[Tuyết Tâm] Nhân ngày đẹp trời, bàn về chuyện "ngủ hợp"

Con người chúng ta sống trên đời tựu chung có ba cái vui sướng tuy rất bình dị nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là: ăn ngon mặc đẹp, ngủ thẳng cẳng không mơ không mộng, không mắc phải hội chứng cú đêm và đi vệ sinh nước chảy mây trôi thuận lợi thông thoáng không bị trĩ hay táo bón. Ai dám nói không đúng thì nên ngồi thẳng lưng, đặt bàn tay phải lên lồng ngực trái nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh tự hỏi lại mình đi nhá.

Khi còn một thân một mình, chúng ta tha hồ tự do thỏa thích sống và tận hưởng ba cái vui sướng này mà không cần phải nằm thao thức giữa đêm trường gác tay lên trán hay chống cằm suy t.ư nghĩ ngợi về vấn đề hợp hay không hợp nhưng một khi đã có người yêu, có đối tượng để lập gia đình hoặc ế chỏng ế trơ giống như Ái muốn tìm hiểu đầu đuôi ngọn nguyền để còn biết đường mà tính thì nó lại có nhiều vấn đề mà ngày hôm nay chúng ta lôi ra luận bàn.

Đầu tiên Ái xin được phân loại ba cái vui sướng bình dị nhưng quá đỗi thân thiết ai ai cũng cần, ai ai cũng muốn kia thành 3 nhóm "tam hợp": ăn ngon mặc đẹp cho vào nhóm "ăn hợp", ngủ thẳng cẳng xét thành "ngủ hợp" và đi vệ sinh quăng vào khu vực "ở hợp".

"Ăn hợp" thì không có gì phải bàn nhiều. Ông bà ta đã dạy thì đố có sai, nào là: "Con đường ngắn nhất để đến trái tim là thông qua bao tử.", nào là:

"Râu tôm nấu với ruột bầu
Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon."

Không 'ăn hợp" thì các cặp đôi trên thế giới này đã không nhìn trúng nhau à nhầm đã không tìm được điểm chung, điểm đáng yêu của nhau bên những quán hàng rong, bên những xe cá viên chiên, phô mai que hay cùng đồng điệu thăng hoa trong tiệm trà sữa.

"Anh là trà sữa trân châu
Còn em cô gái đường nâu ngọt ngào
Sữa tươi thơm mát hòa vào
Tình ta cứ thế xôn xao tâm hồn."

Còn "ở hợp" thì sao. Vấn đề này cũng không cần phải đem ra suy xét luận bàn gì nhiều. Ông bà ta cũng rất tâm huyết khi truyền lại bí kíp cho thế hệ con cháu thông qua bài "Mười thương", giống như kim chỉ nam hướng dẫn cánh mày râu cách chỉ cần quan sát từ đầu đến chân là có thể nắm chắc phần mười ôm được nàng dâu như ý. Tiểu Ái đọc tới đọc lui, suy đi ngẫm lại cảm thấy hội chị em chúng ta có thể nghiên cứu cùng áp dụng câu thơ này để dụng tâm quan sát để ý cái ăn nết ở của đối tượng trong tầm ngắm.

***
Bảy thương nết ở khôn ngoan.
***

Nết ở như thế nào là khôn ngoan? Tiểu Ái thiết nghĩ với kiến thức được tích lũy từ sách vở, góp nhặt từ các trang mạng, cộng thêm vốn sống phong phú kết hợp với khẩu vị riêng, mỗi người chúng ta sẽ tự đặt ra những tiêu chuẩn để tham chiếu xem đó có đúng là đối tượng hợp gu của chúng ta hay không? Hội chị em nên tránh ngâm cứu những bài ca dao mang yếu tố ngôn tình để không bị bé cái nhầm mà lầm tưởng tay đàn ông nào cũng giống anh chồng bị quáng gà trong bài ca dao dưới đây là được:

"Lỗ mũi mười tám gánh lông
Chồng yêu chồng bảo râu rồng trời cho.
Đêm nằm thì ngáy o o
Chồng yêu chồng bảo ngáy cho vui nhà.
Đi chợ thì hay ăn quà
Chồng yêu chồng bảo về nhà đỡ cơm.
Trên đầu những rác cùng rơm
Chồng yêu chồng bảo hoa thơm rắc đầu."

