Nên hay Không hợp pháp hoá Mại râm?

Minh Nhân

Phàm Nhân
Ngọc
13.991,08
Tu vi
0,00
FB_IMG_1587560355900.jpg

NÊN HAY KHÔNG HỢP PHÁP HÓA MẠI râm?

Có thể nhiều bạn không biết, trong khi thế giới đang chao đảo về đại dịch cô vít-19, thì bất ngờ chính phủ Nhật đưa ra gói hỗ trợ 989 tỷ USD dành cho những người đang hành nghề mại râm tại nước này. Nói như vậy chứng tỏ, Nhật Bản rất coi trọng nghề mại râm, và sẽ tìm cách hỗ trợ tối đa cho ngành này phục hồi.

Ngược lại, ở Việt Nam thì hoạt động mại râm là vi phạm pháp luật, mới đây cơ quan chức năng Việt Nam vừa triệt phá đường dây bán râm ngàn đô do một em gái 2k2 người Thái Bình điều hành. Không biết các em gái ngành ở Việt Nam nhìn sang nước Nhật có thấy tủi thân và xót xa hay không?

Nói thêm một chút, trong khi nhiều nước vẫn xem mại râm là bất hợp pháp thì có hiện đã có gần trăm quốc gia và vùng lãnh đã chính thức ban hành luật và hợp pháp hóa mại râm. Ngay ở Việt Nam, bàn luận về vấn đề “nên hay không hợp pháp hóa mại râm” đã nảy ra những tranh cãi nảy lửa.
Phe ủng hộ, bao gồm giáo sư Nguyễn Văn Thọ, “nhà sử học” Dương Trung Quốc cho rằng nên hợp pháp hóa mại râm vì nhiều lẽ:

- Không cấm hoàn toàn được mại râm thì nên hợp pháp hóa nó để quản lý. Nhu cầu tình dục của con người là bản năng tự nhiên, kiềm tỏa là việc làm phi lý.

- Ai cũng cần có nhân quyền, người ta có thể tự do làm bất kỳ điều gì với thân thể mình. Vậy nên họ cũng có quyền kinh doanh trên thân thể. Cần hợp pháp hóa để họ không phải chịu cái nhìn dè bĩu, hắt hủi và phải lén lút làm mại râm.

- Các nước văn minh (Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan ...) đều đã hợp pháp hóa mại râm. Đã có các chế tài về chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, lương ... để đảm bảo quyền con người cho gái mại râm.

- Mại râm không còn thuộc phạm trù đạo đức, mà giá trị nhân văn cần được đề cao, là giải quyết cho người ta đỡ khổ hơn.

Tuy nhiên, theo tôi hiện tại ở Việt Nam chúng ta không hợp pháp hóa mại râm là rất đúng đắn.

1. Xin thưa đầu tiên các bạn phải chọn lựa giữa việc công khai, hợp pháp hóa mai râm và hạnh phúc hôn nhân gia đình (Điều 5 Luật hôn nhân gia đình số 52/2014/QH13). Do Pháp luật Việt Nam dang bảo vệ hôn nhân gia đình, vậy một khi chấp nhận hợp pháp hóa mại râm nó sẽ dẫn tới rất nhiều hề lụy phức tạp. Đó còn chưa kể, (ý kiến cá nhân tôi - cứ cho là cổ lỗ sĩ đi) nó trái ngược hẳn với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Mại râm muôn đời là con dao giết chết những giá trị gia đình truyền thống. Hợp pháp hóa mại râm là mở đường cho những đối tượng lười lao động nhưng lại muốn kiếm tiền một cách dễ dàng. Xem xét mọi khía cạnh, không thể công nhận mại râm vì nó để lại các hệ lụy khôn lường về chính trị, đạo đức truyền thống, văn hoá dân tộc.

