưỡng Ma tộc Thiên Tượng lại đều muốn thu Tiểu Hạt Tử là Linh sủng, Liễu Minh nói rõ tình huống. Ma tộc tự cho là đúng, không chịu bỏ qua, vì vậy nhận được cặp lồng đựng cơm.
Nếu như không phải mang nhân vật chính quầng sáng Liễu Minh, mà là những người khác gặp được loại tình huống này, ném đi sủng vật không nói, mạng đoán chừng cũng muốn lưu lại. Ma tộc hai người căn bản không có ý định phân rõ phải trái, chỉ tính toán giảng lực lượng. Nếu Hạt Tử vô chủ, thu liền đi. Hạt Tử có chủ, giết chủ nhân lại mang đi. Chính là như vậy đơn giản thô bạo. Không có gì nên cùng không nên ý tưởng, chỉ nhận là bảo vật cường giả có được.
Hai: Dựa tông tộc, tông phái.
"Ngươi không thể giết ta, ngươi có biết ta là ai không? Giết ta, ngươi nhất định ngươi sẽ phải hối hận!" Những lời này mọi người có lẽ rất quen thuộc a! Quên tuyệt bút ở dưới nhị thế tổ trước khi chết đều nói như vậy.
Không đến điều nhị thế tổ ngang ngược, gây chuyện khắp nơi, bị người đuổi giết lúc, nhị thế tổ yếu tức thì có thể mang ra gia tộc, tông phái, nhị thế tổ mạnh mẽ tức thì trực tiếp đánh giết người khác.
Cao Hách gia tộc Thiếu chủ đấu pháp sau khi thất bại, nói ra một câu nói như vậy, sợ hãi đồng thời, cũng có thật sâu lực lượng. Cao Hách Thiếu chủ biết rõ, gia tộc của hắn nhất định có thể giúp đỡ hắn báo thù, cho nên hắn mượn này đe dọa Liễu Minh.
Liễu Minh giết chết Cao Hách Thiếu chủ là biết rõ Cao Hách gia tộc sẽ không bỏ qua hắn, hơn nữa có nắm chắc chạy trốn. Thử nghĩ nếu là Liễu Minh chuyển nhà, bị tra ra chỗ ở về sau, dù cho Liễu Minh có thể trốn, hắn người bên cạnh cũng khó trốn Cao Hách gia tộc đuổi giết.
Cao Hách Thiếu chủ người như vậy sở dĩ có thể trước khi chết hô lên một câu nói như vậy, không có nguyên nhân khác, chẳng qua là hậu trường cứng rắn mà thôi.
Lần nữa tổng kết: Từ giết người đoạt bảo đến dựa gia tộc và tông phái làm mưa làm gió, bản chất đều là giống nhau —— luật rừng, mạnh được yếu thua. Tại Ma Thiên thế giới, hầu như tất cả sự tình, không cần phân rõ phải trái do, phân thiện ác, tu vi năng lực chính là hết thảy, chính là tất cả lý do. Cho nên, Huyết Đế Tử người như vậy, có thể giết người như ngóe, mà không người trừng trị, dù cho về sau Liễu Minh giết tới, cũng không phải là trừng phạt ác dương thiện, chỉ vì biết thời biết thế đánh tống tiền.
————————————————————————————————————————————
Tiên hiệp loại tiểu thuyết, cùng sự thật tách rời hội càng lớn, thậm chí có chút ít bản chất thứ đồ vật đều đã xảy ra biến hóa rất lớn. Nhưng tiểu thuyết cuối cùng là người sáng tác, từ triết học góc độ nói, nó vẫn đang chủ yếu được sự thật tồn tại ảnh hưởng. Tác giả thông qua càng thêm giả tưởng miêu tả, dùng khác phương thức phản ánh chân thật thế giới.
Minh thanh tiểu thuyết thịnh hành lúc, mọi người có chút phản loạn, thay trời đổi đất tinh thần.
Tiểu thuyết võ hiệp thịnh hành lúc, mọi người có trường kiếm đi Thiên Nhai hào hùng.
Đến tột cùng là trước có các loại tiểu thuyết còn có các loại t.ư tưởng, hay là trước có các loại t.ư tưởng còn có các loại tiểu thuyết, nhiều người đạo hữu đều có giải thích.