Phần cuối cùng là phần quan trọng nhất cũng chính là chủ đề của toipc này đó là chuyện "ngủ hợp". Tại sao tiểu Ái không xoáy sâu vào hai vấn đề "ăn hợp", "ở hợp" mà lại muốn đào sâu bới kỹ chuyện "ngủ hợp"? Bởi vì "ngủ hợp" là vấn đề vô cùng trọng yếu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của hôn nhân, sự hòa hợp của hai cá thể cũng như hạnh phúc của lứa đôi khi bị nhốt chung một chỗ.

Cách đây hơn chục năm về trước, khi lần đầu tiên tiểu Ái lọt hố truyện tiên hiệp, tiểu Ái đã có ấn tượng với một môn phái có cái tên vô cùng hay ho khoái lạc gọi là "Hợp Hoan Tông". Một môn phái tà đạo nhưng lại có môn hạ đông đảo, thế lực tài lực thuộc hàng khủng lại còn nổi danh không kém gì danh môn chính phái. Danh môn chính phái ghét thì có ghét, ưa cũng không ưa, miệng mắng cứ mắng rủa cứ rủa nhưng lạ nỗi cứ mỗi lần yêu nữ Hợp Hoan Tông xuất hiện là ai nấy đều gật gù khen tuyệt sắc. Tiểu Ái dám cá trong nhóm danh môn chính phái kia có không ít những kẻ đang âm thầm ghen ăn tức ở với những tay đang tu luyện trong Hợp Hoan Tông. Vì sao ư? Vì mình tu luyện cực khổ, quăng thân chém chém giết giết để đoạt bảo đi lên trong khi cái đám kia suốt ngày oanh oanh yến yến, quấn lấy nhau xong tu vi cứ thế tăng vùn vụt, ai mà không gato cho được. Tại sao một môn phái tà giáo như vậy lại có thể tồn tại xuyên suốt câu truyện? Liệu rằng Hợp Hoan Tông tồn tại và phát triển vì nó thuận theo tự nhiên, lấy âm dương hòa hợp để kích thích tu vi tăng tiến? Đó là thế giới trong truyện, còn thực tế thì sao?

Thực tế chứng minh, ăn không hợp còn có cách giải quyết chứ ngủ không hợp nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ lắm.

Một chị đồng nghiệp của tiểu Ái lấy chồng được 8 năm, cứ mỗi khi nhắc đến đức phu quân của mình, chị cũng đều lắc đầu bất lực:

"Đêm nào lão cũng ngáy như sấm, chị nằm bên cạnh không tài nào ngủ được. Nhiều lúc nổi điên muốn bóp mũi cho lão khỏi ngáy nữa." Tiểu Ái bé bỏng mỗi lần nghe chị bày tỏ nỗi lòng đều âm thầm cầu nguyện mong sao cho điều đó đừng xảy ra, miệng thì không ngừng an ủi: "Tội nghiệp chị tui." Thương thì thương thật nhưng em chị cũng bó tay chịu trận trước vấn đề nan giải này. Có những hôm con bệnh quấy khóc, chị vừa dỗ nhóc ngủ được, đặt lưng nằm xuống, nhắm mắt lại, nghe tiếng ngáy o o ồm ồm xong chị thức chơi game luôn tới sáng. Chiều chị xuất hiện với quầng mắt đen thui nhìn y chang con gấu trúc. Nỗi khổ mất ngủ này nào ai hiểu thấu!

Một chị đồng nghiệp khác cũng chồng con đề huề, may mắn hơn là chồng chị này đêm ngủ không ngáy nhưng bù lại bác ấy có thói quen "ủ hơi" chăn gối. Chăn gối phải có hơi có mùi hương đặc trưng của bác thì bác mới ngủ ngon trong khi chị này thích chăn ga gối nệm thơm tho sạch sẽ thì mới ngủ thẳng cẳng được. Thế là ngày nào chị gom vỏ chăn gối đem đi giặt tẩy là tuần ấy phu quân nhà chị ngủ không ngon, trong khi chị thì thoải mái an giấc. Đến lúc phu quân nhà chị thẳng cẳng đi gặp Chu Công thì đến lượt chị nằm lăn qua lộn lại thao thức suốt đêm trường. Vấn đề này tiểu Ái cũng chỉ biết bày tỏ sự đồng cảm chứ không dám bình luận gì hơn.