2. Thứ hai. Không thể nói do nhu cầu tình dục là bản năng của con người mà luật pháp không được phép ngăn cấm. Phát biểu như thế là phi logic, là ấu trĩ thậm chí ngu xuẩn.
Chúng ta là con người, bao gồm phần con và phần người. Hệ thống giáo dục giúp chúng ta nhận thức tốt xấu, đúng sai, nuôi dưỡng PHẦN NGƯỜI. Và hệ thống luật pháp sinh ra là để kiềm tỏa bản năng dục vọng của phần con đấy, thưa các bạn.

Một số người khi nói đến tình dục là nói đến khoái lạc, coi nó là mục đích tự thân của tình dục. Đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm. Mục đích căn bản nhất của hoạt động tình dục là để duy trì nòi giống. Đối với giới động vật có phân chia giới tính, từ con tôm, con cua, con cá cho đến gà, vịt, chim, chóc, đến chó, mèo, bò, lợn, cho đến vượn, khỉ, đười ươi... và cho đến con người đều coi sinh sản và duy trì nòi giống là mục đích căn bản nhất của tình dục. Mỗi loài đều có cách quan hệ tình dục của riêng loài đó.

Còn khoái lạc chỉ là hiệu ứng thứ phát của tình dục. Nó sản sinh ra trong quá trình quan hệ tình dục. Con người, trong quá trình trưởng thành từ vượn thành người đã dần dần ý thức được sự khoái lạc thông qua quan hệ tình dục và là động vật duy nhất trên trái đất có ý thức cao về khoái lạc tình dục.

Vậy nên, chỉ con người mới có tình yêu, và tình yêu là tiền đề của tình dục, nhưng không phải mục đích căn bản của tình dục. Mặc dù tình yêu bắt đầu từ sự hấp dẫn nhưng không phải là sự hấp dẫn có tính bản năng như các loài vật mà là sự hấp dẫn được ý thức. Vì thế mà trong hầu hết các trường hợp bị kích thích tinh dục thì chỉ có con người mới có thể quyết định việc có quan hệ tình dục hay không.

Nhấn mạnh yếu tố khoái lạc trong vấn đề quan hệ tình dục của con người nhằm biện bạch cho việc hợp pháp hóa mại râm là bỏ qua nhận thức của con người về tinh dục, là lấy bản năng thay cho ý chí, là làm cho người suy thoái và làm cho phần con phát triển.

Thực chất thì mại râm càng phổ biến thì càng kích thích dục vọng của đàn ông, qua đó làm gia tăng nạn hiếp râm. Chúng ta có thể thấy số vụ hiếp râm ngày càng tăng nhanh, đó chính là vì phim ảnh sách báo khiêu râm, phụ nữ ăn mặc hở hang ngày càng nhiều. Xem xét tỷ lệ tội phạm liên quan đến tình dục, như tỷ lệ hiếp râm ở Thái Lan (hợp pháp hóa mại râm) cao gấp 5-6 lần so với ở Việt Nam (mại râm là tệ nạn xã hội)

3.Thứ ba. Nhiều người cho rằng việc hợp pháp hóa mại râm, cấp giấy phép hành nghề, đình kỳ khám sức khỏe ... sẽ giúp dễ quản lý hoạt động mại râm. Xin thưa, công tác quản lý các hoạt động mại râm luôn vô cùng phức tạp. Việc hợp pháp hóa mại râm ngược lại sẽ làm gia tăng “mại râm chui, gái đứng đường” không giấy phép (do gái bán râm không muốn phải nộp thuế và bị quản lý), kéo theo đó là bạo lực đường phố và làm giả giấy phép.

Rốt cuộc lại sẽ tồn tại song song cả “mại râm hợp pháp” lẫn “mại râm bất hợp pháp”. Việc truy quét vẫn cứ phải tiến hành như trước trong khi việc quản lý càng rắc rối hơn (vì khó có thể xác minh gái mại râm có hay không có giấy phép hành nghề, giấy phép đó là thật hay giả).