Hôm nay sự thật tình hình chung, tổng phương hướng cùng xu thế đều là tốt. Nhưng tựa hồ cũng không thể tránh khỏi xuất hiện một vài vấn đề, cái gọi là đạo đức không có, chủ trương tôn thờ đồng tiền vân vân và vân vân. Mọi người mưu cầu lợi ích chi phương pháp lại biến cách, không cầu dương danh nhiều cầu thực lợi, hoặc nhiều hoặc ít cũng có chút ít trần trụi từ lập pháp tức thì, không giống dĩ vãng như vậy hàm súc.
Mọi người sinh tồn chi hoàn cảnh dẫn đến người trạng thái có sở biến hóa, áp lực khiến người bực bội, hỗn loạn, cho nên giống như" Sảng Văn "Người xuất hiện. Mọi người cảm giác thế sự tàn khốc, cho nên có" phàm nhân "Loại tiểu thuyết xuất hiện.
————————————————————————————————————————————————
Ma Thiên không thiện ác, là nó đặc thù hoàn cảnh tạo thành. Ma Thiên cách chúng ta thật xa lại thật là gần. Hư ảo cùng sự thật chuyển đổi thường thường chỉ ở trong nháy mắt.
Ma Thiên không thiện ác, nhân gian có thiện ác. Nhân gian so với Ma Thiên phức tạp, lại so với Ma Thiên đơn giản. Thanh danh lợi ích động nhân tâm, nên không bằng tuổi thọ đối với người đầu độc. Ma Thiên có thể bởi vì tranh đoạt tuổi thọ mất đi thiện ác mà tồn tại, nhân gian cũng không tất vì danh lợi mất đi thiện ác, chẳng bằng giữ lại Tổ Tiên truyền xuống mỹ hảo.
Có lẽ phần lớn người cho rằng Internet tiểu thuyết là nhanh món (ăn) văn hóa, nhìn xem liền cười cười mà qua. Nhưng coi như là" thức ăn nhanh", nó cũng đã tiến vào bụng của ngươi, ngươi cũng đã tiêu hóa, ngươi chắc chắn sẽ phải chịu nó hoặc nhiều hoặc ít ảnh hưởng.
Hi vọng tác giả có thể đa dụng chút ít tâm, nhiều truyền bá một ít tốt. Hi vọng độc giả có thể nhiều một ít cảm tưởng.
Từ Ma Thiên chi không đến sự thật chi có, là của ta một điểm cảm ngộ, bần tăng kiến thức nông cạn, ra đời không sâu, ngôn ngữ nhiều không lo, mọi người nhiều tha thứ.
Xưa nay chinh chiến người, nhiều như này. Tiểu thuyết võ hiệp nhân vật chính làm người làm việc cũng nói chuyện nhiều hiệp nghĩa, chính đạo. Có lẽ trước cho mình đeo lên chính nghĩa tiêu chí, mới có thể thuận theo tự nhiên đấu võ.
Hôm nay, đa số tiên hiệp tiểu thuyết lại thay đổi tuyến đường mà đi, không hề lớn tán phiếm mà chính khí, Hiệp Nghĩa đạo đức. Mà là trở nên càng thêm trực tiếp, dùng luật rừng làm chủ. Có lẽ là bởi vì tiên hiệp trong tiểu thuyết tranh giành đúng rồi tuổi thọ, là thật lớn năng lực cùng thật lớn hưởng thụ, mà không phải tên mụ lợi nhỏ, không phải là vì biên giới nát đất. Tranh giành chút ít thế tục lợi nhỏ lợi ích, dùng chút ít mưu đồ, dùng chút ít ngôn ngữ, cho nên đứng lên đại kỳ, lớn nói chính nghĩa. Tại tranh đoạt lớn lợi ích, như tuổi thọ các loại thứ đồ vật, một chút ngôn ngữ, chính nghĩa hay không tác dụng bên cạnh sâu sắc yếu hóa. Cho nên tiên hiệp tiểu thuyết đối với những ngôn luận kia liền thiếu rất nhiều, mà là nhiều đi một tí trực tiếp chém giết tranh đấu —— trực tiếp nhất hữu hiệu tranh thủ lớn lợi ích phương pháp.
Trở lại đề mục, Ma Thiên không thiện ác, thiện ác cũng không đơn giản ngón tay mặt ngoài thiện ác, cũng ngậm có đạo lý, đúng sai ý tứ. Nó là ta từ tiên hiệp tiểu thuyết hoặc là Vong Ngữ trong tiểu thuyết lãnh hội đến một ít gì đó, bởi vì ghi về Ma Thiên lời bình, dứt khoát tựu lấy Ma Thiên là đề, lại để cho Ma Thiên làm một cái đại biểu.