Bé đồng nghiệp mới cưới được vài hôm, tay ôm cuộn khăn giấy vừa hỉ mũi vừa ấm ức tố cáo: "Thằng chồng em nó quái thai lắm chị, đêm nào nó cũng mở máy lạnh 18 độ bất chấp thời tiết. Em nằm bên cạnh trùm mền rồi mà tay chân lạnh cóng, run cầm cập. Em lồm cồm bò dậy kiếm cái điều khiển tắt máy lạnh được hơn một tiếng là nó tỉnh giấc nó đi nó mở lại. Nó còn nói: nóng quá không ngủ được, em lạnh thì trùm thêm cái mền nữa đi coi có tức không chứ?! Tối nay nó còn mở máy lạnh nữa em đạp nó xuống lầu."

Đó hội chị em nhà mình thấy không, chưa đề cập đến chính sự, chỉ mới đào sơ sơ bên ngoài đã thấy không ít những trường hợp dở khóc dở cười như vậy rồi. Ở đây có bao nhiêu chị em không ngủ được nếu bên tai đêm đêm thanh vắng đều vang lên tiếng ngáy o o? Có bao nhiêu chị em có thói quen "ủ hơi" chăn ga gối nệm? Có bao nhiêu chị em sợ lạnh? Đó là chưa kể đến chúng ta có thật sự cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn trong chuyện đó hay không? Đối tượng của chúng ta có biết lắng nghe tiếng nói từ cơ thể của chúng ta để xem chúng ta có cảm nhận như thế nào, có yêu thương trân quý từng bộ phận trên cơ thể chúng ta như chúng ta trân quý chúng hay không? Có ai từng đề cập với ta về ích lợi của việc "ngủ hợp" hay dạy chúng ta cách tiếp cận để tìm hiểu những vấn đề này cùng giải pháp nếu chẳng may mình rơi vào một trong số những trường hợp ngủ không hợp bên trên không? Chúng ta có dám chê chồng chê người yêu chúng ta rằng: anh ơi anh *** chán bỏ xừ hay không? Có dám chủ động đòi hỏi khi có nhu cầu không? Có can đảm làm khơi mào và làm chủ cuộc yêu không? Nếu không thể tự mình trải nghiệm qua để có đáp án cho những câu hỏi trên, xin các chị em hãy dành thời gian để nghiêm túc tự tìm hiểu về các vấn đề "ăn hợp", "ở hợp" và "ngủ hợp" trước khi gật đầu nhận lời làm vợ người ta nha.


🌸🌸🌸

Được sự đồng ý của tỷ @Cua Đá, tiểu Ái xin bổ sung thêm bài bình luận của tỷ về chủ đề này để các tỷ muội có thêm những góc nhìn đa chiều và đúng đắn hơn được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế cùng trải nghiệm phong phú của một người đại tỷ thông thái.

Ngủ hợp và thức hợp

Khi đặt tiền đề cho một mối quan hệ dài hạn, người ta hay xét đến độ "hợp". Hợp này không phải là hợp - tan, hợp này là "phù hợp", mà khi xét các mối quan hệ ngắn hạn, người ta hầu như ít để ý đến.

Ai từng hỏi mình tuổi này tuổi nọ hợp không? Câu trả lời luôn là: nhị hợp tam hợp tứ hợp đều không bằng ngủ hợp (nói trại ra tí thì ngủ/ ngũ vẫn cao hơn nhất nhì tam tứ đó mà). À mà ngủ hợp của mình không phải là ngủ hợp nghĩa đen đâu đấy, ngủ hợp của mình hiểu trần trụi là "lên giường hợp".

1. Vì sao cần đánh giá độ hợp

Mình thấy cách chia trạng thái của con người chỉ có "ngủ & thức" kể ra khá ý vị đấy, nhưng tổng quan mà nói thì "thức hợp" quá rộng để bàn luận, rộng quá thì kiến giải kiểu gì cũng sẽ nông cạn, mình chỉ nói những gì mình cảm nhận được thôi nhé.