4.Thứ t.ư. Nhiều người nói rằng các nước văn minh trên thế giới hợp pháp hóa mại râm, nên Việt Nam cũng cần nên thế. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan ... văn minh như nào tôi không cần biết, nhưng ở các quốc gia đó có rất nhiều t.ư tưởng lệch lạc và rất không phù hợp với xã hội Á Đông truyền thống. Và nên nhớ, một việc có thể đúng và phù hợp với quốc gia này chưa chắc đã đúng với quốc gia khác.

Thực tế năm 2012, dưới đề nghị của Mỹ và Nhật Bản, Liên Hiệp Quốc đã đưa ra đề nghị hợp pháp hóa mại râm đến các nước châu Á, tuy nhiên Việt Nam chúng ta đã lập tức bác bỏ điều này. Việc một nước Á Đông với nền t.ư tưởng nhân văn, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc như Việt Nam chúng ta, nếu không biết gìn nét đẹp riêng của dân tộc thì sẽ là một việc làm hết sức nguy hiểm. Hợp pháp hóa mại râm, nó là món quà trời ban cho các má mì nắm giữ các đường dây gái gọi.
Ngành công nghiệp tình dục phát triển, khả năng lúc đó còn nảy sinh ra các loại hình tội phạm tình dục biến tướng do cung - cầu như ấu râm, buôn người, nô lệ tình dục ... chả hạn.

5. Thứ năm, đó là những hệ lụy khôn lường một khi công khai, hợp pháp hóa mại râm. Nó làm phẩm giá con người bị chà đạp, làm băng hoại đạo đức xã hội, làm nên văn hóa cổ truyền lung lay và để lại nhiều hậu quả hết sức to lớn.

Cần phải hiểu, bản chất của một vụ mua/bán râm không khác mấy so với một vụ cưỡng râm bởi người bán không muốn quan hệ nhưng vẫn tỏ ra tự nguyện quan hệ tình dục vì được trả tiền. Đây là điều chưa từng được ghi trong bất kỳ luật lệ nào nhưng về khoa học tình dục thì không thể phủ nhận. Cả hai bên đều giả tạo trong quan hệ tính giao, vậy nên nó làm sút giảm phẩm giá của con người. Khi rào cản pháp lý biến mất, các rào cản xã hội và đạo đức cũng không còn. Việc hợp pháp hóa mại râm giống như lời nhắn gửi tới thế hệ trẻ rằng phụ nữ là hàng hoá tình dục và mại râm là trò đùa vô hại.

Việc hợp pháp hóa mại râm ảnh hướng tới sự phát triển của phụ nữ nói chung. Bởi vì, nhiều khả năng những em gái đang ở tuổi đến trường, nhận thức chưa đầy đủ, đặc biệt các em gái thuộc các gia đình có kinh tế khó khăn, sớm xa rời sách vở, học hành… sẽ lựa chọn nghề này. Hầu như gái bán râm bản địa, khi áp lực quan điểm văn hóa đều cố gắng che dấu danh tính. Khi hợp pháp hóa mại râm, hầu hết phụ nữ bán râm sẽ không chủ ý làm việc này, thay vào đó, làm mại râm thường là lựa chọn cuối cùng và duy nhất của phụ nữ.

Trừ số ít một số gái xinh sang chảnh cặp kè Đại gia, hay một số ít người lười biếng nhưng muốn có tiền tiêu ... thì ta ko thèm xét tới ở đây. Đó là một sư băng hoại về đạo đức.

Chốt lại, những nhà t.ư tưởng học đang đòi hợp pháp hóa mại râm, là đang đấu tranh cho lợi ích của 100 ngàn người Việt Nam (trai gái) bán râm, chứ không hề vì quyền lợi của 100 triệu người dân Việt Nam. Họ đang vì sự ích kỷ của chính bản thân họ mà tạo ra mầm mống suy đồi pháp lý, suy thoái đạo đức, suy vong giống nòi đối với dân tộc Việt Nam.
Nguồn: Đạo sĩ
 

argetlam7420

Luyện Khí Trung Kỳ
Ngọc
277,16
Tu vi
30,00
View attachment 11328
NÊN HAY KHÔNG HỢP PHÁP HÓA MẠI râm?