Phân tích như sau: Một, giết người đoạt bảo. Ví dụ: Tiểu Hạt Tử Độ Kiếp, lưỡng Ma tộc Thiên Tượng lại đều muốn thu Tiểu Hạt Tử là Linh sủng, Liễu Minh nói rõ tình huống. Ma tộc tự cho là đúng, không chịu bỏ qua, vì vậy nhận được cặp lồng đựng cơm.
Nếu như không phải mang nhân vật chính quầng sáng Liễu Minh, mà là những người khác gặp được loại tình huống này, ném đi sủng vật không nói, mạng đoán chừng cũng muốn lưu lại. Ma tộc hai người căn bản không có ý định phân rõ phải trái, chỉ tính toán giảng lực lượng. Nếu Hạt Tử vô chủ, thu liền đi. Hạt Tử có chủ, giết chủ nhân lại mang đi. Chính là như vậy đơn giản thô bạo. Không có gì nên cùng không nên ý tưởng, chỉ nhận là bảo vật cường giả có được.
Hai: Dựa tông tộc, tông phái.
"Ngươi không thể giết ta, ngươi có biết ta là ai không? Giết ta, ngươi nhất định ngươi sẽ phải hối hận!" Những lời này mọi người có lẽ rất quen thuộc a! Quên tuyệt bút ở dưới nhị thế tổ trước khi chết đều nói như vậy.
Không đến điều nhị thế tổ ngang ngược, gây chuyện khắp nơi, bị người đuổi giết lúc, nhị thế tổ yếu tức thì có thể mang ra gia tộc, tông phái, nhị thế tổ mạnh mẽ tức thì trực tiếp đánh giết người khác.
Cao Hách gia tộc Thiếu chủ đấu pháp sau khi thất bại, nói ra một câu nói như vậy, sợ hãi đồng thời, cũng có thật sâu lực lượng. Cao Hách Thiếu chủ biết rõ, gia tộc của hắn nhất định có thể giúp đỡ hắn báo thù, cho nên hắn mượn này đe dọa Liễu Minh.
Liễu Minh giết chết Cao Hách Thiếu chủ là biết rõ Cao Hách gia tộc sẽ không bỏ qua hắn, hơn nữa có nắm chắc chạy trốn. Thử nghĩ nếu là Liễu Minh chuyển nhà, bị tra ra chỗ ở về sau, dù cho Liễu Minh có thể trốn, hắn người bên cạnh cũng khó trốn Cao Hách gia tộc đuổi giết.
Cao Hách Thiếu chủ người như vậy sở dĩ có thể trước khi chết hô lên một câu nói như vậy, không có nguyên nhân khác, chẳng qua là hậu trường cứng rắn mà thôi.
Lần nữa tổng kết: Từ giết người đoạt bảo đến dựa gia tộc và tông phái làm mưa làm gió, bản chất đều là giống nhau —— luật rừng, mạnh được yếu thua. Tại Ma Thiên thế giới, hầu như tất cả sự tình, không cần phân rõ phải trái do, phân thiện ác, tu vi năng lực chính là hết thảy, chính là tất cả lý do. Cho nên, Huyết Đế Tử người như vậy, có thể giết người như ngóe, mà không người trừng trị, dù cho về sau Liễu Minh giết tới, cũng không phải là trừng phạt ác dương thiện, chỉ vì biết thời biết thế đánh tống tiền.
————————————————————————————————————————————
Tiên hiệp loại tiểu thuyết, cùng sự thật tách rời hội càng lớn, thậm chí có chút ít bản chất thứ đồ vật đều đã xảy ra biến hóa rất lớn. Nhưng tiểu thuyết cuối cùng là người sáng tác, từ triết học góc độ nói, nó vẫn đang chủ yếu được sự thật tồn tại ảnh hưởng. Tác giả thông qua càng thêm giả tưởng miêu tả, dùng khác phương thức phản ánh chân thật thế giới.
Minh thanh tiểu thuyết thịnh hành lúc, mọi người có chút phản loạn, thay trời đổi đất tinh thần.
Tiểu thuyết võ hiệp thịnh hành lúc, mọi người có trường kiếm đi Thiên Nhai hào hùng.