Về sự hợp, cha ông ta có nói:
- "Nồi nào úp vung nấy": đây là hợp "tình"
- "Chồng còng mà lấy vợ còng/ Nằm phản thì chật nằm nong thì vừa": đây là hợp "cảnh"
- "Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn": đây là hợp "ý"
- "Lỗ mũi mười tám gánh lông/ Chồng yêu chồng bảo tơ hồng trời cho...": đây là hợp "nhãn"
- "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã": đây là hợp "cạ" (xin lỗi các "cạ" nếu bạn Cua nhỡ nhời)
- "Dạy con từ thuở còn thơ/ Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về": đây là hợp... lý

Cha ông nói thì không sai đâu, sai thì ... qua thời gian cũng sẽ thất truyền rồi, còn lại toàn tinh hoa cả đấy, nên cái vụ hợp này đề nghị luôn là ưu tiên 1 khi xét đến trong mối quan hệ nhá.

2. Bể hợp mênh mông, hợp gì quan trọng nhất?
Cái này thì tuỳ vào từng người, nhưng phần đông chúng ta sẽ đi từ trình tự "hợp nhãn" -> "hợp ý" -> "hợp tình" -> "hợp nhất".

Có câu nói thế này trong quan hệ nam nữ:
- "Mình với ta, tuy hai mà một
Ta với mình, tuy một mà hai"

Có hợp nhau đến bao nhiêu, thì mỗi người vẫn là một chỉnh thể riêng biệt, thế nên hợp gì quan trọng nhất? Nó là "hợp tác" nhé.

3. Thế ngủ hợp/ thức hợp nó nằm ở đâu trong chuỗi lộ trình số 2?

Thức hợp thì chả biết nó ở đâu, còn ngủ hợp ấy hả, trong lộ trình "hợp nhất" nhỉ?

4. Bàn về ngủ hợp

Về cái vụ "ngủ hợp" aka lên giường hợp này, một là bạn Cua chỉ có một "đối tác" duy nhất, hai là bạn Cua không phải dạng quá phóng khoáng để kể lể kinh nghiệm, nên các bạn hãy thông cảm cho mình nếu như nó không đủ phong phú như các bạn hy vọng.

a. Cấu tạo cơ thể:

Cấu tạo cơ thể là một yếu tố quan trọng để làm nên cái sự "ngủ hợp".

Người xưa đã dùng vẻ ngoài để đánh giá khả năng tình dục của cả hai phái, trong đó có câu nói nổi tiếng "Trường túc bất chi lao" - chân dài không biết mệt dành cho phái nữ.

Cấu tạo cơ thể của phái nữ được các cụ ưa thích khi chọn vợ là: thắt đáy lưng ong, chân dài... chẹp chẹp... các cụ nam bây giờ không biết "khẩu vị" có đổi khác gì nhiều với các bậc cha ông xưa không nhỉ?

Theo sách Kamasutra thì cấu tạo cơ thể người nữ: vị trí của tử cung, eo, chân đều có quan hệ tới sinh hoạt tình dục, và mỗi cấu tạo cơ thể khác nhau thì sẽ cần có t.ư thế phù hợp để tương tác với "đối tác" để nâng cao độ thoả mãn. (Bạn nào cần tìm hiểu chuyên sâu thì xin mời Google dùm)

b. Thái độ và t.ư duy:

Để sẵn sàng cho sinh hoạt tình dục thì hiểu rõ cơ thể bản thân đều là điều cần thiết. Bạn đang có cái gì, bạn đang thiếu cái gì, cái gì có thể là cản trở cho cuộc sống tình dục của bạn, cái gì có thể rèn luyện để đời sống sinh hoạt tình dục trở nên hoàn hảo hơn.

Hiểu mình, còn cần hiểu "người" mới bách phát bách trúng, à nhầm, trăm trận trăm thắng. Điểm nào của đối phương là nhạy cảm, cơ thể đối phương có gì đặc biệt... tôn trọng, yêu quý cơ thể đối phương cũng là một phần quan trọng của "ngủ hợp".