Có thể nhiều bạn không biết, trong khi thế giới đang chao đảo về đại dịch cô vít-19, thì bất ngờ chính phủ Nhật đưa ra gói hỗ trợ 989 tỷ USD dành cho những người đang hành nghề mại râm tại nước này. Nói như vậy chứng tỏ, Nhật Bản rất coi trọng nghề mại râm, và sẽ tìm cách hỗ trợ tối đa cho ngành này phục hồi.

Ngược lại, ở Việt Nam thì hoạt động mại râm là vi phạm pháp luật, mới đây cơ quan chức năng Việt Nam vừa triệt phá đường dây bán râm ngàn đô do một em gái 2k2 người Thái Bình điều hành. Không biết các em gái ngành ở Việt Nam nhìn sang nước Nhật có thấy tủi thân và xót xa hay không?

Nói thêm một chút, trong khi nhiều nước vẫn xem mại râm là bất hợp pháp thì có hiện đã có gần trăm quốc gia và vùng lãnh đã chính thức ban hành luật và hợp pháp hóa mại râm. Ngay ở Việt Nam, bàn luận về vấn đề “nên hay không hợp pháp hóa mại râm” đã nảy ra những tranh cãi nảy lửa.
Phe ủng hộ, bao gồm giáo sư Nguyễn Văn Thọ, “nhà sử học” Dương Trung Quốc cho rằng nên hợp pháp hóa mại râm vì nhiều lẽ:

- Không cấm hoàn toàn được mại râm thì nên hợp pháp hóa nó để quản lý. Nhu cầu tình dục của con người là bản năng tự nhiên, kiềm tỏa là việc làm phi lý.

- Ai cũng cần có nhân quyền, người ta có thể tự do làm bất kỳ điều gì với thân thể mình. Vậy nên họ cũng có quyền kinh doanh trên thân thể. Cần hợp pháp hóa để họ không phải chịu cái nhìn dè bĩu, hắt hủi và phải lén lút làm mại râm.

- Các nước văn minh (Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan ...) đều đã hợp pháp hóa mại râm. Đã có các chế tài về chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, lương ... để đảm bảo quyền con người cho gái mại râm.

- Mại râm không còn thuộc phạm trù đạo đức, mà giá trị nhân văn cần được đề cao, là giải quyết cho người ta đỡ khổ hơn.

Tuy nhiên, theo tôi hiện tại ở Việt Nam chúng ta không hợp pháp hóa mại râm là rất đúng đắn.

1. Xin thưa đầu tiên các bạn phải chọn lựa giữa việc công khai, hợp pháp hóa mai râm và hạnh phúc hôn nhân gia đình (Điều 5 Luật hôn nhân gia đình số 52/2014/QH13). Do Pháp luật Việt Nam dang bảo vệ hôn nhân gia đình, vậy một khi chấp nhận hợp pháp hóa mại râm nó sẽ dẫn tới rất nhiều hề lụy phức tạp. Đó còn chưa kể, (ý kiến cá nhân tôi - cứ cho là cổ lỗ sĩ đi) nó trái ngược hẳn với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Mại râm muôn đời là con dao giết chết những giá trị gia đình truyền thống. Hợp pháp hóa mại râm là mở đường cho những đối tượng lười lao động nhưng lại muốn kiếm tiền một cách dễ dàng. Xem xét mọi khía cạnh, không thể công nhận mại râm vì nó để lại các hệ lụy khôn lường về chính trị, đạo đức truyền thống, văn hoá dân tộc.