Đến tột cùng là trước có các loại tiểu thuyết còn có các loại t.ư tưởng, hay là trước có các loại t.ư tưởng còn có các loại tiểu thuyết, nhiều người đạo hữu đều có giải thích.
Hôm nay sự thật tình hình chung, tổng phương hướng cùng xu thế đều là tốt. Nhưng tựa hồ cũng không thể tránh khỏi xuất hiện một vài vấn đề, cái gọi là đạo đức không có, chủ trương tôn thờ đồng tiền vân vân và vân vân. Mọi người mưu cầu lợi ích chi phương pháp lại biến cách, không cầu dương danh nhiều cầu thực lợi, hoặc nhiều hoặc ít cũng có chút ít trần trụi từ lập pháp tức thì, không giống dĩ vãng như vậy hàm súc.
Mọi người sinh tồn chi hoàn cảnh dẫn đến người trạng thái có sở biến hóa, áp lực khiến người bực bội, hỗn loạn, cho nên giống như" Sảng Văn "Người xuất hiện. Mọi người cảm giác thế sự tàn khốc, cho nên có" phàm nhân "Loại tiểu thuyết xuất hiện.
————————————————————————————————————————————————
Ma Thiên không thiện ác, là nó đặc thù hoàn cảnh tạo thành. Ma Thiên cách chúng ta thật xa lại thật là gần. Hư ảo cùng sự thật chuyển đổi thường thường chỉ ở trong nháy mắt.
Ma Thiên không thiện ác, nhân gian có thiện ác. Nhân gian so với Ma Thiên phức tạp, lại so với Ma Thiên đơn giản. Thanh danh lợi ích động nhân tâm, nên không bằng tuổi thọ đối với người đầu độc. Ma Thiên có thể bởi vì tranh đoạt tuổi thọ mất đi thiện ác mà tồn tại, nhân gian cũng không tất vì danh lợi mất đi thiện ác, chẳng bằng giữ lại Tổ Tiên truyền xuống mỹ hảo.
Có lẽ phần lớn người cho rằng Internet tiểu thuyết là nhanh món (ăn) văn hóa, nhìn xem liền cười cười mà qua. Nhưng coi như là" thức ăn nhanh", nó cũng đã tiến vào bụng của ngươi, ngươi cũng đã tiêu hóa, ngươi chắc chắn sẽ phải chịu nó hoặc nhiều hoặc ít ảnh hưởng.
Hi vọng tác giả có thể đa dụng chút ít tâm, nhiều truyền bá một ít tốt. Hi vọng độc giả có thể nhiều một ít cảm tưởng.
Từ Ma Thiên chi không đến sự thật chi có, là của ta một điểm cảm ngộ, bần tăng kiến thức nông cạn, ra đời không sâu, ngôn ngữ nhiều không lo, mọi người nhiều tha thứ.
最近在看 《 封神演义 》, 但凡姜子牙杀敌, 必定先说自己顺应天意, 替天行道, 先给自己扯好一面大旗.
古来征战者, 多如此. 武侠小说主角为人做事亦多谈侠义, 正道. 或许先给自己戴上正义的标志, 才能顺其自然的开打.
如今, 多数的仙侠小说却改道而行, 不再大谈天地正气, 侠义道德. 而是变得更加直接, 以丛林法则为主. 也许是因为仙侠小说中争的是寿命, 是极大的能力与极大的享受, 而不是小名小利, 不是为了封疆裂土. 争些世俗小利益, 用些谋划, 用些言语, 所以立起大旗, 大谈正义. 在争夺大利益, 如寿命之类的东西, 些许言语, 正义与否的作用边大大弱化了. 所以仙侠小说对那些言论便少了许多, 而是多了一些直接厮杀搏斗 —— 最直接有效争取大利益的方法.
回到题目, 魔天无善恶, 善恶并不单单指表面的善恶, 亦含有道理, 对错的意思. 它是我从仙侠小说或是忘语小说中领略到的一些东西, 因为写关于魔天的点评, 索性就以魔天为题, 让魔天做一个代表.
分析如下: 一, 杀人夺宝. 例子: 小蝎子渡劫, 俩魔族天象却想要收小蝎子为灵宠, 柳鸣说明情况. 魔族自以为是, 不肯罢休, 于是领了盒饭.
如果不是带主角光环的柳鸣, 而是其他人遇到这种情况, 丢了宠物不说, 命估计也要留下. 魔族二人根本没打算讲理, 只打算讲力. 要是蝎子无主, 收了就走. 蝎子有主, 杀了主人再带走. 就是那么简单粗暴. 没有什么该与不该的想法, 只认为宝物强者得之.