Thái độ và t.ư duy của mỗi người là điều quan trọng, nó sẽ dẫn đến "bước tiến" hay "bước lùi" về kỹ thuật và kỹ năng tình dục, cũng là điểm hai bên cần "hợp tác" và cởi mở với nhau.

Đàn ông mà qua quýt trả bài, phụ nữ mà nhắm mắt cho xong... thì kể có thức hợp đến mấy, ngủ không hợp cũng dễ có SE nha mí bạn.

c. Kỹ thuật

Hình như hôm trước Tuyết Tuyết @Mộ Dung Tuyết có kêu gọi chị em chọn phe nào? Phe cấu tạo hay phe kỹ thuật ấy nhỉ?

Thật ra nếu thái độ và t.ư duy hợp lý & hợp tác, mình tin rằng kỹ thuật dù ban đầu có nát như tương cũng sẽ cải thiện thôi mà. Bây giờ pỏn ở nơi nơi, muốn gì có đó chứ có phải khó khăn như cái thời một ngàn chín trăm hồi đó nữa đâu.

d. Mang lại cho người khác cảm giác nâng niu, trân trọng
Không phải lần ********* nào cũng là đánh trận, đánh chiếm được lô cốt rồi thì mặc xác đối tác hệt như bóc bánh trả tiền.
Hay mang tâm thế háo hức lúc lên giường duy trì đến tận khi rời giường để không ai có cảm giác bị bỏ lại (giống slogan thế không biết)

Tóm lại vụ ngủ hợp, đừng ai tìm bạn Cua hỏi vụ thực hành nhé, nặn được từng đó chữ là phê rồi đấy, tuyệt đối không hé miệng thêm về kinh nghiệm thực chiến gì gì đó đâu.

* Ngoài lề thêm chút, mấy vụ bị kỳ thị trong khi ngủ như: ngủ ngáy, ngủ nghiến răng... thật ra có một số điều nó thuộc dạng bất khả kháng, chúng ta ngoài việc ngủ hợp còn cần hợp tác với đối phương để cải thiện những thói quen bất ổn của bản thân để thích nghi dần với đối phương, nếu đó là đối tượng bạn đã chọn.

Dù sao thì cha ông ta cũng có nói rồi:
"Yêu nhau vạn sự chẳng nề
Một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng"
Đấy chính là ý thức hợp tác lâu bền quyết định cho việc mối quan hệ sẽ đi được bao lâu, kể cả khi các bạn đã ngủ hợp.
 
Last edited by a moderator:

MinhTien

Vấn Đạo
Ngọc
9.209,50
Tu vi
15,00
Gà trống kiểu gì mà lại không để tâm đến thế tiếng gáy của con gà khác :7obgkek: .
Nhà đệ có nuôi một đàn gà. Thi thoảng hứng lên đệ toàn trêu con đầu đàn cho nó gáy, kết quả là gà cả xóm gáy cùng.
Chỗ ta có rất nhiều gà dạng gà rừng, ý thức lãnh thổ và chiếm hữu gà mái hơi bị độc bá. Khi trưởng thành những con trống so kè và định ra kẻ mạnh hơn. Kẻ yếu lần sau gặp kẻ mạnh rượt là cắp giò chạy. Nếu một con mạnh hơn nhìn thấy mái của hắn bị một con trống khác ve vãn thì dù đang ở xa đến đâu nó cũng phi về tung cước vào mặt kẻ địch. Đuổi đi xong rồi là màn ưỡn ngực vỗ cánh gáy :D
 

MinhTien

Vấn Đạo
Ngọc
9.209,50
Tu vi
15,00
Rất chính kiến và khẳng khái. Với quan điểm cùng những lập luận như thế này Ái tin 1 nửa kia sẽ dễ dàng trải lòng và chia sẻ nhiều vấn đề riêng t.ư thầm kín hơn với Nhộng vì Nhộng mang đến cảm giác tin tưởng, kiên định cũng như sẽ cố gắng tạo ra một bầu không khí dễ chịu thoải mái nhất trong mối quan hệ.

