Tuồng Hay Tích Cũ

Mạnh Lệ Quân + Con gái Mạnh Lệ Quân/ Xử Án Phi Giao (Tái Sanh Duyên + Tục Tái Tanh Duyên)

Với đa số mọi người thì chắc tuồng Xử Án Phi Giao (bản quay mới) của Ngọc Huyền với Kim Tử Long sẽ quen thuộc hơn, nhưng với fan cải lương lâu năm thì đa phần đều công nhận bản này mới là kinh điển nhất, cả vai Phi Giao của cô Ngọc Huyền lẫn Anh Tôn của chú Chí Linh đều kinh điển. Chí Linh khai thác tâm lý Anh Tôn hợp lý hơn, có kiểu yếu đuối si tình nên mới buông tay cho Phi Giao lấn mặt nắm quyền, về sau lại càng lộ rõ vẻ yếu đuối trong cảnh công đồng xử án. Kim Tử Long thì đứng quá, thành thử ra nó ko hợp lý khi một ông quá tỉnh, quá đứng đắn mà lại để vợ nắm quyền suốt bao nhiêu năm. Chưa kể Kim Tử Long đóng hơi bị quân tử một màu.

Có thể nói, bản này thì tất cả nghệ sỹ đều tròn vai của mình, một Triệu Lân tâm sầu bạch phát, Triệu Phượng nóng tính quyết liều thân can gián, Triệu Câu có cái oai phong của võ tướng nhưng vẫn đau xót khi em mình làm điều sai quấy. Những chi tiết nhỏ cũng được đầu t.ư kỹ như Triệu Lân và Triệu Phượng vốn muốn ra tay đánh Phi Giao, nhưng cha mẹ lên tiếng can ngăn thì lập tức quỳ xuống xin tội.

Chưa kể, với một đứa thích xem ra bộ như mình thì kiểu diễn + hát sống này vẫn hay hơn bản quay hình và thu tiếng sau này, về sau đồ đẹp và hoành tráng, nhưng khó mà chạm tới thần thái như thế này, kể cả Phi Giao của chính Ngọc Huyền.



THẾ HỆ NHÀ HOÀNG PHỦ
Hoàng Phủ Kính, vợ là Doãn vương phi.

Sinh được:

1. Hoàng Phủ Trưởng Hoa. Sau vua Nguyên Thành Tôn lập làm hoàng hậu.
2. Hoàng Phủ Thiếu Hoa. Sau kết duyên hỉ doanh môn cùng Mạnh Lệ Quân, Tô Ánh Tuyết và Lưu Yến Ngọc.
o0o
Hoàng Phủ Thiếu Hoa, vợ là Mạnh Lệ Quân, Tô Ánh Tuyết, Lưu Yến Ngọc

Sinh được năm trai:
1. Hoàng Phủ Triệu Câu - con Mạnh Lệ Quân
2. Hoàng Phủ Triệu Phượng - con Mạnh Lệ Quân
3. Hoàng Phủ Triệu Lân - con Lưu Yến Ngọc
4. Hoàng Phủ Triệu Tường - con Tô Ánh Tuyết
5. Hoàng Phủ Triệu Thụy - con Tô Ánh Tuyết

Và hai gái:
1. Hoàng Phủ Phi Giao - con Mạnh Lệ Quân
2. Hoàng Phủ Phi Loan - con Tô Ánh Tuyết (trong cải lương không nhắc tới)


 

CVD: Mi đã nói Đông Tề nguồn gốc của mi, dấu tích đâu trưng bày ra cho ta tường. Bao ngày qua sống đâu cao cường phép tiên nhiệm màu, phân đầu đuôi, sẽ chỉ cho mẫu thân của ngươi.
Điền Đơn: Xưa sanh nở xa Tề vào Sở bang, mẫu thân tôi lâm bồn sát long kỳ, Mộc Trù Quân bấy lâu đem về dưỡng nuôi nên người. Giờ cho xuống non tầm thân sanh.
CVD: Nào di tích đâu á ha~
Điền Đơn: Đây manh giáp máu thai đà khô, theo tháng năm nhạt nhòa phai màu
CVD: Nhìn vật xưa, ta ngỡ là mơ... Chung hoàng nương mẫu từ, vương nhi nào hãy đến đây với ta ~
 
Đoạn xử chém đầu, từng câu, từng lời thoại, mỗi một ánh mắt điệu bộ mới thấm lắm sao: "Ân nhớ lại ngày xưa, Trùng Dương Nhật hy sinh cứu chúa, Tỏa Kim kiều nhổ cây táo phá vòng vây. Tại Huỳnh Thổ Ba hốt đất thế đèn nhang, đất kinh miễu kình thiêng tẩy mã, mới kết tình huynh đệ.
Đổng Mỹ Anh nữ tặc dụng pháp thuật tà ma, trói Khuông Dẫn sau yên, quất ngựa kéo anh dài dưới đất. Ân đây, thương anh hơn mạng sống, liều chết đánh cường san. Rồi bây giờ, anh nỡ chém Ân sao?
Thế mới rõ câu: "Thỏ chồn chết hết con chó săn bị mổ bụng. Bắn hết chim trên trời thì ná, nỏ, cung bị bẻ gãy làm đôi. Trạch quốc phá, mưu thần vong. Thiên hạ chi dĩ định. Thời hồ, thời hồ! bất tái lai, bất tái lai"

@Độc Hành @Vũ Tích @Lãng Tử Kiếm Ca @vuongtuphuong @tridatinh

 

Những đạo hữu đang tham gia đàm luận

Top