二: 依仗宗族, 宗派.
"你不能杀我, 你可知道我是谁? 杀了我, 你一定会后悔的!" 这句话大家应该很熟悉吧! 忘大笔下的二世祖一般在死前都这么说.
不着调的二世祖飞扬跋扈, 到处惹事, 被人追杀时, 二世祖弱则可抬出家族, 宗派, 二世祖强则直接打杀别人.
高赫家族的少主斗法失败后, 说出这样一句话, 害怕的同时, 也有深深的底气. 高赫少主知道, 他的家族一定能帮他报仇, 所以他借此恐吓柳鸣.
柳鸣杀死高赫少主是知道高赫家族不会放过他, 并且有把握逃跑. 试想若是柳鸣拖家带口, 被查出住处后, 即使柳鸣能逃, 他身边的人也难逃高赫家族追杀.
高赫少主这样的人之所以能在死前喊出这样一句话, 没别的原因, 只是后台硬罢了.
再次总结: 从杀人夺宝到依仗家族和宗派作威作福, 本质都是一样的 —— 丛林法则, 弱肉强食. 在魔天世界, 几乎所有事, 不需要讲理由, 分善恶, 修为能力就是一切, 就是所有的理由. 所以, 血帝子那样的人, 可以杀人如麻, 而无人惩治, 即使后来柳鸣杀之, 也不为惩恶扬善, 只为顺水推舟的打打秋风.
————————————————————————————————————————————
仙侠类小说, 和现实的脱节会更大, 甚至有些本质的东西都发生了很大的变化. 但小说终究是人创作的, 从哲学角度谈, 它仍然主要受现实存在的影响. 作者通过更加奇幻的描写, 用别样的方式反映真实的世界.
明清小说盛行时, 人们有些反叛, 改天换地精神.
武侠小说盛行时, 人们有仗剑走天涯的豪情.
究竟是先有各种小说再有各种思想, 还是先有各种思想再有各类小说, 众道友自有见解.
如今现实概况, 总的方向和趋势都是好的. 但似乎也不可避免的出现了一些问题, 所谓道德沦丧, 拜金主义等等等等. 人们谋求利益之方法再变革, 不求扬名多求实利, 或多或少也有了些裸露的从立法则, 不似以往那般含蓄.
人们生存之环境导致人的状态有所变化, 压力使人烦躁, 混乱, 所以有如" 爽文"者出现. 人们觉世事残酷, 所以有" 凡人"类小说出现.
————————————————————————————————————————————————
魔天无善恶, 是它特殊的环境造成的. 魔天离我们好远又好近. 虚幻与现实的转换往往只在眨眼之间.
魔天无善恶, 人间有善恶. 人间比魔天复杂, 又比魔天简单. 名声利益动人心, 应当不如寿命对人的蛊惑. 魔天可以因为争夺寿命失去善恶而存在, 人间却不必为名利失去善恶, 倒不如留着祖先传下的美好.
或许大多人认为网络小说是快餐文化, 看看就一笑而过. 但就算是" 快餐", 它也已经进了你的肚子, 你也已经消化了, 你必将会受到它的或多或少的影响.
希望作者能够多用些心, 多传播一些好的. 希望读者能多一些感想.
从魔天之无到现实之有, 是我的一点感悟, 贫僧孤陋寡闻, 涉世不深, 言语多不当, 大家多担待.
古来征战者, 多如此. 武侠小说主角为人做事亦多谈侠义, 正道. 或许先给自己戴上正义的标志, 才能顺其自然的开打.
如今, 多数的仙侠小说却改道而行, 不再大谈天地正气, 侠义道德. 而是变得更加直接, 以丛林法则为主. 也许是因为仙侠小说中争的是寿命, 是极大的能力与极大的享受, 而不是小名小利, 不是为了封疆裂土. 争些世俗小利益, 用些谋划, 用些言语, 所以立起大旗, 大谈正义. 在争夺大利益, 如寿命之类的东西, 些许言语, 正义与否的作用边大大弱化了. 所以仙侠小说对那些言论便少了许多, 而是多了一些直接厮杀搏斗 —— 最直接有效争取大利益的方法.
回到题目, 魔天无善恶, 善恶并不单单指表面的善恶, 亦含有道理, 对错的意思. 它是我从仙侠小说或是忘语小说中领略到的一些东西, 因为写关于魔天的点评, 索性就以魔天为题, 让魔天做一个代表.