2. Thứ hai. Không thể nói do nhu cầu tình dục là bản năng của con người mà luật pháp không được phép ngăn cấm. Phát biểu như thế là phi logic, là ấu trĩ thậm chí ngu xuẩn.
Chúng ta là con người, bao gồm phần con và phần người. Hệ thống giáo dục giúp chúng ta nhận thức tốt xấu, đúng sai, nuôi dưỡng PHẦN NGƯỜI. Và hệ thống luật pháp sinh ra là để kiềm tỏa bản năng dục vọng của phần con đấy, thưa các bạn.

Một số người khi nói đến tình dục là nói đến khoái lạc, coi nó là mục đích tự thân của tình dục. Đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm. Mục đích căn bản nhất của hoạt động tình dục là để duy trì nòi giống. Đối với giới động vật có phân chia giới tính, từ con tôm, con cua, con cá cho đến gà, vịt, chim, chóc, đến chó, mèo, bò, lợn, cho đến vượn, khỉ, đười ươi... và cho đến con người đều coi sinh sản và duy trì nòi giống là mục đích căn bản nhất của tình dục. Mỗi loài đều có cách quan hệ tình dục của riêng loài đó.

Còn khoái lạc chỉ là hiệu ứng thứ phát của tình dục. Nó sản sinh ra trong quá trình quan hệ tình dục. Con người, trong quá trình trưởng thành từ vượn thành người đã dần dần ý thức được sự khoái lạc thông qua quan hệ tình dục và là động vật duy nhất trên trái đất có ý thức cao về khoái lạc tình dục.

Vậy nên, chỉ con người mới có tình yêu, và tình yêu là tiền đề của tình dục, nhưng không phải mục đích căn bản của tình dục. Mặc dù tình yêu bắt đầu từ sự hấp dẫn nhưng không phải là sự hấp dẫn có tính bản năng như các loài vật mà là sự hấp dẫn được ý thức. Vì thế mà trong hầu hết các trường hợp bị kích thích tinh dục thì chỉ có con người mới có thể quyết định việc có quan hệ tình dục hay không.

Nhấn mạnh yếu tố khoái lạc trong vấn đề quan hệ tình dục của con người nhằm biện bạch cho việc hợp pháp hóa mại râm là bỏ qua nhận thức của con người về tinh dục, là lấy bản năng thay cho ý chí, là làm cho người suy thoái và làm cho phần con phát triển.

Thực chất thì mại râm càng phổ biến thì càng kích thích dục vọng của đàn ông, qua đó làm gia tăng nạn hiếp râm. Chúng ta có thể thấy số vụ hiếp râm ngày càng tăng nhanh, đó chính là vì phim ảnh sách báo khiêu râm, phụ nữ ăn mặc hở hang ngày càng nhiều. Xem xét tỷ lệ tội phạm liên quan đến tình dục, như tỷ lệ hiếp râm ở Thái Lan (hợp pháp hóa mại râm) cao gấp 5-6 lần so với ở Việt Nam (mại râm là tệ nạn xã hội)

3.Thứ ba. Nhiều người cho rằng việc hợp pháp hóa mại râm, cấp giấy phép hành nghề, đình kỳ khám sức khỏe ... sẽ giúp dễ quản lý hoạt động mại râm. Xin thưa, công tác quản lý các hoạt động mại râm luôn vô cùng phức tạp. Việc hợp pháp hóa mại râm ngược lại sẽ làm gia tăng “mại râm chui, gái đứng đường” không giấy phép (do gái bán râm không muốn phải nộp thuế và bị quản lý), kéo theo đó là bạo lực đường phố và làm giả giấy phép.

Rốt cuộc lại sẽ tồn tại song song cả “mại râm hợp pháp” lẫn “mại râm bất hợp pháp”. Việc truy quét vẫn cứ phải tiến hành như trước trong khi việc quản lý càng rắc rối hơn (vì khó có thể xác minh gái mại râm có hay không có giấy phép hành nghề, giấy phép đó là thật hay giả).