Hiếm có con gà trống nào có thể không để tâm đến những tiếng gáy lảnh lót đến từ những con gà trống khác như thế. :xntowdq:
Văn hoá phương Tây khác với phương Đông, ở Tây họ quan hệ thoáng nên chuyện vợ không còn trinh nguyên là chuyện bình thường, nên người ta ít để ý tới, còn như nước mình thì còn chưa bị Tây hoá hoàn toàn, người ta vẫn còn ảnh hưởng văn hoá xưa, để ý cái ngàn vàng đó, tất nhiên con gái không còn nguyên đang dần trở nên phổ biến hơn, sau này có lẽ cũng chẳng ai để ý vụ đó nữa.
 

MinhTien

Vấn Đạo
Ngọc
9.209,50
Tu vi
15,00
Chủ đề tỉ lệ hiếp râm cao nhất thế giới đúng là cần được quan tâm. Phải biết rằng các nước top 10 đều nằm tại khu vực châu Phi (vì nhân quyền thấp, các tổ chức nhân quyền trên thế giới tập trung nghiên cứu tại đây để tìm cách bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em nên có số liệu được cập nhật tin cậy), tiếp đó là các nước như Bangladesh, Ấn Độ vì có khách du lịch cũng bị xâm hại nên chính phủ các nước phải điều tra kỹ càng. Tiếp đó là Mỹ. Quyền tự do công dân ở Mỹ cao, phụ nữ có thể đứng ra kiện kẻ xâm hại mình dù việc lựa chọn không kiện hoặc chưa được xử lý vẫn rất cao, nhưng vẫn đủ để lấy làm số liệu. Phụ nữ nước châu Á vẫn còn sợ lời ra tiếng vào và mất mặt nên không đưa ra kiện tụng hay đăng ký khảo sát, vẫn là nạn nhân chịu thiệt thòi nhiều nhất. Huynh hãy để ý hơn phân nửa những nước để xám do không cung cấp t.ư liệu xác thực đều nằm tại châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Vì vậy đệ nghĩ ví dụ về tỉ lệ hiếp râm tại các nước của huynh MinhTien là chưa chính xác.
Nguồn thông số: Rape Statistics By Country 2021
Ta có xem thống kê trong trang đó, họ cũng nói việc thống kê rất khó khăn vì nạn nhân ít lên tiếng. Mà các số liệu thu thập được không bao gồm những trường hợp không báo cáo cho cảnh sát(chiếm phần lớn) nên ta cảm thấy bảng thống kê chỉ là 1 mặt tham khảo chứ không dễ có đánh giá một cách đáng tin cậy được. Hồi đó ta cũng đọc bài về thống kê nhưng trang tiếng Việt, dữ liệu có thể hơi cũ kỹ không mới như của huynh, nhưng vẫn chỉ tham khảo là chính, không dễ có kết quả thống kê tốt vì ít nạn nhân lên tiếng báo cáo việc tế nhị này. Ta đưa thông tin các nước phát triển nằm top đầu là vì tin tưởng thống kê đó có lý, vì ta cho rằng các nước phát triển sinh hoạt tình dục phổ biến rộng rãi, đầu óc người ta nghĩ về nó nhiều sẽ dẫn đến hành vi sàm sỡ rồi tấn công. Đây là ý kiến cá nhân, ta không chứng minh được.
Ta đồng tình chuyện nhân quyền hay bình đẳng giới nó ảnh hưởng đến tỉ lệ hiếp râm, quấy rối. Nhưng các nước tiên tiến họ cũng vẫn bị gia tăng. Pháp luật là có đấy nhưng chưa phát huy đủ mạnh, người nữ vẫn còn ít lên tiếng tố cáo để bảo vệ mình. Phong trào #metoo đang ngày càng phơi bày những góc khuất cho dù ở bất kỳ quốc gia tân tiến nào. Ta xem phim ảnh các nước thấy phương Đông nạn nhân sẽ khóc thút thít và sợ người khác biết, có khi tự tử, còn nạn nhân bên Tây sẽ quăng đồ vào mặt đối phương và chửi tục, bị nạn xong rồi thì đùng đùng bỏ đi, ở Nhật thì còn có kiểu tâm lý nạn nhân sợ mình mới là kẻ xấu chứ không phải thủ phạm mới là kẻ xấu, tùy văn hoá mỗi nước mỗi kiểu, nhưng mà điểm chung là nạn nhân ít tố cáo việc này.