分析如下: 一, 杀人夺宝. 例子: 小蝎子渡劫, 俩魔族天象却想要收小蝎子为灵宠, 柳鸣说明情况. 魔族自以为是, 不肯罢休, 于是领了盒饭.
如果不是带主角光环的柳鸣, 而是其他人遇到这种情况, 丢了宠物不说, 命估计也要留下. 魔族二人根本没打算讲理, 只打算讲力. 要是蝎子无主, 收了就走. 蝎子有主, 杀了主人再带走. 就是那么简单粗暴. 没有什么该与不该的想法, 只认为宝物强者得之.
二: 依仗宗族, 宗派.
"你不能杀我, 你可知道我是谁? 杀了我, 你一定会后悔的!" 这句话大家应该很熟悉吧! 忘大笔下的二世祖一般在死前都这么说.
不着调的二世祖飞扬跋扈, 到处惹事, 被人追杀时, 二世祖弱则可抬出家族, 宗派, 二世祖强则直接打杀别人.
高赫家族的少主斗法失败后, 说出这样一句话, 害怕的同时, 也有深深的底气. 高赫少主知道, 他的家族一定能帮他报仇, 所以他借此恐吓柳鸣.
柳鸣杀死高赫少主是知道高赫家族不会放过他, 并且有把握逃跑. 试想若是柳鸣拖家带口, 被查出住处后, 即使柳鸣能逃, 他身边的人也难逃高赫家族追杀.
高赫少主这样的人之所以能在死前喊出这样一句话, 没别的原因, 只是后台硬罢了.
再次总结: 从杀人夺宝到依仗家族和宗派作威作福, 本质都是一样的 —— 丛林法则, 弱肉强食. 在魔天世界, 几乎所有事, 不需要讲理由, 分善恶, 修为能力就是一切, 就是所有的理由. 所以, 血帝子那样的人, 可以杀人如麻, 而无人惩治, 即使后来柳鸣杀之, 也不为惩恶扬善, 只为顺水推舟的打打秋风.
————————————————————————————————————————————
仙侠类小说, 和现实的脱节会更大, 甚至有些本质的东西都发生了很大的变化. 但小说终究是人创作的, 从哲学角度谈, 它仍然主要受现实存在的影响. 作者通过更加奇幻的描写, 用别样的方式反映真实的世界.
明清小说盛行时, 人们有些反叛, 改天换地精神.
武侠小说盛行时, 人们有仗剑走天涯的豪情.
究竟是先有各种小说再有各种思想, 还是先有各种思想再有各类小说, 众道友自有见解.
如今现实概况, 总的方向和趋势都是好的. 但似乎也不可避免的出现了一些问题, 所谓道德沦丧, 拜金主义等等等等. 人们谋求利益之方法再变革, 不求扬名多求实利, 或多或少也有了些裸露的从立法则, 不似以往那般含蓄.
人们生存之环境导致人的状态有所变化, 压力使人烦躁, 混乱, 所以有如" 爽文"者出现. 人们觉世事残酷, 所以有" 凡人"类小说出现.
————————————————————————————————————————————————
魔天无善恶, 是它特殊的环境造成的. 魔天离我们好远又好近. 虚幻与现实的转换往往只在眨眼之间.
魔天无善恶, 人间有善恶. 人间比魔天复杂, 又比魔天简单. 名声利益动人心, 应当不如寿命对人的蛊惑. 魔天可以因为争夺寿命失去善恶而存在, 人间却不必为名利失去善恶, 倒不如留着祖先传下的美好.
或许大多人认为网络小说是快餐文化, 看看就一笑而过. 但就算是" 快餐", 它也已经进了你的肚子, 你也已经消化了, 你必将会受到它的或多或少的影响.
希望作者能够多用些心, 多传播一些好的. 希望读者能多一些感想.
从魔天之无到现实之有, 是我的一点感悟, 贫僧孤陋寡闻, 涉世不深, 言语多不当, 大家多担待.
Team Ma Thiên Ký tuyển dịch giả.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ @nila32 của team Ma Thiên Ký.
Team Lục Tiên tuyển dịch giả.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ @kethattinhthu7 của team Lục Tiên.
Lớp học dịch cơ bản tuyển member.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ @LOLOTICA @Clarkdale @Hàn Lâm Nhi của diễn đàn.