[Cần Trợ Giúp] Ta muốn xác minh 1 việc

boilasumo058

Phàm Nhân
Ngọc
3.436,21
Tu vi
0,00
Tôi muốn xác minh thân phận của 1 vị mà tôi rất ngưỡng mộ, yên thích. Ngay từ khi coi TÂY DU KÝ hay sau này vị ấy xuất hiện ở nhiều tác phẩm khác nhau, tôi đều thấy vị ấy có cái gì đó bí ẩn huyền bí
Nói chung đó là Nhân vật tôi yên thích nhất trong thần thoại
Mong các đạo hữu giúp đỡ
Tôi gọi vị ấy là BỒ ĐỀ (sư phụ đại thánh)
hhhhhhhhhhhhhhi
 
Last edited:

Lan Chi

Phàm Nhân
Ngọc
87.166,78
Tu vi
0,00
Ờ, cứ đi tìm đi ...

"Chia cho em một đời tôi
Một cay đắng.. một niêm vui .. một buồn
Chia cho em.. một đời xanh
Một cây si với.. một cây bồ đề

Tôi còn đâu.. còn đâu đam mê
Trời chang chang nắng... tôi về héo khô

Chia cho em ... một đời thơ
Một đam mê... một dại khờ... một tôi

Chỉ còn cỏ mọc bên trời
Một bông hoa nhỏ, lặng rơi ướt đời

 

Lan Chi

Phàm Nhân
Ngọc
87.166,78
Tu vi
0,00
Còn theo những gì Wikipedia nói thì Bồ Đề chính là Luân Hồi Điện Chủ trong Phàm Nhân Tu Tiên chi Tiên Giới Thiên đó :cuoichet:

Bồ-đề (zh. 菩提, sa., pi. बोधि bodhi) là danh từ dịch âm từ bodhi tiếng Phạn, dịch nghĩa là Tỉnh thức, Giác ngộ (zh. 覺悟). Trong thời Phật giáo nguyên thuỷ, Bồ-đề là từ chỉ trạng thái chứng được bốn cấp Thánh đạo (sa. āryamārga) bằng cách hành trì 37 Bồ-đề phần và diệt trừ Vô minh, thông suốt được Tứ diệu đế.

Trong Tiểu thừa (sa. hīnayāna), Bồ-đề là chứng được Tứ diệu đế, thoát khổ. Ở đây người ta phân biệt ba giai đoạn: tu và chứng quả Thanh văn thừa (sa. śrāvakayāna), tu và chứng quả Độc giác Phật (sa. pratyekabuddha) và cuối cùng là đạt quả vị Tam-miệu-tam-phật-đà (sa. samyaksaṃbuddha), là quả vị Phật vô thượng, đạt Nhất thiết trí (sa. sarvajñatā), có khi gọi là Đại bồ-đề (sa., pi. mahābodhi).

Trong Đại thừa, Bồ-đề được hiểu là trí huệ nhận ra rằng không có sự sai khác giữa Niết-bàn (sa. nirvāṇa) và Luân hồi (sa. saṃsāra), giữa khách thể và chủ thể. Bồ-đề là chứng được trí Bát-nhã (sa. prajñā), nhận ra Phật tính của chính mình hay của muôn loài, nhận ra tính Không của thế gian, nhận biết "sự thật như nó là" (chân như).

Đại thừa phân biệt ra ba loại Bồ-đề: giác ngộ cho chính mình (giác ngộ của một vị A-la-hán), giải thoát cho chúng sinh (giác ngộ của một vị Bồ Tát) và giác ngộ hoàn toàn của một vị Phật. Trong quan điểm này, mỗi trường phái Đại thừa lại có một cách giải thích khác nhau.
 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top