4.Thứ t.ư. Nhiều người nói rằng các nước văn minh trên thế giới hợp pháp hóa mại râm, nên Việt Nam cũng cần nên thế. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan ... văn minh như nào tôi không cần biết, nhưng ở các quốc gia đó có rất nhiều t.ư tưởng lệch lạc và rất không phù hợp với xã hội Á Đông truyền thống. Và nên nhớ, một việc có thể đúng và phù hợp với quốc gia này chưa chắc đã đúng với quốc gia khác.

Thực tế năm 2012, dưới đề nghị của Mỹ và Nhật Bản, Liên Hiệp Quốc đã đưa ra đề nghị hợp pháp hóa mại râm đến các nước châu Á, tuy nhiên Việt Nam chúng ta đã lập tức bác bỏ điều này. Việc một nước Á Đông với nền t.ư tưởng nhân văn, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc như Việt Nam chúng ta, nếu không biết gìn nét đẹp riêng của dân tộc thì sẽ là một việc làm hết sức nguy hiểm. Hợp pháp hóa mại râm, nó là món quà trời ban cho các má mì nắm giữ các đường dây gái gọi.
Ngành công nghiệp tình dục phát triển, khả năng lúc đó còn nảy sinh ra các loại hình tội phạm tình dục biến tướng do cung - cầu như ấu râm, buôn người, nô lệ tình dục ... chả hạn.

5. Thứ năm, đó là những hệ lụy khôn lường một khi công khai, hợp pháp hóa mại râm. Nó làm phẩm giá con người bị chà đạp, làm băng hoại đạo đức xã hội, làm nên văn hóa cổ truyền lung lay và để lại nhiều hậu quả hết sức to lớn.

Cần phải hiểu, bản chất của một vụ mua/bán râm không khác mấy so với một vụ cưỡng râm bởi người bán không muốn quan hệ nhưng vẫn tỏ ra tự nguyện quan hệ tình dục vì được trả tiền. Đây là điều chưa từng được ghi trong bất kỳ luật lệ nào nhưng về khoa học tình dục thì không thể phủ nhận. Cả hai bên đều giả tạo trong quan hệ tính giao, vậy nên nó làm sút giảm phẩm giá của con người. Khi rào cản pháp lý biến mất, các rào cản xã hội và đạo đức cũng không còn. Việc hợp pháp hóa mại râm giống như lời nhắn gửi tới thế hệ trẻ rằng phụ nữ là hàng hoá tình dục và mại râm là trò đùa vô hại.

Việc hợp pháp hóa mại râm ảnh hướng tới sự phát triển của phụ nữ nói chung. Bởi vì, nhiều khả năng những em gái đang ở tuổi đến trường, nhận thức chưa đầy đủ, đặc biệt các em gái thuộc các gia đình có kinh tế khó khăn, sớm xa rời sách vở, học hành… sẽ lựa chọn nghề này. Hầu như gái bán râm bản địa, khi áp lực quan điểm văn hóa đều cố gắng che dấu danh tính. Khi hợp pháp hóa mại râm, hầu hết phụ nữ bán râm sẽ không chủ ý làm việc này, thay vào đó, làm mại râm thường là lựa chọn cuối cùng và duy nhất của phụ nữ.

Trừ số ít một số gái xinh sang chảnh cặp kè Đại gia, hay một số ít người lười biếng nhưng muốn có tiền tiêu ... thì ta ko thèm xét tới ở đây. Đó là một sư băng hoại về đạo đức.