Về việc thông tin tình dục được tiếp cận rất sớm phải đi kèm với việc giáo dục giới tính từ nhỏ. Tạm lấy ví dụ ở các nước như Mỹ, Canada, Úc và New Zealand vì bản thân đệ và nhiều người quen đang sinh sống ở các khu vực này, có ít nhất 6/10 đứa trẻ biết cách sử dụng và mua bcs vào tuổi 14-15 (dù chưa từng quan hệ) và những đứa trẻ dưới 11 tuổi đều được dạy cách tri hô/thổi còi báo hiệu với cộng đồng xung quanh nếu bị người lạ tiếp cận hoặc sàm sỡ. Đối với người lớn thì phụ nữ có lợi thế hơn hẳn, ngay vợ cũng có thể kiện chồng vì tội hiếp râm vì muốn ép quan hệ, và hiện nay các cơ quan chức năng và hiệp hội vẫn đang thúc đẩy phụ nữ mạnh dạn đứng ra tố cáo người từng quấy rối họ trong công ty và nơi làm việc. Cái tôi và cái dục quá lớn sẽ có luật pháp lo liệu và phán xét. Mặc dù chưa được đảm bảo hoàn toàn nhưng ít ra vẫn có tác dụng răn đe rất lớn. Điểm này đệ cần huynh đưa ra thêm dẫn chứng tại Việt Nam.
Giáo dục giới tính là chuyện tốt. Gợi dục thì không nên, trẻ em nên tiếp cận giáo dục giới tính sớm, nhưng mấy văn hoá phẩm có tính gợi dục, khiêu râm thì nên tránh. Bao gồm phim ảnh truyện, cả việc nói chuyện mà ngôn ngữ ám chỉ ý nghĩa tình dục. Ta hoan nghênh những nổ lực đẩy lùi tệ nạn nhưng vẫn thấy tốc độ triển khai dường như chưa thực sự nhanh, tình hình gia tăng tệ nạn vẫn diễn ra khắp nơi. Ta thấy không chỉ là vấn đề luật pháp, tiêu chuẩn văn hoá ứng xử, tức là giáo dục, là một điểm cần phải xem lại nghiêm túc, và xu hướng thụ hưởng dục lạc trong xã hội cần được giảm bớt thì mới khả quan.
Ta không có dẫn chứng gì về tình hình ở Việt Nam. Những bài đọc trên mạng cũng rãi rác. Ta cũng nhìn thấy trẻ em xung quanh ta càng ngày càng khác xa thời đại ngày xưa, chúng sành sỏi và cặp bồ rất sớm.
Vì huynh MinhTien đề cập tới nam giới nói chung nên đệ xin phép nêu ý nghĩ của bản thân. Lấy ví dụ gà trống - gà mái, là nam giới, đệ không cần các con gà trống khác nghĩ như thế nào về người đặc biệt trong đời của đệ, bởi vì đệ tin chắc rằng cô ấy là người phù hợp nhất với đệ trong số các con gà mái khác. Hơn nữa đệ không có thói quen sở hữu, chiếm một người làm của riêng như một món đồ hay chiến lợi phẩm. Hợp thì sống chung, không hợp thì hai bên cố gắng sửa chữa, thất bại thì đường ai nấy đi.
Vài dòng tâm sự về góc nhìn của đệ về bài viết của huynh :xinloi:
Cho phép ta ca ngợi huynh, như vậy rất quý. :)
 

Ái Phiêu Diêu

Hợp Thể Sơ Kỳ
Ngọc
538,05
Tu vi
1.054,89
Văn hoá phương Tây khác với phương Đông, ở Tây họ quan hệ thoáng nên chuyện vợ không còn trinh nguyên là chuyện bình thường, nên người ta ít để ý tới, còn như nước mình thì còn chưa bị Tây hoá hoàn toàn, người ta vẫn còn ảnh hưởng văn hoá xưa, để ý cái ngàn vàng đó, tất nhiên con gái không còn nguyên đang dần trở nên phổ biến hơn, sau này có lẽ cũng chẳng ai để ý vụ đó nữa.

Câu hỏi này có hơi riêng t.ư 1 tí. Vậy huynh đài thuộc phe để ý hay phe ko để ý?
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top