Chốt lại, những nhà t.ư tưởng học đang đòi hợp pháp hóa mại râm, là đang đấu tranh cho lợi ích của 100 ngàn người Việt Nam (trai gái) bán râm, chứ không hề vì quyền lợi của 100 triệu người dân Việt Nam. Họ đang vì sự ích kỷ của chính bản thân họ mà tạo ra mầm mống suy đồi pháp lý, suy thoái đạo đức, suy vong giống nòi đối với dân tộc Việt Nam.
Nguồn: Đạo sĩ
Tui còn nhớ ở Học viện An ninh nhân dân từng có 2 bác Phó trưởng khoa Luật cùng nhau lập đề tài: "Hợp pháp hóa mại râm ở Việt Nam". Đề tài không được thông qua, mà 2 bác cũng chả bao giờ lên Trưởng khoa được nữa, mãi vẫn chỉ Phó khoa
 

Qua Qua Tiên Sinh

Phàm Nhân
Ngọc
9.649,72
Tu vi
0,00
Hợp pháp hoá có những lợi ích:
1. Thu được thuế
2. Quy hoạch khu vực, khám sức khoẻ định kỳ, cấp giấy phép. Đồng thời triệt để truy bắt gái hành nghề ngoài khu vực. Như vậy bảo đảm được sức khoẻ cho khách làng chơi và gái mại râm luôn.
3. Cơ bản là: ko cấp phép, có cấm thì ngành này vẫn luôn hoạt động chui, thất thu thuế, ko an toàn, tệ nạn, bảo kê ... Chế độ phong kiến đã cho phép Lầu Xanh hoạt động, cớ sao nay lại cấm? Nó giống như lô đề hay cá đổ ước bóng đá. Khi tệ nạn ko thể diệt được thì chúng ta phải sống chung với nó và tìm cách quản lý nó hiệu quả.
Đôi lời chém gió.
 

꧁Hâη✮D¡꧂

Phàm Nhân
Ngọc
-316,72
Tu vi
0,00
Phụ nữ ăn mặc hở hang dẫn tới nạn hiếp râm tăng cao?
Mình PHẢN ĐỐI ĐỔ TỘI CHO NẠN NHÂN!

Theo thống kê , tại Ấn Độ, cứ 22 phút lại có một vụ hiếp râm, tỉ lệ hiếp râm ở thủ đô New Delhi là cao nhất, bởi vậy, thủ đô này còn có tên gọi khác là "thủ đô hiếp râm". Thống kê tháng 6 năm 2013, thủ đô New Delhi xảy ra 806 vụ cưỡng hiếp, bình quân hơn 4 vụ/ngày.

Ồ, vậy phụ nữ Ấn Độ ăn mặc hở hang à?
Nạn ấu râm là do trẻ con có lỗi?
 

Qua Qua Tiên Sinh

Phàm Nhân
Ngọc
9.649,72
Tu vi
0,00
Phụ nữ ăn mặc hở hang dẫn tới nạn hiếp râm tăng cao?
Mình PHẢN ĐỐI ĐỔ TỘI CHO NẠN NHÂN!

Theo thống kê , tại Ấn Độ, cứ 22 phút lại có một vụ hiếp râm, tỉ lệ hiếp râm ở thủ đô New Delhi là cao nhất, bởi vậy, thủ đô này còn có tên gọi khác là "thủ đô hiếp râm". Thống kê tháng 6 năm 2013, thủ đô New Delhi xảy ra 806 vụ cưỡng hiếp, bình quân hơn 4 vụ/ngày.

Ồ, vậy phụ nữ Ấn Độ ăn mặc hở hang à?
Nạn ấu râm là do trẻ con có lỗi?
Cái này là đánh tráo khái niệm nè. Tội ai xử người đó chứ sao lại đổ lỗi.
 

꧁Hâη✮D¡꧂

Phàm Nhân
Ngọc
-316,72
Tu vi
0,00
Cái này là đánh tráo khái niệm nè. Tội ai xử người đó chứ sao lại đổ lỗi.
Mình đồng ý với quan điểm: Không hợp pháp hóa mại râm.
Nhưng luận điểm của bài có nhiều chỗ đánh tráo khái niệm khiến mình không thể gật đầu với bài này.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top